Chủ nhật, 05/05/2024 17:06
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 05/05/2015 16:14

Động đất tại Nepal: Số người thiệt mạng tăng lên tới 7.557 người

Cơ quan chức Nepal cho biết vào hôm thứ Ba (5/5/2015), số người thiệt mạng trong thảm họa động đất ở Nepal đã tăng lên 7.557 người.

Một lực lượng lớn các nhân viên cứu hộ cuối cùng đã có thể viện trợ cho những nạn nhân bị mắc kẹt trong trận động đất ở Nepal vừa qua. Chính phủ Nepal cho biết có hơn 131.500 chiến sĩ quân đội và cảnh sát nước này hiện đang tham gia vào hoạt động cứu trợ quốc gia tại khu vực Himalia rộng lớn.

Bên cạnh đó, họ cũng được hỗ trợ bởi hơn 100 đội nhân viên cứu trợ từ nước ngoài, theo Businessinsider. Chính phủ Nepal thừa nhận bị choáng ngợp bởi thảm họa động đất hôm 25/4/2015 và cũng đã xuất hiện những khiếu nại về sự chậm trễ trong công tác cứu trợ, họ khẳng định tình hình hiện nay đã được kiểm soát. Phát ngôn viên chính phủ Nepal, ông Laxmi Prasad Dhakal phát biểu: "Tình hình trong nước đang dần trở lại bình thường do hàng cứu trợ đã tới được những khu vực bị tàn phá nghiêm trọng, khó tiếp cận".

dong-dat-tai-nepal-so-nguoi-thiet-mang-tang-len-toi-7557-nguoi-giadinhonline.vn 1

Người dân địa phương đi ngang những ngôi nhà bị hư hại nặng nề sau động đất ở Trishuli, huyện Nuwakot, phía bắc thủ đô Kathmandu, Nepal, ngày 4/5 2015 (Ảnh: Businessinsider)

"Người dân đang cố gắng trở lại cuộc sống bình thường và toàn bộ máy móc của chúng tôi đang làm việc hết công suất để đảm bảo tất cả hàng cứu trợ được cung cấp đầy đủ cho mọi người. Chúng tôi đang cố gắng làm mọi việc tốt nhất có thể". Phát biểu này của ông Dhakal được đưa ra sau khi Trung tâm Báo động khẩn cấp quốc gia Nepal cho biết tổng số người chết đã tăng lên 7.557 người trong khi 14.536 người khác bị thương bởi trận động đất 7,8 độ richter này.

Trận động đất cũng làm hơn 100 người ở Ấn Độ và Trung Quốc thiệt mạng. Chính phủ Nepal cảnh báo rằng số người chết có thể tăng hơn nhiều do hiện tại các đội cứu hộ mới chỉ bắt đầu tiếp cận từ xa các khu vực thuộc dãy Himalaya- khu vực bị ảnh hưởng tồi tệ nhất.

Trực thăng quân sự Mỹ đã tiến hành trinh sát vào thứ Hai (4/5/2015) để đánh giá thiệt hại tại các khu vực xa xôi và dự kiến sẽ bắt đầu ngay việc cung cấp hàng cứu trợ, di chuyển người bị thương bằng không vận.Ông Dhakal cho hay, hoạt động cứu trợ có thể tiếp tục trong vài tuần, có thể là vài tháng.

Ông nói: "Rất nhiều người bị mất nhà cửa và hầu như phải sống dưới những túp lều mỏng manh". Chính phủ Nepal đã dành 20 tỷ rupee (khoảng 196 triệu USD) cho quỹ tái thiết và phục hồi chức năng quốc gia, họ cũng đang tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính quy mô lớn từ cộng đồng quốc tế.

H.Anh

Tags:
  • Tin liên quan
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Xem thêm