Chủ nhật, 05/05/2024 08:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 05/09/2022 11:31

Hành trình 2 năm đồng hành cùng Gen Z của #LearnOnTiktok

Sau 2 năm triển khai, chiến dịch #LearnOnTikTok đã trở thành một sân chơi sáng tạo thực thụ dành cho tất cả người dùng, đặc biệt là các bạn Gen Z.

Gen Z (thế hệ Z) là cụm từ để nói đến nhóm người được sinh trong khoảng thời gian từ năm 1995 đến năm 2012. Khi các thế hệ đi trước dần trưởng thành và tạo dựng được chỗ đứng trong xã hội, cũng là lúc chúng ta chào đón sự phát triển của thế hệ kế cận - Gen Z.

Có thể nói, đây là một thế hệ thường bị gắn với mác “dễ bị tổn thương, dễ dàng từ bỏ trước khó khăn” nhưng ít ai biết rằng những định kiến đó đã trở thành chất xúc tác mạnh mẽ để Gen Z thể hiện bản thân mình nhiều hơn.

Đối với nhóm người thuộc thế hệ này, công nghệ đã trở thành một phần gắn bó không thể thiếu trong cuộc sống. Việc học hành, vui chơi, giải trí không còn gắn liền với những phương pháp hay trò chơi truyền thống, dân gian mà đi kèm với Internet, mạng xã hội, công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo (AI).

z3696059998570_09813ffc953df2bbd50dcdcbe791197c

Buổi gặp mặt các nhà sáng tạo nội dung cho #LearnOnTikTok tại Hà Nội, tháng 6/2022 (Ảnh: TikTok Việt Nam)

Gen Z được sinh ra trong thời kỳ phát triển hưng thịnh của Internet và các sản phẩm công nghệ. Chính vì vậy, họ được xem như những “người bản địa” trong thế giới kỹ thuật số. Thêm vào đó, họ cũng có thể vận dụng lợi thế này cực kỳ hiệu quả khi muốn tìm kiếm thông tin hoặc sáng tạo những điều mới mẻ.

Và với thế hệ này, TikTok dần trở thành nơi tìm kiếm thông tin hữu hiệu và nhanh chóng nhất. Theo nghiên cứu doanh số TikTok dự kiến tăng gấp ba lần, lên 12 tỷ USD năm nay và có tới 1/3 người dùng thuộc Gen Z.

TikTok hấp dẫn Gen Z bởi vì cách mà nền tảng này hướng đến chủ yếu tập trung vào video dạng ngắn, dễ sử dụng và dễ lan tỏa. Nó cũng đáp ứng hoàn hảo cho mong muốn chứng tỏ bản thân và thể hiện sự sáng tạo bản thân của Gen Z. Với hashtag #LearnOnTikTok, người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy những thông tin bổ ích với nội dung thuộc các lĩnh vực khác nhau trong đời sống được thể hiện qua lăng kính Gen Z.

Từ những kiến thức học ở trường với các môn Toán, Văn, Tin học, Tiếng Anh… đến những mẹo vặt, kỹ năng nấu ăn, làm đẹp ở nhà… tất cả đều quen thuộc và xoay quanh cuộc sống hàng ngày của những người trẻ hiện nay.

Loạt video chia sẻ các tips học dạy và học tiếng Anh được đầu tư kỹ lưỡng, những bài giảng vật lý từ các ví dụ thực tế trong cuộc sống hay bí kíp chụp ảnh bằng điện thoại là ba trong các chủ đề thường xuyên xuất hiện trên xu hướng.

Ngoài những vấn đề về học thuật, nhiều video kèm hashtag #LearnOnTikTok của các bạn trẻ Gen Z còn mang nội dung truyền cảm hứng cho cộng đồng người dùng như “những điều tích cực trong cuộc sống”, “bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng”, “cách up mood hữu hiệu”…

Với hàng loạt những video có nội dung tích cực, #LearnOnTikTok đã mang đến nhiều nội dung giá trị, giàu thông tin trên nền tảng TikTok, đồng thời đã thu về được kết quả ấn tượng với hơn 1000 nhà sáng tạo nội dung và hơn 330 tỷ lượt xem.

Để kỷ niệm 2 năm thực hiện chiến dịch, #LearnOnTikTok mang đến thử thách mới với thông điệp “1 điều mà 2 năm qua chưa ai nói cho bạn biết…” như một sắc màu mới vừa mang đến những phút giây thư giãn vừa là nơi để người dùng chia sẻ những ý nghĩa tích cực.

Với mong muốn đón nhận thêm nhiều chia sẻ ý nghĩa và tích cực, các video với nội dung hợp lệ cùng gắn hashtag #LearnOnTikTok trong thời gian từ 28/8 đến 18/9 sẽ có cơ hội bước chân vào “đường đua” để chinh phục hàng loạt giải thưởng giá trị đến từ TikTok.

Ngoài ra, 200 người có thành tích cao nhất sẽ giành tấm vé để tham dự tiệc kỷ niệm 2 năm #LearnOnTikTok, một bữa tiệc vinh danh các nhà sáng tạo nổi bật với những màn biểu diễn của các ngôi sao đình đám.

z3696060047767_1c1223b97681d273c7f94dca875d2edb

#LearnOnTikTok đã đạt được nhiều thành tựu sau 2 năm

Không chỉ đơn thuần là một ứng dụng giải trí, TikTok đã trở thành một sân chơi sáng tạo thực thụ dành cho tất cả người dùng, từ mọi thế hệ cùng kết nối, toả sáng với tài năng và truyền cảm hứng cho cộng đồng.

PV  
Làm gì để hạn chế tác hại của nước mưa khi để ô tô ngoài trời?
Nhiều người quen nổ máy khi đổ xăng và làm 3 điều này mà không hay đang làm hỏng xe
Xe hình dáng quan tài giá 700 triệu đồng
Để xe máy dưới trời nắng nóng cần lưu ý gì để bảo vệ xe?
Mất dữ liệu điện thoại vì cố dùng Wi-Fi 'chùa' khi đi nghỉ lễ
7 điều phải học thuộc lòng khi lái xe đường đèo đi chơi lễ
Viettel Store hợp tác với Vitamin Network, phát triển mạnh bán hàng qua Tiktok
Vì sao phải bỏ màng bọc nilon nội thất ngay khi mua xe?
Khách hàng 2G được tặng diện thoại 4G
Gói Data Roaming không giới hạn cho khách hàng đi 20 nước trên thế giới
Khách hàng được lái thử xe điện IONIQ 5 và nhiều mẫu xe hot tại Hyundai Care Day
Hyundai Stargazer X thay đổi đáng kinh ngạc, ra mắt với giá từ 489 triệu đồng
Đổi tên hai mẫu VF 6 Base và VF 7 Base thành VF 6S và VF 7S
Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới
Những chủ xe “rinh rồng vàng” nói gì về xe điện?
Doanh nghiệp Việt đồng sáng lập tuyến cáp biển mới kết nối thẳng từ Việt Nam tới Singapore
Xe Hyundai 'sốt' trong tháng cuối quý 1
Khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam
Điểm mặt 6 thứ gây hư hỏng gầm xe ô tô
Xem thêm