Thứ sáu, 21/06/2024 10:59
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 16/06/2024 10:30

5 cách chăm sóc da mướt, không bóng dầu cả ngày hè

Sự thay đổi nội tiết tố, căng thẳng hay cách chăm sóc da hàng ngày hoặc thời tiết đều có thể khiến làn da dễ bóng dầu hơn. Tuy nhiên 5 cách đơn giản sau giúp bạn khắc phục điều đó.

Làm sạch da

Da dầu thường được quy định bởi gen. Tuy nhiên đôi khi, tình trạng da bóng dầu cũng là do ảnh hưởng của một số yếu tố khác. Nhưng việc làm sạch da là vô cùng quan trọng cho các bước dưỡng hay bôi kem chống nắng hàng ngày. Sử dụng sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu để giúp kháng lại những vi khuẩn cũng như hạn chế dầu thừa những ngày nắng nóng.

Chị em cũng không nên lạm dụng sữa rửa mặt quá nhiều lần trong ngày mà chỉ nên dùng vào buổi sáng và tối và sử dụng nước mát.

Sử dụng kem chống nắng

Nhiều chị em có làn da dầu cũng ngại dùng kem chống nắng vì cho rằng kem chống nắng sẽ gây bóng nhờn hơn, bít tắc lỗ chân lông hơn. Nhưng sử dụng kem chống nắng là bước quan trọng nhất trong quy trình bảo vệ da tránh lão hóa sớm.

Empty

Ảnh minh họa

Mặc dù người có làn da dầu sẽ dễ bị bóng nhờn và bít tắc lỗ chân lông, gây mụn trứng cá nhiều hơn, nhưng chỉ khi sử dụng loại kem chống nắng không đúng loại.

Nên biết cách chọn kem chống nắng phù hợp với da dầu để mang lại hiệu quả. Kiểm tra trên bao bì, khi kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên và không chứa dầu là phù hợp. Kem chống nắng giúp bảo vệ da trước tác động của ánh nắng mặt trời và giảm bớt việc sản xuất dầu trên da.

Cân bằng độ pH cho da

Vào mùa hè, do thời tiết nóng bức, da dầu lại càng tiết ra nhiều dầu hơn bình thường, khiến độ pH của da tăng cao. Độ pH cao sẽ phá vỡ lớp màng bảo vệ tự nhiên của da, dẫn đến kích ứng, mẩn đỏ, ngứa ngáy, dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời.

Empty

Ảnh minh họa

Do đó, cân bằng độ pH cho da dầu vào mùa hè là vô cùng quan trọng. Việc cân bằng độ pH sẽ giúp khôi phục lại lớp màng bảo vệ tự nhiên của da, giúp da kiểm soát lượng dầu thừa, ngăn ngừa mụn và các vấn đề khác về da.

Sử dụng giấy thấm dầu

Hãy dùng giấy thấm dầu thay cho kem/sữa chống nắng mà bạn dùng mỗi ngày. Hãy mang theo giấy thấm dầu bên mình để lau bớt dầu từ 2 – 3 lần/ngày giúp làn da bạn thông thoáng hơn. Nên dùng loại giấy thấm dầu được chiết xuất từ lô hội nhằm hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.

Chăm sóc da từ bên trong

Để cải thiện tình trạng da dầu mùa hè, bên cạnh việc chăm sóc da bởi các sản phẩm phù hợp, bạn cũng cần chú trọng nuôi dưỡng da từ bên trong, bằng cách:

+ Uống đủ nước giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố và điều hòa lượng dầu trên da. Nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

+ Hạn chế thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, đồ ngọt và thức uống có cồn vì có thể kích thích da tiết nhiều dầu hơn. Bổ sung nhiều rau xanh, trái cây tươi và thực phẩm giàu vitamin A, C, E để giúp da khỏe mạnh và mịn màng.

+ Ngủ đủ giấc: Nên ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi đêm để da có thời gian phục hồi và tái tạo.

+ Sử dụng thực phẩm chức năng: Một số thực phẩm chức năng như vitamin E, omega-3, detox... có thể giúp giảm tiết dầu và cải thiện tình trạng da dầu. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo thêm ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo hiệu quả.

-> Thói quen đơn giản giúp ngăn ngừa suy giảm collagen

Hoàng Ly  
Sai lầm dễ mắc trong ngày 'đèn đỏ' khiến làn da xuống cấp
5 tips trị mụn trứng cá không để lại vết thâm trên da
Bác sĩ da liễu chỉ cách cạo lông chân đúng cách
Cách dùng vitamin C giúp sáng da, mờ thâm hiệu quả
Bí quyết dưỡng thể trắng sáng, mịn màng nhờ retinol
5 cách chăm sóc da mướt, không bóng dầu cả ngày hè
Tiêm filler có an toàn không, bao lâu mới tan hết?
3 cách giúp kiểm soát độ pH của da
Bí kíp giữ gìn body săn chắc, cân đối của Quỳnh Anh Shyn
Duy trì thói quen lành mạnh để yêu thương bản thân
Áp dụng chế độ ăn kiêng 5:2 giảm gần 1kg mỗi tuần
Chảy máu âm đạo sau khi quan hệ có bình thường không?
10 cách mặc chân váy đen tối giản nhưng thời thượng
7 loại thực phẩm nên bổ sung để chống lão hóa da sớm
5 thực phẩm cản trở mục tiêu giảm cân nếu ăn quá nhiều
5 cách phối đồ màu xanh “làm mưa làm gió' hè 2024
Thói quen đơn giản giúp ngăn ngừa suy giảm collagen
Lợi ích tuyệt vời của pilates mà bạn không nên bỏ qua
Cách mix đồ xinh, sống ảo diện mùa hè
Có hay không việc nâng ngực trong 60 phút, về nhà luôn trong ngày?
Xem thêm