Chủ nhật, 19/05/2024 17:42
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 26/09/2019 18:23

Bosch và UBND tỉnh Đồng Nai ký Biên bản hợp tác về đào tạo, phát triển nguồn nhân lực 

Mục tiêu của sự hơp tác là hỗ trợ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại tỉnh Đồng Nai có cơ hội tiếp cận Công Nghệ 4.0

Ngày 26/9/2019, Bosch và Uỷ Ban Nhân Dân Tỉnh Đồng Nai ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ tư tại Tỉnh Đồng Nai.

Lễ ký có sự tham gia của Bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó Chủ Tịch UBND tỉnh Đồng Nai, Ông Huỳnh Văn Tịnh, Giám đốc Sở Lao động Thương binh xã Hội tỉnh Đồng Nai, Ông Mallikarjuna Guru, Tổng Giám đốc Bosch Việt Nam, Ông Lê Hoàng Việt, Giám đốc, Truyền Động và Điều khiển (Bosch Rexroth).

image013

Ông Guru Mallikarjuna, Tổng Giám đốc Bosch Việt Nam và Bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Đồng Nai ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển nguồn nhân lực

Mục tiêu cốt lõi của thỏa thuận là tạo nên sự hợp tác chặt chẽ giữa doanh nghiệp và các bên liên quan nhằm hỗ trợ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có cơ hội tiếp cận công nghệ 4.0, từ đó các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có thể tiếp thu, làm chủ và khai thác, vận hành hiệu quả những tiến bộ của cuộc Cách Mạng Công Nghiệp 4.0. Đồng thời, tạo điều kiện hợp tác chặt chẽ giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh Đồng Nai với Bosch Rexroth trong lĩnh vực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Các bên đồng thuận hợp tác chặt chẽ với nhau trong lĩnh vực đào tạo và chương trình 4.0

Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên của các cơ sở Giáo Dục Dạy Nghề trong tỉnh về kiến thức Công Nghệ 4.0 và các nghề có thế mạnh của Bosch Rexroth như Tự động hóa, Cơ điện tử, Khí nén – Thủy lực… Đồng thời, cập nhật, bồi dưỡng kiến thức công nghệ mới. Hoạt động đào tạo chủ yếu tại Đồng Nai và có thể đào tạo nâng cao ở nước ngoài nếu cần thiết.

Hỗ trợ các trường xây dựng, điều chỉnh các chương trình đào tạo theo mô hình Công Nghiệp 4.0, lồng ghép Công Nghiệp 4.0 vào các chương trình đang đào tạo.

Tổ chức các buổi Hội thảo để phổ biến, cung cấp thông tin, chia sẻ kiến thức nhằm nâng cao nhận thức về lĩnh vực Công Nghiệp 4.0.

“Khoa học và công nghệ đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, trong đó nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những yếu tố then chốt cho sự phát triển. Trong nhiều năm qua, tỉnh Đồng Nai đã tích cực tiếp cận và ứng dụng khoa học công nghệ vào trong sản xuất công nghiệp cũng như phát triển các chương trình đào tào nguồn nhân lực chất lượng cao”, Bà Nguyễn Hòa Hiệp – Phó Chủ Tịch UBND Tỉnh Đồng Nai chia sẻ, “Chúng tôi rất vui mừng khi hợp tác với Bosch – tập đoàn dẫn đầu về công nghệ, nhằm phát triển các chương trình đào tạo nâng cao nguồn nhân lực chất lượng cao, qua đó góp phần phát triển kinh tế tỉnh Đồng Nai trong tương lai”

Ông Mallikarjuna Guru, Tổng Giám đốc Bosch Việt Nam cho biết: “Bắt kịp xu hướng và ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào sản xuất, đào tạo,… trở thành một yếu tố quan trọng để gia tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp trong kỉ nguyên số hóa. Với nền tảng công nghệ truyền động và điều khiển sâu rộng, cùng những kinh nghiệm ứng dụng thực tiễn, Bosch mong muốn truyền đạt những kiến thức và công nghệ này cho sinh viên/học viên một cách đầy đủ và thực tế nhất.”

PV  
Đoàn thanh niên Cục Biển và Hải đảo Việt Nam ra quân làm sạch biển
Một khách hàng trúng vé xem Olympic Games Paris 2024
Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”
Đa sắc tại 'Chiến dịch là tôi, dưới lớp lụa'
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng lần 2 – đợt 1
Bật mí thiết kế nhà hát sức chứa 10.000 người sắp hiện diện tại Vinhomes Ocean Park 2
Meey Land cung cấp giải pháp công nghệ BĐS cho Meey CRM
Trời nắng nóng, làm gì để tránh nổ lốp ô tô?
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập
Vietcombank cảnh báo các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản
Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè
“Vây cá mập” trên nóc ô tô dùng để làm gì?
TCI cùng 9 cổ phiếu Việt Nam vào MSCI Frontier Markets Small Cap Index
Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill - Hoa Kỳ chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng
Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2024 – “Uy mãnh chinh phục”
“Độc lạ' menu bữa tiệc của hai ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking
Nestlé áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới đưa giải pháp về Tháp Tài chính 108 tầng
Vì sao nhiều người thường quấn khăn ướt vào tay nắm khi sạc xe điện?
Xem thêm