Thứ tư, 24/04/2024 19:35
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 27/05/2022 16:07

"Hố tử thần" sâu hàng chục mét bất ngờ xuất hiện trong phòng ngủ

"Hố tử thần" sâu hàng chục mét xuất hiện dày đặc ngay cả trong phòng ngủ khiến hàng nghìn người dân xã Châu Hồng (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) đang sống những ngày sợ hãi, lo âu.

Thông tin thêm nhiều "hố tử thần" xuất hiện tại địa phương này sáng nay (27/5) không còn khiến những người dân bản địa giật mình. Họ nói, chứng kiến nhiều cũng thành "quen", giờ chỉ còn biết cách sống chung với... hố.

Chủ tịch UBND xã Châu Hồng, ông Trương Văn Hóa cho biết, địa phương đang "mọc" thêm nhiều "hố tử thần". Đáng lo ngại, có hố sâu khoảng 6m, đường kính 10m xuất hiện ngay trong nhà dân.

"Nguy cơ cao sẽ gây sập nhà" - ông Hóa lo lắng.

6

Sau tiếng nổ lớn, hố sâu khoảng 6m bất ngờ xuất hiện ngay trong phòng ngủ nhà dân

Chủ tịch xã Châu Hồng cho hay, khoảng 5h sáng khi gia đình chị Lê Thị Nga (SN 1976, bản Na Hiêng) đang say giấc nồng bỗng giật mình choàng tỉnh bởi tiếng nổ cực lớn. Chị thất kinh bật dậy, lao xuống giường và hoảng hồn chứng kiến chiếc hố sâu hoắm, dần sụt lún xuất hiện ngay dưới móng nhà bên trong phòng ngủ.

Tiếng la hét thất kinh lúc mờ sáng khiến người làng chấn động. Những người láng giềng chạy đến, tức tốc gọi điện trình báo chính quyền rồi xắn tay phụ giúp gia chủ chuyển đồ đạc, tài sản ra ngoài.

5

Trước đó, "hố tử thần" sâu hàng chục mét đột nhiên xuất hiện giữa cánh đồng xã Châu Hồng

“Đường kính hố lan rộng rất nhanh, từ 1m lên tới 8m chỉ sau vài tiếng. Căn nhà của em giờ có thể đổ sập bất cứ lúc nào. "Hố tử thần" liên tiếp xuất hiện tại địa bàn, nhà mình đen đủi cũng chẳng có gì mà lạ" - chị Nga cười như mếu.

Không chỉ nhà chị Nga, rất nhiều nhà khác trong bản, trước đó từng xuất hiện nhiều vết nứt từ "trên trời rơi xuống".

1

Hố sâu hun hút "mọc" lên khắp nơi, từ cánh đồng đến phòng ngủ, vườn rau nhà dân

Chính quyền địa phương ngay sau sự việc đã có mặt tại hiện trường hỗ trợ người dân, cắm biển cảnh báo nhằm đảm bảo an toàn. Nhưng nỗi lo sợ, bất an trong lòng người làng không vơi đi. Nhiều ngày nay, họ sống trong sợ hãi. Lắm người có nhà nhưng không dám ngủ. Sống giữa cảm giác "hố tử thần" có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, dân như "ngồi trên lửa" nói gì đến việc làm ăn, sản xuất.

Trước đó không lâu, vào ngày 17/5 cũng tại bản Na Hiêng, sau tiếng nổ chát chúa đã xuất hiện một “hố tử thần” sâu không thể đo đếm với đường kính 4m. Dân tình đổ đến xem, cố nheo mắt nhìn kỹ lắm vẫn không thể nào thấy đáy.

4

Hố sâu xuất hiện ngay sân nhà dân

Xã Châu Hồng có 900 hộ dân, khoảng 1 năm trở lại đây liên tiếp chứng kiến tình trạng sụt lún hết sức bất thường. "Hố tử thần" xuất hiện khắp nơi, từ đồng lúa cho đến phòng ngủ, vườn rau nhà dân.

Báo cáo mới nhất từ chính quyền xã này cho thấy, tổn thất phải gánh chịu đến thời điểm hiện tại là 191 nhà dân bị nứt nẻ, 299 giếng nước cạn trơ đáy. Ngoài ra rất nhiều trạm y tế, trường học, trụ sở làm việc của xã hiện trong tình trạng lún sụt, nứt nẻ, nguy cơ mất an toàn cực lớn.

Châu Hồng là thủ phủ khoáng sản nổi tiếng tại Nghệ An. Tại địa bàn có tới 11 doanh nghiệp đóng chân, khai thác. Nhận định từ chính quyền và người dân bản địa, nhiều khả năng đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng sụt lún, giếng cạn.

3

Nền gạch trong nhà dân bỗng nhiên xuất hiện diện những đường nứt nẻ

Trước hiện tượng hết sức bất thường này, Sở TN-MT, Sở NN&PTNT Nghệ An từng vào cuộc, lập đoàn kiểm tra nhưng đáng tiếc không tìm được nguyên nhân.

Chính quyền huyện Quỳ Hợp sau đó vào giữa tháng 5 vừa qua đã thuê Liên đoàn địa chất Bắc Trung Bộ điều tra, xác định nguyên nhân gây ra hiện tượng sụt lún đất bất thường và tụt nguồn nước ngầm tại địa phương này.

Kết quả chưa có, giải pháp lại càng chưa chỉ biết nhiều gia đình tại đây đang thấp thỏm đến giấc ngủ cũng không yên vì lo sợ.

Quang Minh  
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Chọc dịch não tủy phát hiện mắc viêm màng não do liên cầu lợn vì món 'khoái khẩu'
“Chữa lành” hay đu trend để 'rách nát' hơn?
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn
Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền
Bùng nổ “vũ điệu Yoga” dẫn lối vẻ đẹp Việt
Nguyễn Khắc Hưng: Từ trẻ tự kỷ nặng thành Kỷ lục gia thế giới
VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái lập thể
Nghề lạ thu nhập 1,8 tỷ đồng/năm, nhiều người giỏi nhưng ít kẻ dám làm
Chăm sóc SKSSS/KHHGĐ cho người dân vùng đông dân cư ở Quảng Bình
Xem thêm