Thứ sáu, 26/04/2024 10:05
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 17/03/2022 09:41

Khách hàng "hú vía" khi nâng mũi do bác sỹ Hồ Phi Nhạn thực hiện

Nhiều khách hàng "hú vía" khi sử dụng dịch vụ nâng mũi tại thẩm mỹ do bác sỹ Hồ Phi Nhạn thực hiện. Nhiều người bị hỏng mũi, lồi sụn, biến dạng mặt... sau phẫu thuật do chính bàn tay của vị bác sĩ này.

Khách hàng bị lồi sụn khi nâng mũi tại bác sĩ Nhạn

Thời gian gần đây, bác sĩ Hồ Phi Nhạn đang nổi tiếng trên TikTok qua những clip chia sẻ hình ảnh về nâng mũi thẩm mỹ với hơn 326 nghìn người theo dõi, 8, 6 triệu lượt thích. Thế nhưng ít ai biết rằng, bác sĩ Nhạn cũng đã từng bị nhiều khách hàng "tố" thực hiện thẩm mỹ mũi bị hỏng, lồi sụn, gây biến chứng, nguy hiểm.

1

Tài khoản TikTok của bác sĩ Nhạn quảng cáo dịch vụ nâng mũi

Theo đó, tại một nhóm chuyên review thẩm mỹ viện, bác sĩ thẩm mỹ vốn từng là "nạn nhân" khi thực hiện nâng mũi bác sĩ Nhạn đang lên tiếng "tố cáo".

Cụ thể, chị Duyên (tại TP.HCM) cho biết, vì đang có nhu cầu nâng mũi làm đẹp, chị tìm kiếm thông tin trên mạng xã hội Facebook cùng TikTok thì liên tục thấy những clip chia sẻ làm mũi của bác sĩ Nhạn nên đã liên hệ nhờ tư vấn.

Đến tháng 4/2021, chị có mặt tại Thẩm mỹ viện Natural có địa chỉ 585 Lê Hồng Phong, quận 10, TP.HCM. Tại đây chị được bác sĩ Nhạn tư vấn nên nâng mũi cấu trúc bọc sụn tai đầu mũi, kết hợp mài thêm xương mũi để không bị bè, tổng chi phí thực hiện là 55 triệu đồng với cam kết bảo hành vĩnh viễn.

Thông tin liên quan đến hóa đơn, hợp đồng cùng phiếu bảo hành liên quan đến quá trình nâng mũi, chị Duyên cũng đều không được cầm.

“Tôi không rõ là có mài xương mũi hay không, thế nhưng phần sóng mũi ngày càng to hơn”, chị Duyên bức xúc.

Hơn 10 ngày thực hiện nâng mũi qua lời tư vấn, chị Duyên phát hiện sóng mũi thô to, có phần lệch, cong sang phải. Nghĩ mới làm xong và tin tưởng vào tay nghề của bác sĩ, chị tiếp tục chờ theo dõi thêm một thời gian nữa.

12

Chị Duyên sau khi nâng mũi bác sĩ Nhạn. (Ảnh: NVCC)

Đến khoảng tháng 9/2021, chị tá hỏa khi phần sụn bị lồi ra khỏi đầu mũi, tuy nhiên không còn tin tưởng, cùng đang mang thai tháng ở thứ 2 nên chị quyết định không đến gặp bác sĩ Nhạn thực hiện tháo sụn.

Tương tự, cũng tin tưởng vào những lời mời chào hấp dẫn khi thực hiện nâng mũi bác sĩ Nhạn, một tài khoản Facebook khác cũng đăng đàn tố cáo bác sĩ Nhạn không có tay nghề, làm hỏng mũi khách hàng.

Cụ thể, chị Ánh có địa chỉ tại Kiên Giang cho biết, giữa năm 2021, sau khi tìm hiểu thông tin qua mạng xã hội Facebook, chị được một người tự xưng là trợ lý của bác sĩ Nhạn yêu cầu cung cấp số điện thoại đến kết bạn và tư vấn qua Zalo.

Đang có nhu cầu thu nhỏ đầu mũi chị tìm đến cơ sở bác sĩ Nhạn để gặp bác sĩ tư vấn trực tiếp. Tuy nhiên, việc thăm khám không được diễn ra, chị được đưa sang Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn (Korean Star, ở địa chỉ 781 C9 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10) thực hiện với giá 15 triệu đồng.

Ngay sau khi làm xong, khi quay trở lại thăm khám, bác sĩ lại tiếp tục mời chị làm dịch vụ nâng mũi cấu trúc với những lời cam kết mũi thon dài tự nhiên cùng chất lượng dịch vụ đảm bảo nên chị đồng ý chi thêm 15 triệu đồng.

Dù vậy, sau 2 lần thực hiện mũi chị vẫn không có phần đẹp lên, sóng mũi bị dài, không hề tự nhiên như lời mời chào trước đó, đặc biệt còn có phần bị lệch. Quay trở lại thẩm mỹ viện đề nghị gặp bác sĩ Nhạn, cơ sở đồng ý hoàn trả lại chị Ánh 50% số tiền dịch vụ. Đi kèm với đó là ký cam kết không được đưa sự việc tới cơ quan chức năng.

Tiếp đó, thông tin từ người này cũng cho biết, có rất nhiều người đã từng tố bác sĩ Nhạn thực hiện nâng mũi hỏng, tuy nhiên, chỉ sau một khoảng thời gian ngắn thì những tài khoản đó đều bị hack, bài viết liên quan cũng đã bị xóa bỏ.

Với những thông tin phản ánh như vậy, phóng viên nhắn tin đến bác sĩ Nhạn hiểu rõ hơn về quy trình tư vấn cũng như tiến hành nâng mũi.

Liên hệ qua Fanpage bác sĩ Nhạn, người này tư vấn: "Nên làm mũi cấu trúc sụn tai kết hợp thu gọn đầu mũi và chỉnh xương. Anh sẽ dùng sụn tai dựng đẩy mũi cao bay theo tỷ lệ của riêng em. Thân sóng đặt sụn nhân tạo và bọc đầu mũi bằng sụn tai. Đảm bảo đẹp em nhé”.

Chi phí trọn gói cho một ca nâng mũi là 45 triệu đồng, bảo hành trọn đời, nơi thực hiện là Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn. Riêng quy trình tư vấn, thăm khám được tiến hành tại phòng khám của Thẩm mỹ viện Natural.

Nâng mũi hỏng, bác sĩ Nhạn từng bị tước chứng chỉ hành nghề

Liên quan đến vụ việc bác sĩ Nhạn (bác sĩ Hồ Phi Nhạn) tại Thẩm mỹ viện Natural gây biến chứng nâng mũi khi không có đủ chuyên môn, trước đó, báo chí cũng đã nhiều lần phản ánh.

Trường hợp đầu tiên, nạn nhân T.N (20 tuổi) cho biết, cô tình cờ biết đến thẩm mỹ viện khi xem những clip trên bàn mổ, chia sẻ trên mạng xã hội với quảng cáo làm mũi “tự nhiên” hấp dẫn như tiêu chí khách hàng muốn.

Do đó cô và mẹ quyết định tìm đến thẩm mỹ viện vào tháng 8/2020. Tại đây, N. được nhân viên tư làm mũi với tên gọi "Surgiform bọc sụn tai đầu mũi" giá 39 triệu đồng. N. đồng ý và đặt cọc 5 triệu đồng.

