Thứ hai, 06/05/2024 13:00
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 06/05/2016 15:50

Con cái nên làm gì trong ngày của mẹ?

Đến Ngày của mẹ, những người con trên khắp thế giới lại có dịp bày tỏ sự kính yêu và lòng biết ơn sâu đậm tới người đã sinh ra mình, dù rằng tình cảm ấy luôn hiện hữu.

con-cai-nen-lam-gi-trong-ngay-cua-me-giadinhonline.vn 1

Nói về nguồn gốc "Ngày của mẹ", từ lâu, nhiều nước trên thế giới đã lấy ngày Chủ Nhật thứ 2 của tháng 5 hàng năm là “Ngày của Mẹ”, để tôn vinh tình cảm, đức hạnh và những hy sinh lớn lao của mỗi người mẹ trong gia đình. Năm nay Ngày của mẹ rơi vào ngày 08/05.

Ngày của Mẹ có nguồn gốc từ thời Hy Lạp và La Mã cổ đại. Họ thường tổ chức lễ hội tri ân mẹ vào mùa xuân và thời đó họ thường cúng tế cho các nữ thần, đặc biệt là vị thần Rhea - Mẹ của nhiều vị thần trong thần thoại Hy Lạp.

Còn tại Mỹ, vào ngày 8/5/1914, tổng thống Mỹ đã ký quyết định ấn định ngày Chủ nhật thứ hai của tháng Năm hàng năm là Ngày của Mẹ. Đến ngày nay, Ngày Của Mẹ đã được phủ rộng đến 65 quốc gia và được kỷ niệm long trọng vào tháng năm hàng năm.

Cũng từ rất lâu, vào Ngày của Mẹ, những người con trên khắp thế giới thường thể hiện tình cảm với mẹ của mình qua những câu chúc tốt đẹp cùng những món quà ý nghĩa. Nhiều người dành cả ngày này để sum vầy bên mẹ, nấu những món ăn ngon mời mẹ hay tặng mẹ bông hoa, tấm thiệp, hoặc món đồ quần áo, giày dép, trang sức... mà mẹ mình yêu thích với mong muốn mẹ được vui vẻ hạnh phúc.

con-cai-nen-lam-gi-trong-ngay-cua-me-giadinhonline.vn 2

Năm nay, "Ngày của mẹ" tại nước ta khá "rộn ràng". Dân văn phòng đã bàn nhau tạo điều bất ngờ cho mẹ, rồi rỉ tai nhau kinh nghiệm chọn quà. Thậm chí nhiều người đã tìm hiểu trước mẹ mình thích món quà gì và đã chuẩn bị trước quà tặng mẹ. Nhiều cửa hàng bán quần áo, giày dép, túi xách, trang sức... đã ghi nhận doanh số bán hàng mấy ngày nay tăng cao, phần lớn là doanh số bán các mặt hàng dành cho phụ nữ trung tuổi và cao tuổi. Còn người mua hàng thì nam giới chiếm phần nhiều hơn.

Trong rất nhiều món quà có thể tặng mẹ thì xu hướng những năm gần đây, món quà bằng trang sức thường được nhiều người lựa chọn biếu/ tặng mẹ. Sở dĩ trang sức được ưu tiên lựa chọn bởi nó hàm chứa nhiều giá trị, ý nghĩa văn hóa, kinh tế, thẩm mỹ cùng tâm linh may mắn. Đặc biệt, gần đây nhiều người đã chọn trang sức đá ngọc theo tháng sinh của mẹ để tăng thêm ý nghĩa cho món quà tặng. Năm nay các bộ chuỗi ngọc truyền thống đang lên ngôi: Bộ chuỗi hồng ngọc quý ruby - rạng rỡ thành công - may mắn nối tiếp may mắn; Bộ chuỗi ngọc trai - Báu vật đại dương, rạng ngời nối tiếp rạng ngời; Bộ chuỗi ngọc cẩm thạch - quý phái an lành - mạnh khỏe nối tiếp mạnh khỏe. ... Mỗi viên ngọc tròn trịa nối tiếp nhau tròn như tình mẹ từng tháng từng ngày lo âu vất vả dành cho con.

Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm trang sức, đá ngọc quý thiên nhiên, hay bộ chuỗi tại các cửa hàng vàng uy tín tại Hà Nội. Trong đó, Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu là một địa chỉ tin cậy của đông đảo khách hàng gần 30 năm nay.

con-cai-nen-lam-gi-trong-ngay-cua-me-giadinhonline.vn 3

Được biết Bảo Tín Minh Châu là một trong những công ty Vàng bạc đá quý đầu tiên quan tâm đến Ngày của mẹ. Công ty phát động toàn thể cán bộ nhân viên đặc biệt quan tâm đến Ngày của mẹ vì đây là một ngày hết sức thiêng liêng dành cho mẹ của mình. Đồng thời lan tỏa ra khách hàng, cộng đồng hãy quan tâm đến Ngày của mẹ, quan tâm đến mẹ mình nhiều hơn nữa, bởi mẹ là người chịu nhiều vất vả lo toan chăm sóc chúng ta nên người.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, trong nhiều năm trở lại đây, CBNV Bảo Tín Minh Châu đã học tập và làm theo tấm gương hiếu thảo Vũ Minh Châu - Doanh nhân văn hóa - Tổng Giám đốc Công ty, luôn chăm lo chu đáo cho mẹ mình.

Để tri ân những bậc hiền mẫu, từ 1.5- 8.5.2016, khách hàng mua trang sức tại Bảo Tín Minh Châu được giảm giá ngay từ 3%- 10% và được nhận thêm nhiều phần quà hấp dẫn của Công ty.

Phương Linh

Tags:
  • Tin liên quan
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Đồ dùng trẻ em thương hiệu Richell được phân phối bởi Magicwave 
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
Xem thêm