Thứ bảy, 15/06/2024 16:21
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 23/05/2024 10:00

Mách bạn cách cải thiện nám da từ thảo dược thiên nhiên

Nám da là nỗi kinh hoàng của rất nhiều chị em phụ nữ. Chính vì thế, tìm kiếm cách trị nám da mặt bằng thảo dược thiên nhiên là mối quan tâm của chị em.

6 cách cải thiện nám da từ thảo dược thiên nhiên

Nám da tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng liên quan nhiều đến yếu tố thẩm mỹ khiến chị em tự ti. Dưới đây là vài cách trị nám da đơn giản từ thiên nhiên mà chị em có thể tham khảo:

Trị nám da nhờ tinh bột nghệ và mật ong

Trong tinh bột nghệ chứa nhiều chất chống oxy hóa, từ đó giúp cải thiện những mảng da bị nám sạm. Mật ong chứa nhiều vitamin và nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe, là nguyên liệu để trị nám khá hiệu quả. Chính vì vậy, nghệ và mật ong luôn là nguyên liệu thiên nhiên được ưa chuộng để trị nám và làm trắng da mặt.

Cách làm: Trộn đều 1 muỗng bột nghệ và 2 muỗng mật ong với nhau, sau đó bôi đều lên những vùng da bị nám ở mặt. Để yên như vậy trong 20 phút cho dưỡng chất thấm dần vào da, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Mỗi tuần nên đắp mặt nạ nghệ 2 lần để mau chóng có làn da trắng mịn.

Empty

Có thể trị nám da nhờ tinh bột nghệ và mật ong

Cải thiện nám da bằng lá tía tô

Các thành phần vitamin A, C, chất chống oxy hóa trong lá tía tô sẽ giúp kích thích tái tạo tế bào da mới. Đồng thời ngăn ngừa lão hóa da và ức chế hắc sắc tố melanin gây nám da mặt.

Cách làm: Ngâm lá tía tô trong muối khoảng 10 phút rồi rửa sạch, sau đó giã hoặc xay nhuyễn để lấy nước cốt lá tía tô. Vệ sinh da mặt bằng nước ấm để giãn nở lỗ chân lông giúp hấp thụ các chất được tốt hơn.

Bạn thấm nước cốt lá tía tô đều lên mặt và để khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch mặt. Bạn có thể sử dụng cách này 2 – 3 lần trong tuần để đạt hiệu quả tốt.

Trị nám da nhờ khoai tây và sữa chua

Chất dinh dưỡng của khoai tây và sữa chua đều rất tốt cho da, giúp dưỡng da, làm da trắng mịn và cải thiện nám da rất hiệu quả.

Cách làm: Hãy rửa sạch và luộc 1 củ khoai tây, sau đó bỏ vỏ, nghiền mịn, trộn với sữa tươi, đắp lên da mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Sự kết hợp của khoai tây và sữa chua chắc chắn sẽ làm thay đổi làn da nám sạm.

Empty

Hỗn hợp khoai tây và sữa chua giúp cải thiện nám da

Trị nám da với rau diếp cá

Các vitamin cùng những hoạt chất có lợi trong rau diếp cá giúp ngăn ngừa sự hoạt động của sắc tố melanin gây nám da cũng như làm trẻ hóa làn da.

Bạn hãy xay nhuyễn lá rau diếp cá rồi lọc lấy nước, thoa lên vùng da bị nám hoặc tàn nhang trong 15 phút để dưỡng chất thẩm thấu sâu rồi rửa sạch lại với nước sạch.

Trị nám da bằng cà chua

Cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh, bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím – một trong những nguyên nhân gây nám da. Đặc biệt, cà chua còn giàu vitamin C giúp da mịn màng, sáng bóng, cải thiện các vết nám da.

Bạn rửa sạch cà chua rồi để vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 1 giờ. Tiếp đến, bạn rửa mặt thật sạch rồi đắp từng lát cà chua lên da, đợi khoảng 15 phút rồi rửa với nước.

Empty

Cà chua giúp làm mờ dần các vết nám

Trị nám da bằng dầu dừa

Dầu dừa giúp giữ ẩm cho da, giúp da mềm mại mịn màng, ngăn ngừa đứt gãy các mô liên kết từ đó giúp trẻ hóa làn da và ngăn ngừa nám da.

