Thứ ba, 07/05/2024 03:56
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 22/07/2020 22:48

Công nghệ mới của Bosch hỗ trợ quá trình nuôi con bằng sữa mẹ

Công ty Bosch Việt Nam ra mắt dự án ‘Milky Way’, dự án thí điểm, minh chứng độ chính xác, tin cậy của công nghệ cảm biến và Internet of Things (IoT) của Bosch.

Công ty đã đưa ra một giải pháp xung quanh chiếc hộp thông minh, được tạo nên để đáp ứng nhu cầu của các bà mẹ đang đi làm sau kỳ nghỉ thai sản về một giải pháp an toàn, thuận tiện và chính xác để vận chuyển sữa mẹ về nhà cho em bé của họ.

Tại Việt Nam, ước tính hàng năm có hơn 3.572 trường hợp tử vong ở trẻ em và 3.118 trường hợp tử vong của mẹ và hơn 1,5 triệu USD chi phí điều trị các vấn đề dễ xảy ra khi không nuôi con bằng sữa mẹ.

Việc nuôi con bằng sữa mẹ có rất nhiều lợi ích, bao gồm khả năng ngăn ngừa những rủi ro về sức khỏe cho bà mẹ, trẻ em, tiết kiệm chi phí y tế và tạo thêm 1,8 tỷ USD cho nền kinh tế.

C4D11C7B-BE6E-46F6-8514-16D7F9395219

Với dự án ‘Milky Way’, các bà mẹ đang đi làm và đang cho con bú có thể lên lịch giao sữa mẹ từ nơi làm việc về cho người chăm bé ở nhà thông qua ứng dụng.

Sau đó, tài xế sẽ đến nhận sữa và giữ trong hộp vận chuyển thông minh có gắn cảm biến của Bosch và được kết nối với nền tảng đám mây của công ty.

Ứng dụng gọi xe Be, sẽ đảm nhận khâu giao hàng trên những chiếc xe điện VinFastKlara có sử dụng công nghệ điện và công nghệ pin của Bosch, cũng là cách Bosch đưa các giải pháp của công ty vào việc di chuyển hiệu quả và thân thiện với môi trường.

Các cảm biến vi cơ tích hợp (MEMS) củaBosch sẽ liên tục đo các thông số khác nhau của chiếc hộp vận chuyển bao gồm độ ẩm, nhiệt độ, trạng thái nắp đóng mở, tác động bên ngoài (ví dụ như hộp bị rơi), vị trí và tínhnguyên vẹn của hộp, từ đó đảm bảo được chất lượng và tính vệ sinh của sữa mẹ từ khi nhận sữa đến lúc hoàn thành đơn hàng.

BDBF086B-EF1B-4117-89FA-0FB258C6A826

Điều này cũng giúp loại bỏ những rắc rối khi tìm kiếm tủ đông hoặc túi đá để lưu trữ sữa mẹ tại nơi làm việc. Người dùng sẽ nhận được thông báo về trạng thái giao hàng và có thể theo dõi tiến trình thông qua ứng dụng web trực tuyến.

Thông tin từ các cảm biến được thu thập trong suốt hành trình cũng được cung cấp cho người dùng thông qua ứng dụng web để đảm bảo tính toàn vẹn của đơn hàng.

Công nghệ cho dự án Milky Way đã được phát triển tại trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ của Bosch tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tổng giám đốc của Bosch tại Việt Nam chia sẻ: “Bằng cách sử dụng chuyên môn trong các giải pháp phần mềm và cảm biến, chúng tôi muốn cung cấp cho các bà mẹ sự hỗ trợ mà họ cần để giúp họ cân bằng giữa thiên chức làm mẹ và theo đuổi sự nghiệp.”

PV  
8 lợi ích bất ngờ từ việc ôm đối phương
Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?
Ăn yến sào hàng ngày được không, nên ăn thế nào cho tốt?
Bí quyết hết nặng ngực, đau nhói tim do suy tim
Lạm dụng đồ uống có đường nhân tạo tăng 20% nguy cơ mắc bệnh tim
Quý ông mất bản lĩnh do... thể thao
Cơ thể con người chịu đựng được mức nhiệt bao nhiêu?
Dấu hiệu của bệnh suy nhược thần kinh mà 99% bị bỏ qua
Phút dại dột sau mâu thuẫn gia đình
Nữ bệnh nhân 17 tuổi suýt chết do biến chứng thủy đậu
30 tuổi không chịu lập gia đình, mẹ đưa vào viện tâm thần phát hiện điều không ngờ
Khám miễn phí cho trẻ đặc biệt nhân Tháng Tự kỷ Thế giới
Điều gì xảy ra với cơ thể khi luôn ăn tối trước 19h?
Phát hiện bệnh nguy hiểm từ những lần đổ mồ hôi bất thường
Tại sao nên sử dụng thực phẩm bổ sung để hỗ trợ sức khỏe âm đạo?
2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ chỉ dấu hiệu cần đề phòng
4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả
Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?
Hầu hết người già sống tới 80 không làm 4 điều này ở tuổi 60
Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?
Xem thêm