2

Nhiều nạn nhân phản ánh bị bác sĩ ở Thẩm mỹ viện Natural gây biến chứng sau khi phẫu thuật mũi. (Ảnh: Afamily.vn)

Ngày 13/8, N. quay lại thẩm mỹ viện. Tuy nhiên cô không gặp được bác sĩ để bàn lại dáng mũi sẽ nâng như lời hứa hẹn mà được dẫn luôn lên bàn mổ. "Tôi không được xét nghiệm máu, không được mặc áo vô trùng, chỉ có đo huyết áp và quấn tóc. Một bác sĩ tên Đào hôm đấy là người mổ chính cho tôi ban đầu. Bác sĩ Hồ Phi Nhạn một lúc sau mới vào", N. kể.

5 ngày sau nâng mũi, N. quay lại tháo nẹp mũi nhưng phát hiện sóng mũi bị phù nề. Sau đó đến ngày cắt chỉ, tình trạng này vẫn không được cải thiện.

"Mấy ngày sau thấy mũi không có chuyển biến, tôi quyết định lên thẩm mỹ viện để kiểm tra thì được một bác sĩ tên Nguyễn Ánh Dương kiểm tra. Bác sĩ này bảo chỉ là bị tụ dịch thôi không nghiêm trọng gì.

Tôi được hút dịch và mũi bắt đầu gom lại dần. Nhưng nửa tháng sau đó, khoang mũi phải của tôi bất ngờ ra máu. Lúc này, bác sĩ Dương bảo bị rách niêm mạc, đợi nó đóng mài rớt ra", N. kể tiếp.

Theo N. dù tình trạng niêm mạc mũi của cô chảy máu, chảy dịch vàng mãi ko hết và có mùi hôi nhưng khi thăm khám, bác sĩ tên Nguyễn Ánh Dương vẫn trả lời một câu là "mũi không sao hết".

3

Bệnh nhân phải cầu cứu bệnh viện thẩm mỹ khác sau khi sửa mũi biến chứng tại Thẩm mỹ viện Natural. (Ảnh: Afamily.vn)

Hơn 1 tháng sau, mũi cô quay trở lại tình trạng sưng nề như lúc đầu chưa hút dịch. Hoảng loạn nên vào ngày 28/9, N. đến 2 bệnh viện thẩm mỹ khác thăm khám thì đều được kết luận mũi bị nhiễm trùng, phải tháo ra xử lý gấp. Vị trí bác sĩ Dương nói rách niêm mạc được xác định là nơi rò rỉ dịch.

Sáng 29/9, mẹ con N. quay lại thẩm mỹ để đặt vấn đề trách nhiệm. Sau khi bàn bạc và xem xét, phía TMV Natural thừa nhận mũi của N. có nhiễm trùng thật nhưng chỉ chấp nhận bồi thường 50% tiền sửa mũi, đồng thời yêu cầu ký cam kết không kiện cáo. "Sau đó bác sĩ Dương chặn Facebook tôi. Khi tôi bình luận nói lên quan điểm của mình trên các diễn đàn thẩm mỹ về các bác sĩ tại Thẩm mỹ viện Natural cũng bị mất luôn tài khoản", N. kể.

Ngoài N., nhiều nạn nhân khác cũng phản ánh rằng, phải cầu cứu khắp các bệnh viện từ Nam ra Bắc, thậm chí ra nước ngoài điều trị sau khi được thực hiện nâng mũi bởi bác sỹ Hồ Phi Nhạn.

4

Mũi bệnh nhân liên tục chảy máu sau khi thực hiện nâng mũi tại Thẩm mỹ viện Natural. (Ảnh: Afamily.vn)

Trước những thông tin tố cáo, hồi tháng 11/2021 Sở Y tế Bình Thuận thông tin với báo chí rằng, bác sĩ Hồ Phi Nhạn (SN 1993, quê Bình thuận) được Sở này cấp chứng chỉ hành nghề thẩm mỹ ngày 8/6/2020.

Tuy nhiên, hồ sơ xin cấp chứng chỉ mà bác sĩ Nhạn nộp lại "mâu thuẫn". Cụ thể, bác sĩ Nhạn có giấy giới thiệu vào thực hành tại khoa Bỏng – Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương vào năm 2018.

