Thứ hai, 20/05/2024 05:27
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 05/03/2015 11:16

Lợi ích của trà xanh trong việc giảm cân

Trà xanh không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp hỗ trợ cải thiện sự trao đổi chất trong cơ thể và đặc biệt có tác dụng trong việc giảm cân.

Trà xanh có tác dụng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tiêu hao năng lượng. không chỉ vậy, trà xanh an toàn với sức khỏe con người, giàu chất chống oxy hóa giúp cải thiện việc giảm cân ở những người thừa cân béo phì.

Các chuyên gia khuyên rằng sau khi ăn nhiều chất béo, bạn nên uống một cốc trà xanh để lượng mỡ nhanh chóng giải phóng. Việc uống 2 cốc trà xanh mỗi ngày giúp lượng mỡ thừa tích tụ dưới da sẽ tiêu hao dễ dàng hơn, từ đó giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn, nhẹ nhàng.

lọi-ích-của-tra-xanh-trong-viẹc-giảm-can-giadinhonline.vn 1

Trà xanh có tác dụng tuyệt vời trong giảm cân

Trà xanh giúp giảm béo nhờ tác động kép: giảm sự hấp thu chất béo và tăng cường đốt cháy lượng mỡ thừa. Theo cơ chế giảm hấp thu, những chất béo từ thức ăn sẽ được giảm trước khi hấp thu vào trong cơ thể. Ngoài ra, cơ chế tăng chuyển hóa sẽ giúp tiêu hao bớt lượng mỡ thừa được tích trữ. Nhờ đó, trà xanh loại bỏ được thực sự nguyên nhân gây thừa cân giúp giảm cân một cách hiệu quả.

Việc nhỏ thêm một vài giọt chanh cùng nước trà xanh có tác dụng hiệu quả cho việc giảm cân. Chanh chứa nhiều vitamin C khi kết hợp với trà xanh sẽ trở thành loại quả giảm cân lý tưởng. Nó giúp thanh lọc và giảm nồng độ cholesterol trong cơ thể. Tuy nhiên, nếu không thích mùi vị tự nhiên của trà xanh, bạn có thể cho thêm một chút mật ong.

Cũng giống như những thực phẩm giảm cân khác, trà xanh sẽ bị giảm tác dụng khi chúng không còn tươi nữa do bị mất đi chất chống oxy hóa. Vì vậy, hãy cố gắng sử dụng khi chúng còn tươi.

Chắc chắn rằng trà xanh rất tốt cho sức khỏe và hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn. Tuy nhiên,nó không phải là giải pháp lâu dài cho những người béo phì. Điều quan trọng trong kế hoạch giảm cân của bạn đó chính là thay đổi chế độ ăn uống và kiểm soát lượng calo tiêu thụ. Bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý như: ăn nhiều trái cây, rau xanh, uống nhiều nước, hạn chế ăn chất béo.. thì việc sử dụng trà xanh mới có tác dụng.

Mặc dù trà xanh là một thức uống có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp, tuy nhiên, việc sử dụng trà xanh không đúng cách cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Bạn tuyệt đối không nên uống trà xanh lúc đói, bởi khi đó trà xanh sẽ khiến bạn có cảm giác cồn cào, nôn nao, hoa mắt, chóng mặt. Bạn cũng không nên uống trà ngay sau bữa ăn: chất Tanin trong trà xanh có khả năng “khử sắt”, cơ thể sẽ không thể hấp thu hết chất dinh dưỡng trong thức ăn.

Trà xanh chứa chất caffeine có thể khiến bạn mất ngủ khi uống vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ.

Mỹ Linh

Tags:
  • Tin liên quan
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm