Thứ hai, 24/06/2024 18:52
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 18/06/2024 14:30

Cách dùng vitamin C giúp sáng da, mờ thâm hiệu quả

Vitamin C là một trong những thành phần chăm sóc da quan trọng giúp trẻ hóa, làm sáng và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây lão hóa, đặc biệt trong mùa hè.

Những lợi ích của serum vitamin C cho da

Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh, giúp trung hòa các gốc tự do gây hại cho da. Kích thích sản sinh collagen, từ đó làm mờ các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, vết chân chim. Ngoài ra, vitamin C cũng có tác dụng làm sáng da, đều màu và giảm thâm nám, tàn nhang. Đây thực sự là "thần dược" không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da hằng ngày.

Empty

Ảnh minh họa

Tuân thủ các bước làm sạch da

Để có một làn da đẹp, thì bước làm sạch da là điều quan trọng đầu tiên trong quá trình dưỡng da. Trước khi dùng serum vitamin C, bạn hãy tẩy trang, rửa mặt thật sạch, dùng toner trước rồi mới cho serum lên mặt.

Bên cạnh đó, hãy tìm cho mình một sản phẩm nước hoa hồng (toner) phù hợp với loại da của mình, để khi dùng serum vitamin C, serum hấp thụ được tốt vào trong từng lỗ chân lông trên da.

Kết hợp serum Vitamin C với kem chống nắng

Bản thân vitamin C đã là một chất chống oxy hóa quyền năng nhưng hiệu quả của vitamin C sẽ còn được tăng lên gấp bội khi bạn kết hợp với nó với kem chống nắng. Dùng nguyên combo serum vitamin C và kem chống nắng chính là cách đơn giản để nhân đôi lợi ích dưỡng da: vitamin C hoạt động hiệu quả hơn, kem chống nắng bảo vệ da tốt hơn.

Empty

Ảnh minh họa

Vào mùa hè, khi tia UV trong ánh nắng luôn vượt ngưỡng nguy hiểm, bạn sẽ cần huy động một "đội ngũ" bảo vệ tối ưu và đây chính là bộ đôi đáng tin cậy. Trình tự sử dụng sẽ là serum vitamin C trước, kem chống nắng sau. Trong trường hợp da bạn khô và cần dùng thêm kem dưỡng, trình tự sẽ là serum vitamin C - kem dưỡng - kem chống nắng.

Dùng vitamin C kết hợp với vitamim E

Vitamin E không chỉ có tác dụng dưỡng da, kích thích tái tạo tế bào da, mà còn là một chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp các sản phẩm vitamin C bền hơn.

Với thời tiết mùa hè, rất nhiều serum chứa vitamin C bị biến màu (ngả vàng hoặc ngả nâu), cần bảo quản trong tủ lạnh. Nhưng nếu chọn serum chứa cả thành phần vitamin C và E, bạn sẽ có thể yên tâm rằng nếu thoa serum vào ban ngày cũng không sợ có chuyển biến xấu trên da, nếu có thoa kem chống nắng bảo vệ.

Sử dụng serum vitamin C trong khung giờ nhất định

Trên các sản phẩm serum vitamin C thường khuyến cáo người dùng nên sử dụng serum 2 lần/ 1 ngày để da có hiệu quả nhanh. Tuy nhiên, cũng nên lưu ý về cách sử dụng để phù hợp với từng loại da, cũng như giờ giấc sử dụng như:

Empty

Ảnh minh họa

+ Nếu thuộc về da nhạy cảm, dễ bị kích ứng thì chỉ nên sử dụng serum vitamin C vào một lần trong ngày và sử dụng vào ban đêm, để nếu xảy ra kích ứng thì sáng hôm sau nó sẽ dịu lại và không ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài.

+ Khung giờ để sử dụng serum vitamin C là sáng sớm sau bước dưỡng da và trước bước kem chống nắng, sau đó nên ở trong nhà tầm 10 - 15 phút rồi mới ra đường. Còn ban đêm thì sau khi làm sạch ra, sủ dụng toner, bạn sử dụng serum vitamin C, đợi cho serum thẩm thấu và ngủ sớm để các tinh chất hoạt động tốt.

+ Hãy ngưng lại ngay lập tức, nếu bị kích ứng quá nặng và đi khám bác sĩ da liễu để có liệu trình chữa trị da cách tốt nhất.

Ngoài ra, chị em nên để ý tới chỗ để serum vitamin C, nên để serum ở nơi thoáng mát, có thể để trong ngăn mát tủ lạnh vì serum dễ bị hư hỏng nếu ở nhiệt độ quá nóng.

Bên cạnh đó, khi sử dụng serum nên cho ra tay để xem thử chất serum trước khi cho lên mặt, nếu serum đổi màu thì hãy ngưng sử dụng.

-> Bí quyết dưỡng thể trắng sáng, mịn màng nhờ retinol

Hoàng Ly  
Kem chống nắng dạng kem hay xịt tốt cho da hơn?
Sai lầm dễ mắc trong ngày 'đèn đỏ' khiến làn da xuống cấp
5 tips trị mụn trứng cá không để lại vết thâm trên da
Bác sĩ da liễu chỉ cách cạo lông chân đúng cách
Cách dùng vitamin C giúp sáng da, mờ thâm hiệu quả
Bí quyết dưỡng thể trắng sáng, mịn màng nhờ retinol
5 cách chăm sóc da mướt, không bóng dầu cả ngày hè
Tiêm filler có an toàn không, bao lâu mới tan hết?
3 cách giúp kiểm soát độ pH của da
Bí kíp giữ gìn body săn chắc, cân đối của Quỳnh Anh Shyn
Duy trì thói quen lành mạnh để yêu thương bản thân
Áp dụng chế độ ăn kiêng 5:2 giảm gần 1kg mỗi tuần
Chảy máu âm đạo sau khi quan hệ có bình thường không?
10 cách mặc chân váy đen tối giản nhưng thời thượng
7 loại thực phẩm nên bổ sung để chống lão hóa da sớm
5 thực phẩm cản trở mục tiêu giảm cân nếu ăn quá nhiều
5 cách phối đồ màu xanh “làm mưa làm gió' hè 2024
Thói quen đơn giản giúp ngăn ngừa suy giảm collagen
Lợi ích tuyệt vời của pilates mà bạn không nên bỏ qua
Cách mix đồ xinh, sống ảo diện mùa hè
Xem thêm