Thế nhưng giấy chứng thực thực hành 18 lại được ký vào tháng 2/2020 lại là chuyên khoa Ngoại.

Ngoài ra, trả lời với báo chí khi đó, Bác sĩ Huỳnh Ngọc Hớn, Phó Giám đốc Bệnh viện Trưng Vương khẳng định, Hồ Phi Nhạn chỉ được cấp xác nhận thực hành Ngoại khoa tại đây. Bác sĩ này không đáp ứng đủ điều kiện xác nhận thực hành thẩm mỹ.

Do đó nếu cấp chứng chỉ hành nghề với phạm vi hoạt động tạo hình, thẩm mỹ cho bác sĩ Hồ Phi Nhạn là sai quy định.

5

Sau khi xảy ra biến chứng, Thẩm mỹ viện Natural và bác sĩ Hồ Phi Nhạn thường chấp nhận bồi thường và yêu cầu khách hàng ký vào đơn không kiện cáo. (Ảnh: Afamily.vn).

Trước những thông tin báo chí và người dân phản ánh về trường hợp bác sỹ Hồ Phi Nhạn, ngày 17/11/2020, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định thu hồi Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh số 4824/BTH-CCHN với văn bằng chuyên môn: Bác sĩ, phạm vi hoạt động chuyên môn: khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Tạo hình - Thẩm mỹ.

Đến ngày 23/11/2020, UBND TP Hồ Chí Minh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 120 triệu đồng đối với Thẩm mỹ viện Natural (thuộc Công ty TNHH MTV Y khoa) ở địa chỉ 585 Lê Hồng Phong, quận 10, TP.HCM. Bên cạnh việc phạt tiền, UBND TP còn đình chỉ hoạt động Thẩm mỹ viện Natural trong vòng 9 tháng.

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

Một bệnh nhân hôn mê, ngưng tim tại Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn

Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn (số 781, C9 đường Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TP.HCM) cũng chính là nơi gây ra vụ việc một người phụ nữ rơi vào tình trạng hôn mê, bất tỉnh sau phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi vào ngày 23/2 vừa qua.

Theo đó, sau khi được nhân viên làm tiền mê, nữ bệnh nhân bất ngờ ngưng tim, ngưng thở. Lập tức, các nhân viên y tế đã tiến hành hồi sức tim phổi, sau khoảng 20 phút tim của bệnh nhân đã đập trở lại.

Tuy nhiên, sau 6 giờ đồng hồ, bệnh nhân vẫn không tỉnh và rơi vào tình trạng hôn mê sâu nên Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Chợ Rẫy TP.HCM để cấp cứu.

Các bác sĩ ở đây chẩn đoán bệnh nhân bị hôn mê sâu, ngưng tuần hoàn hô hấp, sốc phản vệ do thuốc gây mê. Vụ việc hiện vẫn đang chờ kết luận điều tra.

Trước đó, ngày 21/12/2020, theo Sở Y tế TP. HCM, Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn cũng bị xử phạt 11 triệu đồng do: Không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, và hoạt động không có biển hiệu.

Nhóm PV  
5 lý do nên chọn du học nghề Đức tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội
89% khách đi buýt điện là người đi làm
Đẩy mạnh truyền thông về công tác hội nhập, ASEAN và UNESCO
Cụ ông 83 tuổi bất ngờ mọc khối u khổng lồ ở 'vùng kín'
Hà Nội tăng cường an ninh cho khách du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5
Hải Phòng tư vấn chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho người dân
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Nghiêm cấm đầu cơ, tăng giá thuốc chữa bệnh dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bé gái 2 tháng tuổi mắc ho gà nguy kịch
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hạ thân nhiệt 'hồi sinh' nữ bệnh nhân 26 tuổi bị ngừng tim đột ngột
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
 Nâng cao vai trò của hợp tác công tư để đẩy lùi bệnh dại
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
Hà Nội thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID từ ngày 22/4
Xem thêm