Chủ nhật, 05/05/2024 09:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 29/08/2019 09:33

Bài 4: Sự thật phía sau công nghệ giảm béo của thẩm mỹ viện

Cam kết giảm từ 7-25cm mỡ cho khách hàng sau 10 ngày, nhưng trên thực tế khách hàng bỏ gấp 10 lần chi phí vẫn nhận quả đắng.

Chị H.N. (TP. Hoà Bình) phản ánh đến báo điện tử Gia đình Việt Nam về những dấu hiệu lừa đảo khách hàng của thẩm mỹ viện Nevada (43 Trần Xuân Soạn – Hai Bà Trưng - Hà Nội).

Cụ thể, tháng 6/2019 chị thấy trên quảng cáo facebook thẩm mỹ viện Nevada giảm béo chỉ với giá ưu đãi 5.000.000 đồng nên đã đến thẩm mỹ viện này đăng kí.

Tại thẩm mỹ Nevada, nhân viên tư vấn tên Đào đã tư vấn và hết lời ca ngợi về công nghệ giảm béo của thẩm mỹ mình. Được nghe những lời có cánh và đang có nhu cầu muốn giảm cân nên chị N. đã đồng ý làm dịch vụ giảm béo vùng lưng, bụng với chi phí 50.000.000.

Nhân viên Đào nói thêm, chỉ sau 10 ngày chắc chắn sẽ giảm ít nhất từ 7 – 25cm.

Empty

Mất hàng chục triệu để giảm béo nhưng những gì khách hàng nhận được là khối mỡ vẫn còn nguyên.

“Ban đầu họ làm cho tôi hoá lỏng, làm mềm mô mỡ. Sau những ngày tiếp theo, mỗi lần một bác sĩ tiêm tinh chất vào người tôi. Nhưng càng ngày tôi thấy không đúng như những gì nhân viên nói, sau 20 ngày quần áo tôi mặc vẫn không có gì thay đổi... Lần tiêm tinh chất cuối cùng tôi đã không kí vào giấy vì tôi thấy kết quả không đúng. Bác sĩ Trang hẹn tôi một tháng sau quay lại kiểm tra... Tuy nhiên đến nơi nhân viên của Nevada tỏ ra rất thờ ơ. Mỗi người đo vòng lưng, bụng lại ra kết quả khác nhau, và tôi khẳng định chỉ giảm được 1 -2 cm chứ không như những gì Nevada cam kết...”, Chị N. bức xúc.

Chị N cho biết thêm: "Size quần áo của tôi vẫn giữ nguyên, thậm chí số đo vẫn y nguyên. Tôi thật sự quá thất vọng về cách làm việc của Nevada, tôi gần như bị lừa tại đây. Bỏ số tiền lớn ra chỉ để mua về sư mệt mỏi, và sau khi tôi đóng tiền cũng thờ ơ, không gọi nhắc lịch khám. Mỗi ngày một bác sĩ tiêm tinh chất, toàn bác sĩ trẻ nên cũng không biết thế nào... Chỉ mong mọi người cân nhắc trước khi gửi trứng cho ác...”.

Ngày 17/8 phóng viên có mặt tại TMV Nevada (43 Trần Xuân Soạn – Hà Nội), tiếp xúc với bác sĩ Lê Trang – người trực tiếp tiêm tinh chất cho khách hàng.

Trao đổi qua về dịch vụ tiêm tinh chất, vị bác sĩ trẻ sinh năm 1989 cho hay: “Tinh chất tại thẩm mỹ viện có 2 loại của Hàn Quốc và Tây Ban Nha. Thường thì nhiều người sẽ làm tinh chất của Hàn Quốc có tên Eliminate, bởi loại của Tây Ban Nha dùng cho người ít mỡ hơn...”.

Empty

Loại tinh chất dùng để tiêm vào những khách hàng giảm béo. Phải chăng Sở y tế đã cấp phép cho loại thuốc này để Nevada sử dụng rộng rãi và công khai như thế?

Sau khi phản ánh về việc dù đã làm đủ liệu trình, hoá lỏng, tiêm tinh chất nhưng số đo vẫn không hề giảm. Bác sĩ Trang không có hành động gì giải thích, thậm chí không quan tâm đến khách hàng của mình. Bác sĩ Trang gọi nhân viên nói đưa tôi sang phòng chị Nguyệt (giám sát) để giải quyết.

Tại phòng làm việc với người tên Nguyệt, bà này tỏ ra khá bất ngờ khi bác sĩ Trang hẹn khách hàng 1 tháng sau quay lại tái khám. Bà cũng thừa nhận đây là lỗi của bác sĩ Trang, và có nhã ý tặng khách hàng một buổi hoá lỏng nữa. Tuy nhiên, khách hàng từ chối bởi không thể tin tưởng thẩm mỹ viện Nevada.

Empty

Rất nhiều diễn viên nổi tiếng có dấu hiệu "tiếp tay" cho TMV Nevada...

Liên quan đến vấn đề trên, một số chuyên gia y tế bày tỏ, các nghiên cứu trên thế giới cho rằng sau khi tiêm các thuốc giảm béo vào cơ thể thì hoạt chất trong thuốc sẽ làm lỏng các mô mỡ rắn và đào thải qua đường bài tiết tự nhiên. Tuy nhiên, sau này bên cạnh làm lỏng mô mỡ, chất này còn làm ảnh hưởng đến màng tế bào nằm trong vùng ảnh hưởng của thuốc. Tế bào mỡ sau khi bị phá vỡ và cơ chế đào thải tự nhiên cũng có nguy cơ ứ đọng do không đào thải hết, có thể dẫn đến biến chứng như u mỡ tại chỗ, sẹo vĩnh viễn, hoại tử da... Hiện nhiều nước đã cấm sử dụng cho mục đích làm tan mỡ.

TS.BS Kiêm Trưởng khoa Phẫu thuật thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, BV Da liễu TƯ đã từng khuyến cáo: Hiện các cơ quan chức năng của Việt Nam chưa từng cấp phép nhập khẩu các loại thuốc nào có khả năng tiêu diệt mỡ trong 1 lần và đưa trực tiếp vào cơ thể để giảm béo dưới các hình thức như: cấy tinh chất vào bụng hoặc các vùng tụ mỡ, tiêm vào bắp, truyền thẳng vào tĩnh mạch…

Thực tế mà chúng ta có thể thấy, hệ thống thẩm mỹ viện Nevada mọc lên như nấm sau mưa. Với tên gọi phòng khám nha khoa quốc tế Nevada, trực thuộc công ty đầu tư quốc tế Hasu Việt Nam. Vậy đơn vị nào cấp phép cho cơ sở này làm dịch vụ giảm béo? Những loại thuốc được tiêm, bắn vào người khách hàng có được Sở Y tế công nhận?

Đề nghị Phòng y tế Quận Hai Bà Trưng và Sở y tế Hà Nội nhanh chóng vào cuộc xác minh làm rõ, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

-> Bài 3 - Thẩm mỹ viện Nevada: Hãy ngừng lừa dối khách hàng bằng dịch vụ dởm

Hoàng Anh  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm