Thứ năm, 02/05/2024 15:26
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 18/05/2021 15:04

Khen thưởng tài xế taxi dũng cảm bắt đối tượng truy nã

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã gửi thư khen và thưởng 10 triệu đồng cho tài xế Nguyễn Trần Minh đã dũng cảm bắt giữ đối tượng trốn truy nã đặc biệt.

Liên quan đến vụ việc nam tài xế taxi dũng cảm bắt đối tượng phạm tội vào chiều ngày 16/5, tại đoạn đường Cienco 5 (thuộc địa phận xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội), để kịp thời động viên công dân dũng cảm, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã báo cáo Bộ trưởng Bộ Công an; báo cáo Chủ tịch UBND Thành phố có hình thức khen thưởng.

Trước đó, khoảng 14h30’ ngày 16/5/2021, đối tượng Đặng Phạm Sáu (SN 1970, trú tại Bản Na Meo, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa), bắt taxi hãng G7, biển kiểm soát 30A-388.54, do anh Nguyễn Trần Minh (SN 1976, HKTT trên địa bàn quận Long Biên) điều khiển, đi từ khu vực cầu Chương Dương về phía huyện Thanh Oai, mục đích về Thanh Hóa.

Cong-an-dung-nhin01

Tài xế taxi dù bị đâm vẫn dũng cảm vật lộn khống chế đối tượng bị truy nã.

Đến 16h00’ cùng ngày, khi đi đến đoạn đường Cienco 5 (thuộc địa phận xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội), do nghi ngờ Sáu không có tiền trả, nên anh Minh dừng xe không đồng ý đi nữa. Đồng thời anh Minh gọi điện thoại cho vợ nói về việc đang chở khách nhưng khách không có tiền trả, rồi gửi định vị xe cho vợ.

Bất ngờ, đối tượng Sáu dùng dao mang theo (dạng dao bầu) đâm vào vùng ngực trái anh Minh. Bị đâm bất ngờ vào chỗ hiểm, nhưng anh Minh vẫn giằng co, vật lộn với Sáu.

Vừa vật lộn, giằng co với đối tượng, anh Minh vừa hô hoán bị cướp nên đã được người dân hỗ trợ khống chế đối tượng, sau đó báo cho Công an xã Cự Khê đưa đối tượng về trụ sở để điều tra làm rõ.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Đặng Phạm Sáu khai nhận, do đang bị Công an tỉnh Thanh Hóa truy nã về tội giết người, Sáu nghi ngờ anh Minh sẽ báo Công an bắt mình nên đã rút dao đâm anh.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Giám đốc Công an TP. Hà Nội đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp Công an huyện Thanh Oai khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Sau khi sự việc xảy ra, trên mạng xã hội xuất hiện 1 đoạn clip được cho là ghi lại cảnh bắt tên cướp nêu trên. Theo nội dung clip dài 1 phút 30 giây, 2 người người dính máu đang giằng co, vật lộn với nhau trên đường.

Cong-an-dung-nhin02

Hình ảnh người mặc cảnh phục đứng nhìn tài xế vật lộn với tên cướp mà không có hành động nào trợ giúp khiến dư luận phẫn nộ (Ảnh cắt từ clip).

Một người áo trắng được cho là tài xế vật lộn với tên cướp liên tục kêu: "Giúp em với" nhưng chỉ một người đến giúp. Đáng chú ý, trong clip còn xuất hiện một người mặc quần màu xanh giống với cảnh phục có mặt tại hiện trường nhưng thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm, không tham gia hỗ trợ nạn nhân khống chế đối tượng.

Sau đó, người mặc quần cảnh phục trong clip được xác định là Đại uý Nguyễn Văn Lâm (SN 1985), cán bộ Công an xã Cự Khê, huyện Thanh Oai.

Chiều ngày 17/5/2021, Giám đốc Công an TP. Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Thanh Oai xử lý nghiêm theo đúng quy định. Trưởng Công an huyện Thanh Oai đã có Quyết định kỷ luật cảnh cáo và điều chuyển cán bộ nêu trên về Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an huyện.

Liên quan đến vụ việc này, Công an TP. Hà Nội được biết còn có 01 công dân tích cực tham gia giúp đỡ anh Minh khống chế, bắt giữ đối tượng. Tuy nhiên cho đến nay, vẫn chưa xác định được công dân nêu trên.

Do đó, Công an TP. Hà Nội đề nghị công dân nào biết, trực tiếp chứng kiến vụ việc thì cung cấp thông tin cho Công an Thành phố theo số điện thoại (Đường dây nóng: 069.219.6777 ; Đội CSHS Công an huyện Thanh Oai: 069.219.0001 để kịp thời tập hợp đề xuất biểu dương, khen thưởng.

Nam Anh  
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Xem thêm