Thứ hai, 22/04/2024 14:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 22/04/2024 14:15

 Nâng cao vai trò của hợp tác công tư để đẩy lùi bệnh dại

Với nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng tăng cao, vai trò của hợp tác công tư được các chuyên gia nhấn mạnh nhằm đẩy nhanh tiến độ hướng đến mục tiêu loại trừ bệnh dại.

Vừa qua, Công ty Boehringer Ingelheim Việt Nam tiếp tục phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An, Ủy ban Nhân dân huyện Đức Huệ và Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM thực hiện chương trình “Tiêm phòng dại vì cộng đồng” lần thứ tư.

h1 (10)

Bà Cyndy Galimpin, Tổng Giám đốc Boehringer Ingelheim Việt Nam trao biểu trưng tài trợ vaccine và thuốc cho chương trình

Chương trình năm nay chú trọng truyền thông nâng cao nhận thức trong cộng đồng về phòng chống bệnh dại. Theo đó hai hoạt động trọng tâm được triển khai là tiêm phòng và giáo dục kiến thức phòng chống bệnh dại.

Chương trình dự kiến thực hiện tiêm phòng miễn phí cho 6.500 con chó và mèo tại huyện Đức Huệ từ ngày 20/4/2024 đến ngày 27/4/2024.

Lực lượng tham gia hỗ trợ chiến dịch bao gồm 60 sinh viên thú y Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM và nhân viên Công ty Boehringer Ingelheim Việt Nam. Tính đến nay, đã có 26.500 con chó và mèo được tiêm phòng kể từ khi chương trình được triển khai lần đầu tiên năm 2021.

Cùng ngày, đại diện Cục Thú y – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM và Công ty Boehringer Ingelheim Việt Nam tham gia tọa đàm “Chung tay loại trừ bệnh dại”.

Các diễn giả đã đề cập đến các chiến lược phòng chống, nâng cao hiệu quả của các biện pháp phòng chống bệnh dại, thúc đẩy tiêm phòng trên diện rộng cho chó và mèo.

Với nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng tăng cao, vai trò của hợp tác công tư cũng được các diễn giả nhấn mạnh nhằm đẩy nhanh tiến độ hướng đến mục tiêu loại trừ bệnh dại.

PGS. TS Lê Quang Thông, Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM, chia sẻ: “Nâng cao tỷ lệ tiêm phòng dại, tăng cường nhận thức cộng đồng về phòng chống bệnh dại và quản lý đàn chó mèo là điều kiện tiên quyết để đạt mục tiêu miễn dịch cộng đồng.

Các trường đại học đào tạo Bác sĩ thú y cùng nỗ lực chung tay hiện thực hóa mục tiêu này với những đóng góp hiệu quả trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng”.

Theo nội dung Chương trình quốc gia phòng, chống bệnh dại giai đoạn 2022 - 2030, Chính phủ Việt Nam đặt mục tiêu không có người tử vong vì bệnh dại vào năm 2030.

Năm 2023, Boehringer Ingelheim đã công bố Sách Trắng có tựa đề "Hướng tới một Đông Nam Á không còn bệnh dại" để nâng cao sự chú ý của khu vực và thúc đẩy các quốc gia hành động nhằm đảm bảo các giải pháp bền vững, thiết thực được triển khai nhằm tiến tới loại bỏ bệnh dại trong khu vực.

h2 (5)

Tiến sĩ Torsten Hardge, Giám đốc Công ty Thuốc Thú y Boehringer Ingelheim Việt Nam phát biểu tại lễ phát động chương trình

Tiến sĩ Torsten Hardge, Giám đốc Công ty Thuốc Thú y Boehringer Ingelheim Việt Nam, cho biết: “Với các chiến dịch tiêm phòng tại địa phương, chúng tôi hướng tới mục tiêu đẩy lùi bệnh dại từ tận gốc, ngăn chặn sự lây lan của vi rút gây bệnh.

Tiêm phòng là biện pháp hiệu quả về mặt chi phí để phòng ngừa. Sáng kiến tại huyện Đức Huệ tiếp tục được triển khai nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng, truyền cảm hứng để các địa phương phòng chống bệnh dại. Đồng thời, đảm bảo cam kết phân bổ nguồn lực ở các cấp cho công tác phòng chống và xóa bỏ bệnh dại. Góp phần hiện thực hóa mục tiêu tiêm phòng 70% con chó và mèo trong giai đoạn 2022-2025 của Chính phủ Việt Nam”.

Đông Hường  
 Nâng cao vai trò của hợp tác công tư để đẩy lùi bệnh dại
Hà Nội thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID từ ngày 22/4
2 cháu bé đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ đã được về với gia đình
Teo thận nhiều năm, bất ngờ vào viện phát hiện nang thận 'siêu to'
Điểm tham quan Hà Nội đông kín người trong ngày nghỉ lễ 10/3
Xe vận chuyển chất thải tại Hà Nội phải có camera hành trình, GPS
Khánh thành tượng đài Lê-nin tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An
Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024 vinh danh 5 hạng mục, nhận hồ sơ từ ngày 16/4
Tăng gấp đôi chuyến bay dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Hà Nội thí điểm 7 điểm trông giữ xe không dùng tiền mặt
Khai hội truyền thống Bạch Đằng 2024
Sốc phản vệ nhập viện sau khi ăn thịt chim bồ câu
Khai trương Phòng khám Phẫu thuật thẩm mỹ quốc tế Hà Nội
Tôn vinh người lao động trong lĩnh vực làm đẹp
Dự kiến 3.000 VĐV tranh tài tại giải marathon 'Hành trình về Làng Sen 2024'
Lễ hội kỷ niệm ngày sinh Đức Thánh Huyền Thiên Trấn Vũ
Bổ nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo sở tại Nghệ An
Vinmec - Vinuni - GE Health Care hợp tác đào tạo thực hành y khoa chuẩn quốc tế
Hải Phòng tổ chức nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn
Huyện biên giới Quảng Ninh không còn hộ nghèo
Xem thêm