Chủ nhật, 28/04/2024 23:41
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 25/01/2024 14:00

Bí quyết "yêu" khi trời lạnh

Nếu vẫn có “nhu cầu”, bạn không nên “kìm hãm” hoặc “cản trở” đối phương mà cần duy trì “giao ban” theo khả năng của mỗi người.

Chúng ta vừa trải qua những ngày lạnh giá. Theo dự báo thời tiết, mùa đông năm nay chúng ta sẽ còn phải tiếp tục chịu những đợt thời tiết lạnh buốt, ở miền núi có sương tuyết. Thời tiết lạnh không những ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày mà còn tác động đến “chuyện ấy”, khiến các cặp đôi ngại bước vào cuộc yêu. Có những người giảm tần số yêu xuống còn 1-2 lần/tuần, sau đó thưa dần rồi có khi ngừng hẳn.

Theo BS Đinh Hữu Việt - Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội, tình dục như bộ môn thể dục thể thao, nếu diễn ra đều đặn thì tăng ham muốn và giúp cho sức khỏe tốt hơn nhưng khi ngại “yêu”, tần suất sẽ thưa dần, lâu ngày đôi bên đều không muốn “yêu” nữa sẽ không tốt cho sức khỏe và hạnh phúc đôi lứa. Thực tế cho thấy rằng, quan hệ tình dục sẽ giúp mối quan hệ giữa hai vợ chồng thêm gắn kết, giảm stress, trầm cảm và tăng cảm giác vui vẻ, hưng phấn. “Yêu” cũng là chìa khóa đảm bảo cho “lửa tình” luôn ấm áp trong ngôi nhà của bạn. Vì vậy, các bạn chớ lười “yêu” khi trời lạnh.

sex-lanh

Ảnh minh họa

Theo nhiều chuyên gia tình dục học, do tác động của ngoại cảnh trong mùa lạnh nên nhu cầu “chuyện ấy” có thể giảm đi đôi chút. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng với tất cả mọi người.

Nếu vẫn có “nhu cầu”, bạn không nên “kìm hãm” hoặc “cản trở” đối phương mà cần duy trì “giao ban” theo khả năng của mỗi người. Bởi “yêu” hợp lý, kể cả trong ngày lạnh, cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ngược lại, vào mùa đông, nhiều người cho rằng cần “yêu” với cường độ mạnh để cơ thể tỏa ra một lượng nhiệt lớn, toát mồ hôi, giúp “xua” đi cái lạnh. Theo nhiều chuyên gia y tế, quan niệm trên là sai lầm. Bởi vào mùa đông, cơ thể con người cần lượng nhiệt lớn để giữ ấm, trong khi “chuyện ấy” lại làm tiêu hao nhiều năng lượng. Vì thế, cường độ “ân ái” không nên quá “hoành tráng” trong mùa đông, để tránh cơ thể mất nhiều năng lượng, ảnh hưởng đến nhiệt lượng và sức khỏe.

Bên cạnh đó, nhiều người lại lười tắm rửa trước và sau khi “yêu” trong mùa đông. Điều này có thể ảnh hưởng không nhỏ đến cảm hứng của đối phương và sức khỏe của chính bạn. Nguyên nhân là do nhiều bộ phận trên cơ thể đều rất nhạy cảm với vi khuẩn, nhất là “vùng kín”. Nếu không chú ý vệ sinh, các vi khuẩn sẽ nhân cơ hội này để xâm nhập và làm hại cơ thể. Còn “nửa kia” cũng có thể không thấy thoải mái, nếu “đối tác” nặng mùi. Điều này dễ ảnh hưởng lớn đến chất lượng của “cuộc yêu”.

Vì vậy, các chuyên gia tình dục học cho rằng, để giữ “lửa yêu” trong ngày lạnh, 2 bạn cần khắc phục một số hạn chế trên. Ngoài ra, khi “yêu” cũng không nên “thoáng” quá mà cần mặc áo mỏng giữ ấm; sau khi “giao ban”, nên nghỉ ngơi một lát rồi mới ra khỏi chăn, tránh nhiễm lạnh đột ngột. Đặc biệt, 2 bạn không nên lạm dụng rượu, bia trước khi “yêu”.

->"Hâm nóng" lại "lửa yêu" trong ngày lạnh, chưa bao giờ dễ dàng hơn thế

Theo Gia đình & Xã hội  
Tại sao nam ham muốn 'yêu' buổi sáng, nữ lại muốn ban đêm?
Những cuộc 'yêu' ngẫu hứng hóa ra lại không thú vị như chúng ta vẫn tưởng
Tạo sự gần gũi để có đời sống tình dục viên mãn
Làm mới đời sống chăn gối trong hôn nhân
Đàn ông có 4 kỹ năng này sẽ khiến phụ nữ thoải mái khi ở bên
Bí quyết giúp phụ nữ lên đỉnh khi 'yêu'
Những tín hiệu cho thấy chàng hài lòng với 'chuyện ấy'
Đàn ông nên làm gì để 'chuyện chăn gối' vợ chồng thăng hoa hơn?
Tình dục tốt cho tâm trạng, sức khỏe và sự hài lòng trong hôn nhân
Kỹ năng phòng the khiến 'cuộc yêu' thăng hoa
Tác dụng phụ của 'chuyện ấy' nhiều người chưa biết
Nghệ thuật đưa đời sống phòng the lên đỉnh cao
Mách bạn mùi hương khiến chàng hăng hái 'chuyện ấy'
Bị vợ nghi ngoại tình chỉ vì chứng xuất tinh sớm
Chiêu hấp dẫn chàng chốn phòng the
Lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc khi quan hệ tình dục
Thực phẩm tốt cho chuyện chăn gối
Nghiện thiết bị công nghệ khiến 'chuyện ấy' nguội lạnh
Tình dục - cách tự nhiên kéo dài tuổi thọ
Tần suất 'làm chuyện ấy' có quyết định đến hạnh phúc hôn nhân?
Xem thêm