Thứ hai, 06/05/2024 08:27
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 12/03/2021 14:44

Hà Nội chính thức công bố 4 môn thi vào lớp 10

Hôm nay (12/3), Sở GD-ĐT Hà Nội vừa công bố môn thi thứ 4 trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm 2021 là môn Lịch sử.

Ngày 12/3, Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội đã công bố chính thức công bố 4 môn thi vào lớp 10 trung học phổ thông công lập không chuyên 2021-2022 gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Lịch sử. Kỳ thi sẽ được tổ chức vào các ngày 29 và 30/5.

Ha Noi cong bo 4 mon thi vao lop 10 nam 2021 Giadinhvietnam

Ảnh minh hoạ

Về hình thức thi, các bài thi môn Toán và Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút/bài thi.

Bài thi môn ngoại ngữ và bài thi môn Lịch sử thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài 60 phút/bài thi, có nhiều mã đề trong một phòng thi đảm bảo nguyên tắc: 2 thí sinh liền kề không trùng mã đề, thí sinh làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm, kết quả bài thi của thí sinh trên phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm máy tính.

Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được tự chọn để đăng ký dự thi một trong các thứ tiếng: Tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Hàn (thí sinh được đăng ký thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường THCS).

Đề thi gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình trung học cơ sở hiện hành của Bộ GD-ĐT, theo hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học của Bộ GD-ĐT tại Công văn số 3280 ngày 27/8/2020 và theo công văn số 2786 của Sở GD-ĐT Hà Nội ban hành ngày 3/9/2020. Theo đó, nội dung chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9.

Với đề thi môn Toán và Ngữ Văn, đảm bảo 4 cấp độ nhận thức: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cấp độ cao; đề thi môn Ngoại ngữ và môn Lịch sử vào lớp 10 ở Hà Nội chủ yếu ở cấp độ nhận biết, thông hiểu và một số câu ở cấp độ vận dụng.

Điểm mới đáng chú ý trong kỳ thi tuyển sinh năm nay là mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào 3 trường trung học phổ thông công lập, trong đó nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 phải thuộc khu vực tuyển sinh mà học sinh có hộ khẩu thường trú; nguyện vọng 3 có thể thuộc một khu vực tuyển sinh bất kỳ. Học sinh không được thay đổi nguyện vọng dự tuyển sau khi đã đăng ký.

Điểm xét tuyển sẽ là tổng của điểm bài thi môn Toán cộng điểm bài thi môn Ngữ văn nhân đôi, sau đó cộng với điểm bài thi môn Ngoại ngữ, điểm bài thi môn thứ tư và điểm ưu tiên (nếu có). Điểm các bài thi được tính theo thang điểm 10. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ xét tuyển đối với học sinh có đủ bài thi theo quy định, không vi phạm quy chế thi đến mức phải hủy kết quả bài thi, không có bài thi bị điểm 0.

Hải Dương: Hơn một nửa số bệnh nhân COVID-19 đã khỏi bệnh và ra viện

Thu Chang (T/H)  
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Xem thêm