Thứ sáu, 10/05/2024 11:00
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 08/04/2022 14:03

Giảng dạy chương trình Phổ thông Quốc tế Oxford tại 7 cơ sở trường UKA trên toàn quốc

Ngày 7/4, Hệ thống Trường Quốc tế Song ngữ Học viện Anh Quốc (UKA) –  thành viên của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng và NXB Đại học Oxford (OUP), Đại học Oxford tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ triển khai chương trình Phổ thông Quốc tế Oxford - Anh Quốc.

h 1

Nghi thức ký kết biên bản ghi nhớ triển khai chương trình Phổ thông Quốc tế Oxford - Anh Quốc giữa Hệ thống Trường UK Academy và NXB ĐH Oxford

Sự kiện nêu trên đánh dấu sự khởi đầu của mối quan hệ hợp tác chiến lược, đưa chương trình Phổ thông Quốc tế Oxford vào giảng dạy tại 7 cơ sở trường UKA trên toàn quốc (TP.HCM, Bà Rịa-Vũng Tàu, Huế, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Hạ Long, Gia Lai).

Tại Việt Nam, UKA là một trong những hệ thống trường đầu tiên đưa Chương trình Phổ thông Quốc tế Oxford vào giảng dạy trải dài 7 tỉnh thành trên toàn quốc. Chương trình Phổ thông Quốc tế Oxford do NXB Đại học Oxford, đơn vị thành viên của Đại học Oxford – trường đại học danh giá và uy tín hàng đầu Anh Quốc với bề dày lịch sử gần 1.000 năm nghiên cứu; biên soạn và phát triển. Oxford là cái nôi đào tạo nên rất nhiều nhân vật xuất chúng trong mọi lĩnh vực, rất nhiều nhà lãnh đạo lừng danh thế giới đã trưởng thành từ nền tảng học thuật của Oxford.

Lễ ký kết hợp tác được tổ chức tại Hội trường Beethoven – Đại học Quốc tế Hồng Bàng trong sự chứng kiến và chúc mừng của ông Graham Stuart – Đặc phái viên Thương mại Thủ tướng Anh tại 3 nước Đông Dương, ông Sam Wood - Phó GĐ Thương mại khu vực Đông Nam Á.

h 2

Ông Dương Anh Đức, P. Chủ Tịch UBND TP.HCM phát biểu chúc mừng Hệ thống Trường UK Academy

PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ trung học Bộ Giáo dục - Đào tạo; ông Dương Anh Đức, Phó Chủ Tịch UBND TP.HCM cùng đại diện lãnh đạo của Sở Giáo dục – Đào tạo TP.HCM, các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng và quý phụ huynh thân thiết của Hệ thống trường song ngữ quốc tế UKA đã tham dự lễ ký kết.

Theo đó, hai bên thống nhất đưa chương trình Phổ thông Quốc tế Oxford vào giảng dạy tại 7 cơ sở của Hệ thống UKA trên toàn quốc từ năm học 2022 - 2023.

UKA mong muốn, việc triển khai áp dụng chương trình Quốc tế Oxford sẽ mang đến cho học sinh cơ hội được thụ hưởng chương trình giáo dục chuẩn quốc tế với các chứng chỉ đầu ra giúp các em có thể tiếp tục học tập, sinh sống ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Quan trọng hơn, là tình yêu và niềm vui học tập - khám phá sẽ được ươm mầm và phát triển trong trái tim mỗi học sinh.

Ông Graham Stuart - Đặc phái viên Thương mại Thủ tướng Anh tại 3 nước Đông Dương chia sẻ tại buổi lễ: “Các nghiên cứu gần đây, bao gồm cả những nghiên cứu do Đại học Oxford thực hiện, đã cho thấy việc phát triển các kỹ năng và cảm xúc xã hội có tác động tích cực đến kết quả học tập của học sinh và giúp học sinh có các kỹ năng cần thiết để tiến bộ hơn trong học tập. Tôi vui mừng vì hiện nay đã có chương trình quốc tế dựa trên khung chương trình của Anh do NXB Đại học Oxford phát triển tập trung vào triết lý giáo dục này và hiện tại đã có mặt tại Việt Nam”.

h3

Niềm vui của các thầy cô và học sinh khi hệ thống trường UKA sẽ chính thức triển khai Chương trình Phổ thông quốc tế Oxford

Đến nay, Chương trình Phổ thông Quốc tế Oxford đã được triển khai ở hơn 17 quốc gia và số lượng quốc gia cũng như số lượng trường Oxford đang gia tăng mạnh theo từng năm.

Đông Hường  
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Xem thêm