Thứ hai, 06/05/2024 22:02
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 12/12/2017 16:01

Hoa quả sạch, chìa khóa vàng cho bài toán nông nghiệp hiện đại

Trước thực trạng đáng báo động về vấn nạn vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay, hoa quả sạch đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của toàn xã hội

Vấn nạn của ngành nông nghiệp hiện nay

Hoa quả là nguồn vitamin và dinh dưỡng quan trọng với cơ thể.Hiện nay, nguồn cung cấp trái cây cho người tiêu dùng đến từ cả đơn vị phân phối trong nước và ngoài nước, tuy nhiên việc chọn được sản phẩm đảm bảo, đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng với sức khỏe con người không phải là điều đơn giản. Bởi trong quá trình canh tác, nông dân thường sử dụng các loại phân hóa học, thuốc kích thích với mục đích tăng năng suất, tạo ra khối lượng sản phẩm lớn và mang lại lợi nhuận kinh tế cao. Vì thế, tình trạng cây trồng bị ô nhiễm đã đến mức báo động trong nhiều năm trở lại đây, khiến người tiêu dùng vô cùng hoang mang, lo lắng.

hoa-qua-say-Ha-Anh-8

Khi các loại thực phẩm bẩn xuất hiện đầy rẫy và diễn biến phức tạp trên thị trường thì người tiêu dùng hiện nay có xu hướng tìm đến các sản phẩm hữu cơ sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Với mức sống ngày càng tăng cao, người dân dần có ý thức hơn về việc bảo vệ sức khỏe và sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn hơn để có những lựa chọn thực sự tốt để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Xu hướng phát triển bền vững của nền nông nghiệp hiện đại

Nhu cầu sử dụng hoa quả sạch tăng cao mở ra thị trường mới đầy tiềm năng cho người nông dân. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là làm sao để đảm bảo hoa quả trước khi đến tay người tiêu dùng phải đáp ứng đủ các tiêu chí: ngon, sạch và giá hợp lý. Trong khi đó, canh tác nông nghiệp theo phương pháp truyền thống sử dụng phân hóa học, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc diệt cỏ, chất kích thích tăng trưởng,…sẽ sản xuất ra những loại hoa quả chất lượng kém không đạt tiêu chuẩn. Điều này dẫn đến một thực trạng phổ biến hiện nay của thị trường nông nghiệp Việt Nam: Nhu cầu hoa quả sạch tăng cao nhưng cung không đủ cầu.

hoa-qua-say-Ha-Anh-2

Để khắc phục tình trạng này thì không có cách nào khác ngoài việc phải tạo ra nguồn thực phẩm sạch với số lượng lớn và đồng bộ. Thay vì sử dụng phân bón truyền thống, hiện nay nông dân bắt đầu ý thức hơn được về tầm quan trọng của chất lượng sản phẩm đat chuẩn, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và chuyển sang sử dụng các loại phân hữu cơ.

Để giúp đỡ nông dân có nguồn thu nhập ổn định từ nông nghiệp đồng thời tạo ra nguồn sản phẩm sạch bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, Công ty cổ phần sản xuất và xuất nhập khẩu Quang Dũng chuyên cung cấp phân bón hữu cơ từ cá biển Rapid để phục vụ nông dân canh tác theo phương thức mới này. Các sản phẩm phân bón Rapid được chiết xuất từ 100% cá biển chứa 92 loại khoáng chất, vi lượng hoàn hảo cải thiện cả chất và lượng cho đất, cây trồng. Hiện nay Rapid đã có phân bón dạng nước và dạng viên tiện dụng cho người dùng, giá hợp lý và chất lượng cao thay thế hoàn toàn phân hóa học, hạn chế sử dụng thuốc trừ sâu.

Sản phẩm Rapid được nhập khẩu từ Mỹ, đáp ứng chất lượng ISO về phân bón hữu cơ được cục Trồng trọt chứng nhận về mức độ phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu và cây trồng Việt Nam với tốc độ tăng trưởng trung bình 20%. Với thành phần sinh học, phân bón Rapid khắc phục toàn bộ nhược điểm của phân bón vô cơ: không phân hóa học, hạn chế thuốc trừ sâu, không kích thích tăng trưởng, không hóa chất dư thừa đồng thời cải thiện tối đa tình trạng đất nhiễm phèn. Nhờ đó, quá trình canh tác của nông dân không chỉ tạo ra sản phẩm sạch đáp ứng tiêu chuẩn của thị trường mà còn đảm bảo an toàn với sức khỏe của bà con, thân thiện với môi trường và cải thiện hệ sinh thái nông nghiệp.

Sau khi có được ‘’thành quả’’ là những sản phẩm tươi ngon, người nông dân không cần phải lo lắng tìm đầu ra mà Công ty cổ phần sản xuất và xuất nhập khẩu Quang Dũng kết hợp với công ty TNHH nông thủy sản Hà Anh tiến hành thu mua toàn bộ hoa quả sạch để phục vụ ngành công nghiệp chế biến hoa quả sấy lạnh trong nước và xuất khẩu. Hà Anh là đối tác uy tín của Quang Dũng trong việc phối hợp sản xuất, chế biến để tạo ra sản phẩm sấy khô đáp ứng yêu cầu khắt khe của khách hàng.

Hiện nay, Hà Anh đã hoàn thành kí hợp đồng xuất khẩu nông sản sấy sang Nga, Sec,…với các mặt hàng chủ đạo là mít sấy, khoai lang sấy, chuối sấy, hoa quả thập cẩm sấy,… và có chiến lược mở rộng xuất khẩu sang thị trường châu Âu với nhiều mặt hàng nông sản khác đang trong quá trình thử nghiệm. Sự kết hợp giữa đơn vị cung cấp phân bón sạch Rapid và đơn vị thu mua sản xuất hoa quả sấy sạch Hà Anh sẽ tạo ra giá trị kép cho người nông dân khi tiếp cận nông nghiệp hữu cơ. Hy vọng đây là mô hình khép kín của các đơn vị kinh doanh nông sản sạch có thể nghiên cứu và học tập.

hoa-qua-say-Ha-Anh-7

Hoa quả sạch, được nhiều người tiêu dùng lựa chọn

Tiềm năng của ngành nông nghiệp hiện đại

Hoa quả sạch là một thị trường giàu tiềm năng bởi nhu cầu và ý thức về việc lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao. Đây cũng được xem là hướng đi mới của ngành nông nghiệp hiện đại Việt Nam nói chung và ngành sản xuất hoa quả sạch nói riêng trong tương lai. Với nguồn nguyên liệu sạch đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế kết hợp với công nghệ sấy lạnh tiên tiến nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu, Việt Nam hoàn toàn có hi vọng xuất khẩu hoa quả sấy chất lượng ra những thị trường khó tính trong lĩnh vực thực phẩm như Nhật Bản, Mỹ, Anh, Đức...

PV  
Xu hướng mua ô tô của người Việt: Hatchback cỡ A thoái trào, SUV cỡ nhỏ lên ngôi
Đà Nẵng - từ tình người đến tình yêu với thành phố đáng sống
Biển người đổ về NovaWorld Phan Thiet trong dịp lễ 30/4
VinBus triển khai tại Hải Phòng, vi vu Thành phố Đảo Hoàng Gia vừa tiện lợi vừa miễn phí
Hợp tác quốc tế để phục vụ người tiêu dùng
Hợp tác quốc tế giúp doanh nghiệp Việt sớm vươn mình ra thế giới
Hàng trăm khách hàng trải nghiệm Hyundai Care Day 2024 tại Cần Thơ
Quản lý tài sản bền vững, nhà đầu tư nên ‘bắt tay’ tổ chức chuyên nghiệp
Mua ô tô cũ không thể bỏ qua 6 chi tiết quan trọng
BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus
SHB là đại diện ngân hàng VN đầu tiên, duy nhất giành giải thưởng tại Digital CX Awards 2024
Hãng hàng không chỉ phục vụ giới siêu giàu, giá vé lên tới hơn 4.000 USD
Tour du lịch thăm 'Con đường tơ lụa' bay thẳng từ Cam Ranh
Ocean City bùng nổ sắc màu với “Lễ hội Chào mùa hè 2024”
Khách hàng Viettel Store được gì khi theo dõi Mega Livestream 100 tỷ của Quyền Leo Daily?
Đại tiệc sinh nhật Viettel Store - Tròn 18, sale trọn tháng, trúng ngàn quà
Làm gì để hạn chế tác hại của nước mưa khi để ô tô ngoài trời?
Vinhomes công bố chuỗi hoạt động 2024 cho hai CLB Sống vui – Khỏe và Sống xanh – Văn minh – Đẳng cấp
Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
BIDV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
Xem thêm