Thứ hai, 29/04/2024 23:56
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 20/09/2019 11:12

Khởi động chiến dịch Tiên học lễ trên ứng dụng TikTok

Sáng nay, tại Hà Nội, Cục Trẻ em và TikTok đã ký cam kết chung tay truyền thông, nâng cao nhận thức giáo dục và bảo vệ trẻ em cho cộng đồng.

Khởi động chiến dịch “Tiên học lễ” trên ứng dụng Tiktok

Đây là một nền tảng video ngắn với nhiều nội dung đa dạng, phong phú với 12 triệu người dùng, TikTok sẽ là một cầu nối tốt để lan tỏa những giá trị đạo đức, lễ giáo trong gia đình, xã hội cho thế hệ trẻ Việt Nam và nâng cao nhận thức bảo vệ trẻ em và phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em cho các bậc phụ huynh.

Cục Trẻ em sẽ mở tài khoản chính thức trên TikTok với ID @Vì trẻ em, chia sẻ video ngắn về các giá trị đạo đức, cách ứng xử văn minh cho các người dùng trẻ. Bên cạnh đó, kênh @Vì trẻ em cũng sẽ xây dựng nội dung hướng dẫn các kỹ năng sống cần thiết, bao gồm cách bảo vệ trẻ em và ứng phó với các tình huống nguy hiểm cho người dùng là các bậc phụ huynh, những người anh, chị trong gia đình.

2

Khởi động chiến dịch “Tiên học lễ” trên ứng dụng Tiktok

Phát biểu tại lễ khởi động, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em, nhấn mạnh: “Vai trò then chốt trong việc định hướng và bảo vệ trẻ em thuộc về gia đình và người thân của đứa trẻ và chính bản thân các em.

Chung tay cùng TikTok trong chiến dịch này, chúng tôi muốn tiếp cận đến các thế hệ người dùng trên nền tảng truyền thông mạng xã hội, tận dụng sức lan tỏa của những người trẻ tuổi để đưa thông điệp về giáo dục và bảo vệ trẻ em trở nên phổ biến trong cộng đồng.

Hy vọng mỗi bậc phụ huynh, mỗi người anh, chị đều nắm được các thông tin và kiến thức cần thiết, từ đó giúp trẻ trưởng thành một cách khỏe mạnh và lành mạnh cả về thể chất, và tinh thần và đạo đức".

1

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc chính sách Tiktok Việt Nam cho biết: “TikTok là một nền tảng trực tuyến, và chúng tôi đã thực hiện vô số hoạt động để xây dựng một môi trường mạng an toàn, lành mạnh cho mỗi người dùng. Nhưng không dừng lại ở đó, TikTok đang nỗ lực để tạo nên những ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống thực tế, mang đến những giá trị thiết thực hơn cho cộng đồng. Đó là lý do chúng tôi mở rộng hợp tác với các bộ, ngành, hướng đến đa dạng hóa các nội dung mang tính giáo dục trẻ em, nhằm lan tỏa các giá trị tích cực và nhân văn”.

Hợp tác với Cục Trẻ em, TikTok khởi động chiến dịch #tienhocle kêu gọi người dùng thực hành bài tập, xử lý tình huống được đưa ra trong các video ngắn. Qua chiến dịch này, Cục Trẻ em và TikTok mong muốn cung cấp những kiến thức, thông tin cần thiết cho người dùng là bậc phụ huynh có con nhỏ, nhằm nâng cao nhận thức bảo vệ các em và phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em.

3

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc chính sách Tiktok Việt Nam trình bày chiến dịch Tiên học lễ trên ứng dụng TikTok

Chiến dịch #tienhocle hướng đến mục tiêu thu hút 3.000 videos và 20 triệu lượt xem trên nền tảng. Đặc biệt, song song với chiến dịch này, TikTok và Cục Trẻ em sẽ chung tay quảng bá Tổng đài Quốc gia Bảo vệ Trẻ em 111 và nâng cao ý thức phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em trong cộng đồng.

Giáo dục đạo đức cho trẻ em là giáo dục kỹ năng sống, trang bị cho trẻ em kiến thức bảo vệ chính mình. Mạng xã hội quan trọng với nội dung này, trong đó có Tiktok, mở tài khoản @ vì trẻ em trên Tiktok, khởi động chiến dịch Tiên học lễ. Ngoài kênh truyền thông đại chúng, không thể bỏ qua mạng xã hội với công tác giáo dục trẻ em. Vấn đề là khai thác yếu tố tích cực. Việc này đã được quy định rõ trong Luật An ninh mạng - Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em nhấn mạnh.

Hiện có 12 triệu người Việt sử dụng Tiktok. Trước đó, với chiến dịch trao yêu thương đã có 24 triệu người tham gia, Duyên dáng áo dài thu hút 63 triệu người. Hello VN đã có 300 triệu người xem với 60 ngàn video đưa lên. Hy vọng qua chiến dịch Tiên học lễ lần này sẽ có khoảng 3000 video với 600 ngàn lượt người xem.

Thu Hương  
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
5 điểm trông giữ xe vào viếng lăng Bác dịp nghỉ lễ
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc tại Hà Nội phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
Nghỉ lễ trong thời tiết nắng nóng, nhiều điểm vui chơi tại TP. Hồ Chí Minh 'hút' khách
Hai ngày đầu nghỉ lễ, cả nước xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, 163 người thương vong
Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4  và 1/5
Bị hỏng xe trên cao tốc, gia đình 10 người được CSGT hỗ trợ về quê nghỉ lễ
Độc đáo cổng thành cổ kính lớn nhất Hoàng thành Thăng Long xưa
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Phẫu thuật nội soi thành công cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống cổ
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân nhận giải thưởng 50 triệu đồng
Xem thêm