Cách thực hiện: Làm sạch da mặt, sau đó thoa dầu dừa lên vùng da bị nám và massage nhẹ nhàng trong 15-20 phút. Rửa sạch mặt lại với nước ấm. Có thể thực hiện cách này 2-3 lần mỗi tuần để cảm nhận làn da trắng sáng, mờ thâm nám.

Empty

Dầu dừa giúp giữ ẩm da, cải thiện nám da

Kem Babolica - Giải pháp giúp cải thiện nám da hiệu quả, an toàn

Nhìn chung, các cách cải thiện nám da bằng thảo dược thiên nhiên ở trên khá lành tính và ít nhiều sẽ có hiệu quả ở một vài người. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là khó tiện dùng và cần nhiều thời gian để tác dụng, hơn hết là không tác động vào gốc rễ gây nám da.

Nhận thấy hạn chế này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và ứng dụng những thảo dược quý trong y học cổ truyền, tiêu biểu là dầu dừa. Dựa theo công nghệ lượng tử hiện đại để cho ra đời một giải pháp giúp cải thiện nám da dạng kem bôi mang tên kem Babolica đem đến hiệu quả bền vững và an toàn khi sử dụng lâu dài.

Sở dĩ kem Babolica có công năng ưu việt như vậy bởi công thức thành phần của sản phẩm có chiết xuất lá tre, dầu dừa, muối natri hyaluronate… đã đánh mạnh vào cơ chế gốc rễ gây nám da. Cụ thể:

- Chiết xuất lá tre: Giúp loại bỏ gốc tự do hydroxyl, chuyển hóa cholesterol, từ đó giúp chống oxy hóa, chống lão hóa da. Đặc biệt, trong lá tre chủ yếu là silica (chiếm tới 70%) - chất xúc tác trong quá trình tổng hợp collagen. Silica sẽ giúp cơ thể tự tổng hợp collagen và cải thiện sức căng của da, từ đó sắc tố melanin được phân bố đều trên da, làm mờ thâm nám.

- Dầu dừa, muối natri hyaluronate… : Giúp dưỡng ẩm da, giúp da căng mịn và cải thiện nám da hiệu quả.

Empty

Kem Babolica giúp dưỡng ẩm da, mờ thâm nám

Kem Babolica rất vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá như: “Top 100 sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 năm 2016”, giải “ Danh hiệu gia đình tin dùng năm 2017” và giải “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2015”.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách cải thiện nám da bằng thảo dược thiên nhiên. Để phòng ngừa và cải thiện nám da nhanh chóng, an toàn bạn đừng quên sử dụng kem Babolica - Hết nám da, tránh xa lão hóa hàng ngày nhé!

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Anh Thư  
Tags:
  • Tin liên quan
Tiêm filler có an toàn không, bao lâu mới tan hết?
3 cách giúp kiểm soát độ pH của da
Bí kíp giữ gìn body săn chắc, cân đối của Quỳnh Anh Shyn
Duy trì thói quen lành mạnh để yêu thương bản thân
Áp dụng chế độ ăn kiêng 5:2 giảm gần 1kg mỗi tuần
Chảy máu âm đạo sau khi quan hệ có bình thường không?
10 cách mặc chân váy đen tối giản nhưng thời thượng
7 loại thực phẩm nên bổ sung để chống lão hóa da sớm
5 thực phẩm cản trở mục tiêu giảm cân nếu ăn quá nhiều
5 cách phối đồ màu xanh “làm mưa làm gió' hè 2024
Thói quen đơn giản giúp ngăn ngừa suy giảm collagen
Lợi ích tuyệt vời của pilates mà bạn không nên bỏ qua
Cách mix đồ xinh, sống ảo diện mùa hè
Có hay không việc nâng ngực trong 60 phút, về nhà luôn trong ngày?
6 bí kíp phải “nằm lòng” để da trắng sáng, mịn màng ngày hè
Tác hại khôn lường khi nhịn ăn để giảm cân
10 set váy sành điệu, cực 'slay' dành cho nàng tóc ngắn
Cách phối đồ cho nàng công sở yêu thích phong cách tối giản
Không cần thẩm mỹ, sụp mí mắt được cải thiện nhờ những bài tập này
5 món đồ hack tuổi mà không 'cưa sừng làm nghé' cho phụ nữ ngoài 30
Xem thêm