Thứ bảy, 22/06/2024 00:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 03/06/2024 06:30

Thói quen đơn giản giúp ngăn ngừa suy giảm collagen

Sản xuất collagen là một yếu tố quan trọng để duy trì làn da căng mọng và săn chắc. Một số thói quen đơn giản dưới đây giúp thúc đẩy sự sản xuất collagen một cách tự nhiên không phải ai cũng biết.

Collagen là loại protein dồi dào nhất trong cơ thể con người và được sản xuất bởi các tế bào gọi là nguyên bào sợi. Chức năng chính của nó là tạo ra và duy trì cấu trúc của các mô hình thành cơ thể, tạo ra các sợi bền, chắc và linh hoạt được gọi là sợi collagen. Những sợi này liên kết các mô liên kết như gân, cơ hoặc da và bị ảnh hưởng khi chúng ta già đi, do quá trình trao đổi chất của tế bào da ngày càng chậm hơn, ảnh hưởng đến tốc độ tổng hợp collagen. Collagen bắt đầu suy giảm từ cuối tuổi 30 và giảm mạnh mẽ hơn ở độ tuổi 40. Dưới đây là một số thói quen giúp ngăn ngừa tình trạng suy giảm collagen:

collagen cho da

Ảnh minh họa

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Làn da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa da sớm. Tia tử ngoại ảnh hưởng đến quá trình sản xuất collagen trong da. Sự oxy hóa do tia UV tạo ra khiến collagen bị phá hủy nhanh chóng và sụt giảm. Vì vậy, việc sử dụng biện pháp bảo vệ da khỏi ánh nắng là điều quan trọng.

Tia UV có thể dẫn đến nếp nhăn, đốm đồi mồi và mất độ đàn hồi của da. Để ngăn ngừa lão hóa sớm, sử dụng kem chống nắng vô cùng quan trọng giúp bảo vệ da khỏi sự tổn thương, chống lão hóa cũng như củng cố sức khỏe làn da. Đừng quên che chắn cơ thể cẩn thận để tăng cường hạn chế tiếp xúc với tia UV từ ánh mặt trời.

Sử dụng serum vitamin C

Vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây lão hóa như tia UV, ô nhiễm môi trường, stress... Khi tiếp xúc với những yếu tố này, da sẽ sản sinh ra các gốc tự do, gia tăng quá trình lão hóa. Vitamin C có khả năng trung hòa các gốc tự do, ngăn chặn sự tổn thương ở cấp độ tế bào.

collagen cho da 3

Ảnh minh họa

Ngoài ra, vitamin C còn kích thích sản sinh collagen, protein chịu trách nhiệm giữ cho da săn chắc, đàn hồi. Khi lượng collagen giảm sút do tuổi tác, da sẽ dần xuất hiện các nếp nhăn, chùng nhão. Vì vậy, việc bổ sung serum vitamin C là rất quan trọng để duy trì độ săn chắc, tăng cường độ đàn hồi cho da.

Massage da

Chống lão hóa là một cuộc chiến trường kỳ mà chiến thắng sẽ thuộc về người kiên trì. Đừng bao giờ bỏ quên việc dành ra 5-10 phút mỗi ngày để massage da mặt. Những động tác massage sẽ giúp cơ mặt được thư giãn, tăng khả năng tuần hoàn máu và giảm thiểu các nếp nhăn trên da.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ được coi là một liều thuốc quý giá cho sức khỏe của làn da. Thiếu giấc ngủ có thể gây ra nhiều vấn đề, bao gồm tăng huyết áp, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các vấn đề liên quan đến tim mạch. Ngoài ra, việc ngủ đủ giấc còn giúp da sản xuất collagen, làm cho da trở nên mịn màng hơn. Để đảm bảo làn da đẹp và cải thiện sức khỏe, nên xây dựng thói quen ngủ sớm trước 23 giờ và ngủ đủ 7-8 giờ mỗi ngày.

Uống đủ nước

Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp da không bị khô, sạm đi và cùng lúc đó có thể sẽ đào thải được những chất độc. Có thể đẩy nhanh quá trình tuần hoàn và trao đổi chất của cơ thể, thúc đẩy quá trình phân hủy chất béo, chống lại tốc độ oxy hóa của cơ thể, giúp bạn duy trì một làn da săn chắc.

collagen cho da 1

Ảnh minh họa.

Lưu ý, những đồ uống có nhiều đường, sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể, không có lợi cho việc duy trì trạng thái trẻ trung. Thay vào đó những loại nước ép rau củ quả rất tốt để duy trì sức khỏe và làn da đẹp. Muốn duy trì làn da đẹp thì nên bổ sung đủ nước, tăng cường sức khỏe bằng cách uống đủ nước mỗi ngày cũng có tác dụng nhất định. Vì da luôn cần được trao đổi chất nên khi có quá ít nước, các tế bào da sẽ thiếu nước, da sẽ bị khô và sần sùi. Để giữ cho làn da ngậm nước và làm đẹp, bạn phải uống đủ nước mỗi ngày và tăng cường sức khỏe bằng cách uống nhiều lần một lượng nước nhỏ để giữ cho làn da hoạt động bình thường.

-> Cách cung cấp collagen từ bên trong bằng thực phẩm ít tiền

Hoàng Ly  
Sai lầm dễ mắc trong ngày 'đèn đỏ' khiến làn da xuống cấp
5 tips trị mụn trứng cá không để lại vết thâm trên da
Bác sĩ da liễu chỉ cách cạo lông chân đúng cách
Cách dùng vitamin C giúp sáng da, mờ thâm hiệu quả
Bí quyết dưỡng thể trắng sáng, mịn màng nhờ retinol
5 cách chăm sóc da mướt, không bóng dầu cả ngày hè
Tiêm filler có an toàn không, bao lâu mới tan hết?
3 cách giúp kiểm soát độ pH của da
Bí kíp giữ gìn body săn chắc, cân đối của Quỳnh Anh Shyn
Duy trì thói quen lành mạnh để yêu thương bản thân
Áp dụng chế độ ăn kiêng 5:2 giảm gần 1kg mỗi tuần
Chảy máu âm đạo sau khi quan hệ có bình thường không?
10 cách mặc chân váy đen tối giản nhưng thời thượng
7 loại thực phẩm nên bổ sung để chống lão hóa da sớm
5 thực phẩm cản trở mục tiêu giảm cân nếu ăn quá nhiều
5 cách phối đồ màu xanh “làm mưa làm gió' hè 2024
Thói quen đơn giản giúp ngăn ngừa suy giảm collagen
Lợi ích tuyệt vời của pilates mà bạn không nên bỏ qua
Cách mix đồ xinh, sống ảo diện mùa hè
Có hay không việc nâng ngực trong 60 phút, về nhà luôn trong ngày?
Xem thêm