Thứ tư, 15/05/2024 01:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 22/06/2018 09:04

Làm đẹp “chui” bằng máu tự thân, TMV Phương Thuý còn liều lĩnh tiêm giảm béo?

Sau khi làm đẹp “chui” bằng máu tự thân, TMV Phương Thuý (206A Trần Duy Hưng) còn tiêm giảm béo cho khách khi không được cấp phép?

TMV Phương Thuý (206A Trần Duy Hưng) quảng cáo rầm rộ các phương pháp làm đẹp trên fanpage của mình để thu hút khách hàng. Thậm chí nhân viên của TMV này còn livestream về việc tiêm giảm béo bắp tay cho khách hàng.

Vào một ngày tháng 6, chị Hương (Trung Hoà, Nhân Chính) gọi đến hotline của TMV Phương Thuý, tại đây chị được nhân viên tư vấn về tiêm giảm mỡ cánh tay, nhân viên có mời chị Hương đến để bác sĩ tư vấn trực tiếp vì phải đo mỡ ở cánh tay.

Nhân viên nói rằng sẽ mất từ 1 đến 2 liệu trình tiêm nếu mỗ mỡ mềm. Nếu mô mỡ rắn hơn thì tiêm phải lâu hơn nữa. Nhân viên tư vấn cam kết đem lại hiệu quả cho khách hàng vì tiêm phải giảm bên TMV mới làm.

pt

Livetream tiêm giảm béo trực tiếp cho khách hàng tại TMV Phương Thuý

Cần làm rõ phương pháp làm đẹp "chui" bằng máu tự thân của TMV Phương Thuý

Tiêm tan mỡ, coi chừng hiểm họa

Một bác sĩ thẩm mỹ có kinh nghiệm thực hiện dịch vụ giảm béo cho biết theo kinh nghiệm của ông, hiện chưa có loại thuốc tiêm giảm béo nào được cấp phép lưu hành tại Việt Nam. Bác sĩ này cũng cho biết do mỡ tích lũy sau một thời gian dài chế độ ăn uống, tập luyện không hợp lý, nên phải có thời gian điều tiết chế độ ăn uống kèm với tập luyện mới có thể giảm mỡ.

Một bác sĩ cho biết các nghiên cứu trên thế giới cho rằng sau khi tiêm các thuốc giảm béo như Lipo... thì hoạt chất trong thuốc sẽ làm lỏng các mô mỡ rắn và đào thải qua đường bài tiết tự nhiên.

Tuy nhiên, sau này các bác sĩ phát hiện bên cạnh làm lỏng mô mỡ, chất này còn làm ảnh hưởng đến màng tế bào nằm trong vùng ảnh hưởng của thuốc. Tế bào mỡ sau khi bị phá vỡ và cơ chế đào thải tự nhiên cũng có nguy cơ ứ đọng do không đào thải hết, có thể dẫn đến biến chứng như u mỡ tại chỗ, sẹo vĩnh viễn, hoại tử da... Hiện nhiều nước đã cấm sử dụng thuốc này cho mục đích làm tan mỡ.

phuong thuy

Trong giấy phép hoạt động không hề có ghi TMV Phương Thuý được phép làm các dịch vụ tiêm giảm béo

Ngày 11/6 sau khi báo Gia đình Việt Nam phản ánh bài viết https://giadinhonline.vn/can-lam-ro-phuong-phap-lam-dep-chui-bang-mau-tu-than-cua-tmv-phuong-thuy-d128240.html các cơ quan chức năng đã vào cuộc để kiểm tra TMV Phương Thuý. Ngoài những giấy tờ cấp phép liên quan, TMV Phương Thuý vẫn chưa hoàn thiện xong hợp đồng về việc xử lý rác thái y tế mặc dù đã hoạt động từ năm 2016.

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Trần Thị Nga, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM, thì: "Chị em nên hết sức thận trọng với các quảng cáo về liệu pháp chích tan mỡ. Nếu muốn làm thon gọn cơ thể, trước hết nên tập thể dục và ăn kiêng. Khi đã có cân nặng hợp lý, ổn định mà trên cơ thể vẫn còn những vùng thừa mỡ cục bộ, có thể lựa chọn phương pháp hút mỡ với sự hỗ trợ của các thiết bị đã được các tổ chức y tế uy tín trên thế giới chứng nhận về tính năng, hiệu quả và độ an toàn…"

Sự việc này sẽ được các cơ quan chức năng xử lý như thế nào, mời đọc giả đón đọc tại Báo Gia đình Việt Nam.

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Hoàng Lê  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm