Thứ năm, 25/04/2024 04:09
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 31/01/2024 14:00

Giải mã ý nghĩa của 7 giấc mơ tình dục phổ biến

Thỉnh thoảng bạn gặp phải những “giấc mơ ướt át” và choàng tỉnh dậy với rất nhiều cảm xúc hỗn độn. Bài viết này lý giải về ý nghĩa của một vài giấc mơ tình dục phổ biến nhất và chúng nói gì về tiềm thức của bạn.

Mơ quan hệ với một người bạn

Ngay cả tình bạn thuần khiết nhất cũng có khả năng biến thành một giấc mơ ướt át khi bạn chìm sâu trong giấc ngủ. Kể cả khi bạn chưa bao giờ nghĩ rằng mình quan tâm đến một người bạn nào đó, họ thường có thể xuất hiện trong giấc mơ của bạn như một người bạn đồng hành lãng mạn. Điều đó ít nhất có thể gây nhầm lẫn và khiến tình bạn của bạn trở nên hơi khó xử.

Chuyên gia về tình dục và mối quan hệ Ruby Payne được cấp phép hoạt động tại Hoa Kỳ cho biết: Giấc mơ tình dục về một người bạn thân có thể khiến bạn lo lắng nhưng thực ra không có gì phải lo lắng cả. Giấc mơ này cho thấy rằng bạn ngưỡng mộ một đặc điểm hoặc phẩm chất cụ thể nào đó của họ. Hoặc nó phản ánh mức độ thân thiết của bạn với người đó. Vì vậy, không nên thất vọng hoặc cảm thấy tội lỗi khi quan hệ với một người bạn trong giấc mơ của mình.

mo-td

Bạn thường cảm thấy xấu hổ khi mơ quan hệ tình dục với người lạ (Ảnh minh họa)

Mơ quan hệ tình dục với người lạ

Từ cuộc gặp gỡ vô tình trong quán cà phê hay vô tình chạm nhau trong câu lạc bộ hay thậm chí là hẹn hò tại một lễ hội, mơ thấy quan hệ tình dục với một người lạ có thể là một trải nghiệm nóng bỏng và ướt át. Tuy nhiên, những giấc mơ kiểu này tương đối hiếm, đặc biệt nếu người lạ đó thực sự không quen thuộc với bạn.

Nhà tình dục học lâm sàng và cố vấn mối quan hệ Katie Lasson cho biết: Về cơ bản, mơ thấy quan hệ với người lạ chứng tỏ bạn đang khao khát sự chú ý và tình dục. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên bắt đầu tìm ai đó giúp bạn thực hiện giấc mơ đó.

mo-quan-he-voi-nguoi-la-3

Ảnh minh họa

Chuyên gia Payne nói: Hãy nhớ rằng hầu hết mọi thứ trong giấc mơ của bạn đều mang tính biểu tượng. Tùy thuộc vào việc người ngủ cùng bạn là nam hay nữ, lời giải thích hợp lý nhất là bạn mong muốn những phẩm chất truyền thống gắn liền với giới tính đó. Điều này rất khuôn mẫu nhưng một đối tác nam vô danh có thể có nghĩa là bạn mong muốn sự quyết đoán và đứng lên bảo vệ chính mình. Trong khi một người phụ nữ vô danh có thể đại diện cho nhu cầu sáng tạo, lòng trắc ẩn hoặc sự nhạy cảm.

Nhà trị liệu tâm lý Neil Wilkie giải thích: Nếu bạn mơ thấy quan hệ tình dục với một người lạ và bạn có bạn tình, đó có thể là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ của bạn đang thiếu điều gì đó. Wilkie gợi ý: Hãy tập trung vào những gì còn thiếu trong mối quan hệ hiện tại của bạn và những gì cần thay đổi. Nói chuyện với đối tác của bạn và thống nhất về những gì cả hai bạn cần làm để cải thiện mối quan hệ của mình.

Quan hệ tình dục với bạn tình hiện tại

Khi mối quan hệ của hai người đủ lâu và mọi thứ trở nên nhàm chán nhưng trong những giấc mơ ướt át, quan hệ tình dục với bạn tình hiện tại của bạn lại mang đến những cảm xúc mới lạ. Điều đó có thể liên quan đến việc quan hệ theo cách mà hai bạn chưa từng làm. Thay vì là điều đáng lo ngại, nó có thể giúp tăng cường ham muốn tình dục của bạn khi bạn nhìn nhận đối tác của mình dưới một góc nhìn hoàn toàn mới.

Chuyên gia Payne cho biết, nếu bạn thích giấc mơ của mình hoặc đó là một trải nghiệm tích cực đối với bạn thì điều đó nói lên sự thân mật giữa hai bạn rất lành mạnh và bạn nên tận hưởng mọi thứ như hiện tại.

nam-mo-thay-quan-he2

Ảnh minh họa

Mơ thấy đối tác lừa dối mình

Thức dậy với tâm trạng tức giận hoặc buồn bã là điều không ai mong muốn. Nhưng việc mơ thấy đối tác đang lừa dối mình thực sự là một trong những cơn ác mộng phổ biến. Theo một nghiên cứu của Trường Y Harvard, người ta phát hiện ra rằng 46% phụ nữ đã có giấc mơ tiêu cực về việc bạn đời của họ không chung thủy.

Chuyên gia Payne giải thích ý nghĩa đằng sau giấc mơ bị phản bội: Những giấc mơ bị lừa dối, dù chúng thể hiện như thế nào, lại là loại giấc mơ tình dục phổ biến nhất. Nếu đối tác của bạn đã lừa dối bạn trước đây, thì giấc mơ của bạn đang soi sáng sự ngờ vực vẫn còn đọng lại ở đó. Tâm trí của bạn đang bảo bạn phải làm việc thay vì để chúng trượt dốc. Nếu không có sự không chung thủy trong quá khứ, có thể có điều gì đó trong mối quan hệ của bạn khiến bạn cảm thấy mình như kẻ thứ ba.

Quan hệ với người yêu cũ

Theo chuyên gia Payne, đây là một giấc mơ tình dục cực kỳ phổ biến, vì vậy đừng lo lắng. Rất có thể đây là người yêu cũ mà bạn sẽ không bao giờ quên. Có thể bạn đã tiến được một bước lớn với họ hoặc họ đã có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của bạn. Nhưng điều đó không có nghĩa là nối lại mối quan hệ với người yêu cũ là một ý tưởng hay. Điều bạn có thể thiếu là sự phấn khích hoặc sự kết nối mà bạn đã chia sẻ, ngay cả khi nó chỉ là những đụng chạm ban đầu.

cam_xuc_yeu_trong_mo

Ảnh minh họa

Giấc mơ tình dục liên quan đến người nổi tiếng

Đối với phụ nữ, đó là một trong những giấc mơ phổ biến nhất theo nghiên cứu của FromMars, với hơn 1/4 phụ nữ thừa nhận mình đã mơ về người đàn ông là thần tượng của mình. Có một số giả thuyết về lý do tại sao bạn có thể mơ thấy quan hệ tình dục với một người nổi tiếng.

Theo chuyên gia tình dục Lasson, thông thường, khi bạn nhìn thấy ai đó nổi tiếng, ký ức của bạn chỉ gợi lại cho bạn những hồi tưởng về những tờ báo hoặc tạp chí bạn đã đọc hoặc những cuộc trò chuyện với bạn bè về họ và từ đó họ rất dễ xuất hiện trong giấc mơ của bạn.

Wilkie nói: Việc tưởng tượng về một người nổi tiếng và tuyệt vời là điều khá tự nhiên. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không gọi tên họ khi đang đạt cực khoái với đối tác của mình.

Quan hệ với người bạn ghét

Cảm giác yêu thương rất mạnh mẽ nhưng cảm giác ghét thậm chí còn mạnh mẽ hơn. Đó là lý do tại sao việc mơ thấy quan hệ tình dục với người mà bạn ghét. Theo Payne, giống như mơ thấy quan hệ tình dục với người yêu cũ, bạn có thể không muốn ngủ với họ ngoài đời thực. Nhiều khả năng là bạn đang nắm giữ điều gì đó từ người này mà bạn cần phải buông bỏ, chẳng hạn như một mối hận thù hoặc cảm xúc nào đó. Hãy cố gắng tha thứ và quên đi hoặc thậm chí sửa đổi mối quan hệ thực tại của bạn với người này. Tuy nhiên, nếu giấc mơ cứ lặp đi lặp lại thì thay vào đó hãy thử tập trung vào người bạn yêu thương.

->"Chuyện ấy" bao nhiêu lần mỗi tuần là đủ?

Theo Sức khỏe & Đời sống  
Tại sao nam ham muốn 'yêu' buổi sáng, nữ lại muốn ban đêm?
Những cuộc 'yêu' ngẫu hứng hóa ra lại không thú vị như chúng ta vẫn tưởng
Tạo sự gần gũi để có đời sống tình dục viên mãn
Làm mới đời sống chăn gối trong hôn nhân
Đàn ông có 4 kỹ năng này sẽ khiến phụ nữ thoải mái khi ở bên
Bí quyết giúp phụ nữ lên đỉnh khi 'yêu'
Những tín hiệu cho thấy chàng hài lòng với 'chuyện ấy'
Đàn ông nên làm gì để 'chuyện chăn gối' vợ chồng thăng hoa hơn?
Tình dục tốt cho tâm trạng, sức khỏe và sự hài lòng trong hôn nhân
Kỹ năng phòng the khiến 'cuộc yêu' thăng hoa
Tác dụng phụ của 'chuyện ấy' nhiều người chưa biết
Nghệ thuật đưa đời sống phòng the lên đỉnh cao
Mách bạn mùi hương khiến chàng hăng hái 'chuyện ấy'
Bị vợ nghi ngoại tình chỉ vì chứng xuất tinh sớm
Chiêu hấp dẫn chàng chốn phòng the
Lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc khi quan hệ tình dục
Thực phẩm tốt cho chuyện chăn gối
Nghiện thiết bị công nghệ khiến 'chuyện ấy' nguội lạnh
Tình dục - cách tự nhiên kéo dài tuổi thọ
Tần suất 'làm chuyện ấy' có quyết định đến hạnh phúc hôn nhân?
Xem thêm