Thứ bảy, 22/06/2024 00:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 06/06/2024 14:30

5 thực phẩm cản trở mục tiêu giảm cân nếu ăn quá nhiều

Theo chuyên gia dinh dưỡng Guna Bilande (Anh), một số loại thực phẩm lành mạnh đang được nhiều người ăn kiêng lựa chọn có thể cản trở quá trình giảm cân nếu họ ăn quá nhiều.

Guna Bilande, chuyên gia dinh dưỡng làm việc tại Weight Loss Riga (Anh), cho biết: “Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng tất cả các loại thực phẩm lành mạnh đều có tác dụng giảm cân. Mặc dù những thực phẩm này mang lại nhiều lợi ích dinh dưỡng nhưng với hàm lượng calo cao nó có thể cản trở mục tiêu giảm cân nếu bạn ăn quá nhiều”.

Chuyên gia cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm soát khẩu phần và theo dõi lượng calo tổng thể. Một chế độ ăn uống lành mạnh cần cân bằng. Những thực phẩm dưới đây có thể được đưa vào chế độ ăn uống nhưng bạn nên lưu ý đến hàm lượng calo, từ đó điều chỉnh khẩu phần ăn sao cho phù hợp.

Quả bơ

Bơ là loại quả được nhiều người yêu thích vì giàu vitamin, khoáng chất và chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, với hàm lượng calo cao bơ có thể là con dao hai lưỡi.

trai bo

Ảnh minh họa

“Bơ giàu chất dinh dưỡng nhưng loại quả này cũng chứa nhiều calo. Một quả bơ có thể chứa khoảng 250-300 calo, lượng calo có thể tăng lên nhanh chóng nếu bạn không kiểm soát khẩu phần ăn của mình”, Guna Bilande nói.

Dầu olive

cac loai hat

Ảnh minh họa

Dầu olive chứa chất béo không bão hòa đơn và chất chống oxy hóa thân thiện với tim mạch. Mặc dù là lựa chọn chất béo lành mạnh nhưng dầu olive cũng chứa nhiều calo. Chỉ với 1 thìa canh dầu olive chứa khoảng 120 calo. Bạn rất dễ lạm dụng dầu khi nấu hoặc trộn salad, vì vậy điều quan trọng là phải kiểm soát lượng dầu trong mỗi lần chế biến món ăn.

Các loại hạt và bơ hạt

Các loại hạt và bơ hạt chứa nhiều protein, chất xơ cùng với chất béo lành mạnh. Chúng là một món ăn nhẹ tiện dụng và có thể là lựa chọn bổ sung tuyệt vời cho nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên, những thực phẩm này có thể chứa lượng calo cao.

Empty

Guna Bilande cho biết: “Một số ít các loại hạt có thể chứa khoảng 200 calo và bơ từ các loại hạt thậm chí có thể chứa nhiều hơn. Vì vậy, bạn hãy chú ý đến số lượng bạn đang tiêu thụ để không cản trở quá trình giảm cân của mình”.

Granola

Granola (một loại ngũ cốc ăn sáng) thường được bán như một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, chứa nhiều ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt. Tuy nhiên, nhiều loại granola mua ở cửa hàng được bổ sung thêm đường và chất béo, tạo ra một sản phẩm có hàm lượng calo cao. Do đó, bạn luôn kiểm tra nhãn để biết hàm lượng đường và kích cỡ khẩu phần ăn. Hãy cân nhắc việc tự làm món granola tại nhà để kiểm soát thành phần.

Sinh tố

Sinh tố là một cách tuyệt vời để bổ sung trái cây, rau củ và các chất dinh dưỡng khác. Nhưng loại đồ uống này cũng có thể chứa nhiều calo, đặc biệt khi được làm từ trái cây nhiều đường, sữa béo và chất ngọt bổ sung.

Nếu bạn đang giảm cân hãy cân nhắc sử dụng trái cây ít đường, tránh thêm chất tạo ngọt và thận trọng với số lượng thực phẩm có hàm lượng calo cao như bơ hạt, các loại hạt…

-> 6 hoạt động tưởng không liên quan nhưng giúp bạn giảm cân thần kỳ

Theo Tạp chí Sức Khỏe  
Sai lầm dễ mắc trong ngày 'đèn đỏ' khiến làn da xuống cấp
5 tips trị mụn trứng cá không để lại vết thâm trên da
Bác sĩ da liễu chỉ cách cạo lông chân đúng cách
Cách dùng vitamin C giúp sáng da, mờ thâm hiệu quả
Bí quyết dưỡng thể trắng sáng, mịn màng nhờ retinol
5 cách chăm sóc da mướt, không bóng dầu cả ngày hè
Tiêm filler có an toàn không, bao lâu mới tan hết?
3 cách giúp kiểm soát độ pH của da
Bí kíp giữ gìn body săn chắc, cân đối của Quỳnh Anh Shyn
Duy trì thói quen lành mạnh để yêu thương bản thân
Áp dụng chế độ ăn kiêng 5:2 giảm gần 1kg mỗi tuần
Chảy máu âm đạo sau khi quan hệ có bình thường không?
10 cách mặc chân váy đen tối giản nhưng thời thượng
7 loại thực phẩm nên bổ sung để chống lão hóa da sớm
5 thực phẩm cản trở mục tiêu giảm cân nếu ăn quá nhiều
5 cách phối đồ màu xanh “làm mưa làm gió' hè 2024
Thói quen đơn giản giúp ngăn ngừa suy giảm collagen
Lợi ích tuyệt vời của pilates mà bạn không nên bỏ qua
Cách mix đồ xinh, sống ảo diện mùa hè
Có hay không việc nâng ngực trong 60 phút, về nhà luôn trong ngày?
Xem thêm