Thứ sáu, 17/05/2024 14:33
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 09/06/2018 14:27

Cần làm rõ phương pháp làm đẹp "chui" bằng máu tự thân của TMV Phương Thuý

TMV Phương Thuý (206A Trần Duy Hưng) đang gieo lầm tưởng cho rất nhiều người muốn làm đẹp, bất chấp rủi ro bằng phương pháp PRP - làm đẹp bằng máu tự thân.

Vào một ngày cuối tuần, chị Lan tìm đến TMV Phương Thuý có địa chỉ 206A Trần Duy Hưng (Cầu Giấy - Hà Nội) với mong muốn được tư vấn làm đẹp da mặt bằng phương pháp PRP – huyết tương giàu tiểu cầu.

Đây là phương pháp làm đẹp mới nổi lên tại một số thẩm mỹ viện tại Hà Nội, được quảng cáo như một bước đột phá trong lĩnh vực thẩm mỹ là “phương thuốc thần kỳ cho làn da lão hoá”.

Phương pháp không rủi do, an toàn cho người mang thai?

Tại TMV Phương Thuý, chị Lan được một nhân viên tự xưng là bác sĩ tư vấn dịch vụ: "Đầu tiên, bên mình sẽ rút của bạn khoảng 20cc máu. Sau đó mình sẽ kiểm tra xem máu của bạn nó có tốt hay không, rồi xử lý qua máy ly tâm để lấy được huyết tương và tế bào gốc. Thành phần huyết tương có tác dụng làm trẻ hoá da, tái tạo làn da. Bọn mình sẽ sử dụng liệu pháp đưa thẩm thấu huyết tương đó vào dưới da cho bạn, từ đó xử lý những sẹo lõm, mụn, điều trị nám da, rối loạn phân bố sắc tố,…

Có 2 phương pháp làm PRP là tiêm dưới da và lăn kim. Trước khi tiêm thì mình sẽ bôi kem gây tê. Chỉ hơi đau một chút, chủ yếu là ở phần trán. Sau khi về nhà thì mình sẽ bôi thêm tế bào gốc hàng ngày để tái tạo lại bề mặt da”.

Theo lời chị Lan, trong quá trình tư vấn về PRP, chuyên viên của thẩm mỹ viện Phương Thuý cũng không đề cập gì về các lưu ý, điều kiện sử dụnghay các tác dụng phụ (nếu có) của phương pháp này, thậm chí người đang mang thai cũng có thể sử dụng được. Như vậy, có thật PRP là an toàn như quảng cáo?

received_1077349002419515

Liên tục livestream khách hàng đang làm dịch vụ PRP

Theo thông tin từ một bài viết nghiên cứu trên báo CAND, Tiến sĩ Lyndsey- Viện Nghiên cứu tế bào gốc, Đại học John Hopkinscho rằng: "Chúng tôi có cơ sở để tin rằng ứng dụng PRP vào việc làm đẹp có thể có những tác dụng ngược. Một phụ nữ bị ung thư vú giai đoạn khởi phát chẳng hạn - nhưng họ chưa đi tầm soát và chưa phát hiện ra thì việc tiêm PRP có thể dẫn đến sự phát triển tế bào ung thư bởi lẽ huyết tương giàu tiểu cầu có đặc tính là làm gia tăng tế bào mới ở những vùng được tiêm vào".

Bên cạnh đó, theo tìm hiểu của PV báo Gia đình Việt Nam, phương pháp PRP bị chống chỉ định với phụ nữ mang thai, bệnh nhân nhiễm HIV, người đang mắc các bệnh về tiểu cầu, bệnh di truyền thiếu máu, các bệnh về rối loạn đông máu hoặc đang uống thuốc chống đông máu, dị ứng da,…

Quản lý lỏng lẻo hay đang lấp liếm sai phạm?

Để có được thôg tin hai chiều, phóng viên liên hệ làm việc với TMV Phương Thuý. Ông Nguyễn Công Lực - Giám đốc phát triển của TMV cho hay: Ông không hề biết đến dịch vụ này, mỗi bài quảng cáo đăng lên đều được đội ngũ makerting quản lý, kiểm duyệt rất chắc. Ông có hỏi lại bên marketting nhưng không ai biết về dịch vụ này mà quảng cáo?

Bên cạnh đó, ông Lực cũng xác nhận với PV về page chính thức của TMV Phương Thuý, tuy nhiên khi được hỏi về livetream làm phương pháp PRP cho khách hàng thì ông này cho rằng có lẽ một bạn nhân viên nào đó tự ý đăng lên mà không qua kiểm duyệt?

Câu trả lời Pv nhận được từ phía đại diện của TMV Phương Thuý rất mẫu thuẫn, khâu quản lý rất chắc vậy tại sao vẫn để "con voi chui lọt qua lỗ kim"? Liệu rằng tính mạng của khách hàng có còn an toàn với một hệ thống quản lý lỏng lẻo như vậy?

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Việt Cường - Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho hay, Sở Y tế Hà Nội không cấp bất kỳ giấy phép nào cho các phòng khám, thẩm mỹ viện trên địa bàn thành phố Hà Nội thực hiện phương pháp cấy tế bào tự thân PRP.

Còn tiếp...

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Hoàng Lê  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm