Thứ tư, 24/04/2024 23:19
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 08/02/2024 06:45

“Chuyện ấy” ngày Tết và những điều lưu ý

Nhiều người cho rằng, Tết là dịp vợ chồng cần làm mới cuộc hôn nhân nên phải dành nhiều thời gian để “yêu”.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, đây lại là thời điểm cần phải chú ý nhiều nhất. Vì thế, những lưu ý sau đây sẽ là thông tin hữu ích cho mỗi cặp vợ chồng khi cái tết đang cận kề.

mung-1-2-3-tet-khong-nen-quan-he-vo-chong

Ảnh minh họa

Những thời điểm không nên làm “chuyện ấy”

Khi tinh thần không thoải mái hay cảm thấy mỏi mệt

Năm mới Tết đến, cả vợ lẫn chồng đều tất bật với chuyện dọn dẹp nhà cửa, cúng lễ, tiếp khách, tặng quà… khiến tâm trạng căng thẳng, thể lực mệt mỏi, ham muốn sút giảm, ảnh hưởng đến chuyện sinh hoạt vợ chồng. Đặc biệt phụ nữ luôn nhiều việc hơn đàn ông: lau chùi, quét dọn, nấu cơm, chợ búa… Do công việc đã quá nhiều, cộng với bao lo lắng tất bật sẽ ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sinh lý chị em phụ nữ. Khi sức khỏe hao hụt, vừa lao động xong, nếu “yêu” thường kết quả không thể mỹ mãn mà về lâu về dài lại gây nhiều tổn hại cho cơ thể, tạo tâm lý chán chường, không thể thăng hoa được.

Đặc biệt, vào thời khắc canh năm là quãng thời gian trước bình minh. Nếu “yêu” vào lúc này, hai bên sẽ không được nghỉ ngơi, và sẽ làm cho cơ thể mất đi cân bằng, giảm thấp sức đề kháng.

“Chuyện ấy” cần tiêu hao thể lực và trí lực nhất định vì khi quan hệ tình dục trong tinh thần và cơ thể mệt mỏi thì thường không đạt được “cao trào”, ảnh hưởng đến tình cảm của cả hai bên, đặc biệt là sau khi lao động mệt mỏi mà xảy ra “chuyện ấy” thì sẽ tổn hại đến sức khỏe.

Khi ăn no

Theo các chuyên gia tình dục học tổng kết, ngày Tết ăn quá no sẽ ảnh hưởng đến “chuyện yêu”. Quá no làm cho đường ruột, dạ dày xung huyết, lượng máu cung cấp cho não bộ và các bộ phận khác không đủ, vì vậy không nên quan hệ tình dục khi vừa ăn no xong. Ngược lại, khi đói, thể lực cơ thể hạ thấp, sức lực không đầy đủ, lúc này quan hệ tình dục thường sẽ có kết quả là “không hài lòng”.

td1

Việc ăn quá độ, uống quá chén trong ngày Tết rất dễ khiến quý ông xuống sức. Đặc biệt là ăn tối quá nhiều không chỉ làm tăng nguy cơ thừa năng lượng, dẫn tới thừa cân, làm cho dạ dày phải làm việc nhiều vào ban đêm ảnh hưởng đến khả năng yêu.

Nên ăn nhiều trái cây, rau quả, hải sản. Những đồ ăn đó góp phần cải thiện “cuộc yêu” vì rau quả, hải sản… có khả năng làm tăng ham muốn. Một bữa tối nhẹ nhàng có thể kèm thêm một ly rượu vang và sôcôla là một lựa chọn tốt cho bạn.

Khi uống rượu, bia

Không chỉ làm mất cảm xúc, tổn thương hưng phấn, hao mòn sức khỏe, tai nạn phòng the quan hệ tình dục khi có rượu làm giảm khả năng đậu thai hoặc thai chết yểu, thậm chí gây vô sinh ở nam giới.

Dù không thể phủ nhận rằng, một chút rượu sẽ giúp chuyện ấy thêm thú vị nhưng nếu lúc say mà làm "chuyện ấy" sẽ đối mặt với nhiều rủi ro. Bởi men rượu có khả năng kích thích hệ thần kinh, làm cho quá trình hô hấp gặp cản trở. Ngoài ra, uống nhiều rượu rất khó giúp đàn ông đạt đến trạng thái cương dương vì rượu làm giảm hormone sinh dục nam, khó duy trì khả năng tình dục.

Ngày Tết, chuyện nâng chén hầu như thành một cái lệ không thể thiếu khi gặp mặt, nhưng việc này không tốt cho chuyện chăn gối. Một số người có thói quen quan hệ sau khi uống rượu, đặc biệt là sau khi uống rượu mạnh ngược lại sẽ làm cho “cậu nhỏ” không được “kiên cường”, dễ gây ra xuất binh sớm, làm ảnh hưởng đến sự hòa hợp của vợ chồng trong khi quan hệ.

bia

Ảnh minh họa

Ngày đầu, cuối tháng Âm lịch và ngày giỗ, đưa đón thần linh

Theo phong thủy, chúng ta nên tránh yêu vào một số ngày cố định như những ngày đầu, cuối và giữa tháng âm lịch. Bởi trong những ngày này, từ trường của mặt trăng ảnh hưởng lên trái đất đặc biệt mạnh, tác động tới cả từ trường trong ngôi nhà bạn, tất nhiên phong thủy phòng ngủ cũng bị ảnh hưởng. Tuy chúng ta không để ý, nhưng chắc chắn não bộ cũng bị tác động, dẫn đến những biến chuyển không tốt về tâm lý, dễ gây hậu quả xấu cho cơ thể.

Bên cạnh đó, vợ chồng cũng nên kiêng cữ vào những ngày cúng, giỗ, đưa đón thần linh. Ngoài ra, cần tránh làm "chuyện ấy" ở các chỗ thờ tự trong nhà, góc giếng hay xó bếp…

Yếu tố phong thủy trong “chuyện ấy”

Chọn màu sắc hợp phong thủy

Để cuộc sống vợ chồng thêm nồng thắm vào dịp năm mới, bạn có thể sử dụng drap trải giường mang màu sắc tương sinh với mạng vận của vợ chồng, đồng thời tương thích với ngũ hành của năm 2018, là hành Mộc (biểu trưng bởi màu xanh dương đậm, xanh nước biển, màu đen). Đặc biệt, màu xanh nước biển mang lại cảm giác thanh bình hiền hòa, tâm trạng thư thái, rất thích hợp trang trí phòng ngủ.

Ngoài việc trang trí rèm cửa, chăn, nệm, bạn có thể dùng đèn ngủ có ánh sáng xanh dương. Tuy nhiên, cần cân nhắc màu sắc sao cho phù hợp với vận mệnh của mình chứ đừng nên lạm dụng thái quá.

vat-pham-phong-thuy

Chọn đúng vật phẩm phong thủy

Theo phong thủy, để gia tăng tình cảm cho vợ chồng, người ta thường trưng hình tượng một cặp uyên ương ở đầu giường hoặc sử dụng hình tượng ngọc như ý có hình hoa mẫu đơn. Cũng có thể treo quả bầu hồ lô phong thủy ở đầu giường, với ý nghĩa hậu vận sẽ tăng trưởng, của cải phúc trạch đầy nhà, đồng thời dây bầu dây bí quấn quýt, tượng trưng cho tình cảm gắn bó sắt son. Hoặc là đặt những hốc đá thạch anh, vừa có tác dụng cải thiện sức khỏe vợ chồng, vừa mang tính ước lệ của hình tượng tình cảm đong đầy.

Việc đặt những vật phẩm phong thủy bằng đá trong phòng ngủ, ngoài ý nghĩa cát tường, nó còn giúp chúng ta có gấc ngủ ngon và sâu. Khi đó, từ trường của phòng được từ tính của đá ổn định, ảnh hưởng tốt đến sóng não, mang lại giấc an lành, tiếp thu và xử lý cảm xúc thật tốt, từ đó sức khỏe được cải thiện, việc sinh hoạt vợ chồng điều độ và viên mãn.

->Đàn ông chăm làm việc nhà sẽ giỏi “chuyện ấy"

Theo Gia đình & Xã hội  
Tại sao nam ham muốn 'yêu' buổi sáng, nữ lại muốn ban đêm?
Những cuộc 'yêu' ngẫu hứng hóa ra lại không thú vị như chúng ta vẫn tưởng
Tạo sự gần gũi để có đời sống tình dục viên mãn
Làm mới đời sống chăn gối trong hôn nhân
Đàn ông có 4 kỹ năng này sẽ khiến phụ nữ thoải mái khi ở bên
Bí quyết giúp phụ nữ lên đỉnh khi 'yêu'
Những tín hiệu cho thấy chàng hài lòng với 'chuyện ấy'
Đàn ông nên làm gì để 'chuyện chăn gối' vợ chồng thăng hoa hơn?
Tình dục tốt cho tâm trạng, sức khỏe và sự hài lòng trong hôn nhân
Kỹ năng phòng the khiến 'cuộc yêu' thăng hoa
Tác dụng phụ của 'chuyện ấy' nhiều người chưa biết
Nghệ thuật đưa đời sống phòng the lên đỉnh cao
Mách bạn mùi hương khiến chàng hăng hái 'chuyện ấy'
Bị vợ nghi ngoại tình chỉ vì chứng xuất tinh sớm
Chiêu hấp dẫn chàng chốn phòng the
Lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc khi quan hệ tình dục
Thực phẩm tốt cho chuyện chăn gối
Nghiện thiết bị công nghệ khiến 'chuyện ấy' nguội lạnh
Tình dục - cách tự nhiên kéo dài tuổi thọ
Tần suất 'làm chuyện ấy' có quyết định đến hạnh phúc hôn nhân?
Xem thêm