Thứ hai, 29/04/2024 11:27
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 10/12/2023 14:00

Chồng lên lịch thân mật 2 lần/tuần, tôi cảm thấy quá áp lực

Chồng gợi ý nên "yêu" vào thứ ba và thứ sáu hàng tuần. Anh cho rằng, việc đề ra lịch cố định sẽ giúp tôi có sự chuẩn bị tốt nhất.

Không rõ đời sống chăn gối của các cặp đôi ngoài 40 tuổi như thế nào, với vợ chồng tôi thực sự nan giải. Dường như chúng tôi đang "lệch pha" rất nhiều.

Tôi năm nay 41 tuổi, chồng hơn tôi một tuổi. Chúng tôi có hai cậu con trai học lớp 7 và lớp 2. Từ khi con trai thứ 2 vào tiểu học, con sang ngủ cùng anh ở phòng bên cạnh.

Trước đó khi con trai ngủ cùng chúng tôi, con thường nằm ở giữa. Mỗi khi vợ chồng muốn thân mật, phải chờ con ngủ say mới dám mon men sang nằm cạnh nhau. Nhiều lần chờ được con ngủ, bố mẹ cũng díp mắt, không còn cảm hứng muốn "yêu" nữa.

hau-qua-giam-ham-muon-o-phu-nu-01

Ngoài những vấn đề về tâm trạng, tôi còn thấy nhu cầu chăn gối của mình giảm rõ rệt.(Ảnh minh họa)

Tần suất "yêu" của vợ chồng tôi rất thưa thớt, có khi mỗi tháng chỉ 3-4 lần. Khi con lên lớp 1, sang ngủ cùng anh trai, vợ chồng tôi được trả lại khoảng trời riêng. Cảm xúc yêu đương vì thế dạt dào hơn nhưng thú thực, trạng thái đó chỉ duy trì được một thời gian.

Nhu cầu của phụ nữ thay đổi theo từng độ tuổi và tôi cũng vậy. Từ đầu năm trở lại đây, tôi thường xuyên bị bốc hỏa, mất ngủ, vã mồ hôi vào ban đêm. Tôi hay bị căng thẳng, mệt mỏi, dễ nổi giận, hay cáu gắt vô cớ. Không những thế, tôi còn bị tăng cân, dù chế độ ăn uống không khác trước nhiều.

Tôi tìm hiểu được biết ở tuổi của mình, cơ thể suy giảm nội tiết tố. Vì vậy, các biểu hiện trên là khó tránh khỏi. Ngoài những vấn đề về tâm trạng, tôi còn thấy nhu cầu chăn gối của mình giảm rõ rệt.

Mặc dù không gặp trở ngại, nhiều khi tôi thấy thật khó để có cảm xúc hòa hợp cùng chồng, nhất là khi chồng tôi mong muốn mỗi tuần "yêu" 2-3 lần.

Khi tôi chia sẻ về vấn đề mình gặp phải, ông xã nói rằng, anh đã tìm đọc các tài liệu về sức khỏe sinh lý độ tuổi này. Các "tài liệu uy tín" anh tham khảo đều gợi ý rằng ở độ tuổi 40-49, 3 tuần quan hệ 6 lần là hợp lý.

Theo quan niệm của chồng tôi, tính ra trung bình mỗi tuần, vợ chồng nên gần gũi 2 lần vừa để tình cảm vợ chồng thêm khăng khít, vừa để cơ thể thụ hưởng những lợi ích tuyệt vời của chuyện "yêu". Anh kể ra đủ loại tác dụng như giúp loại bỏ căng thẳng, cải thiện chất lượng giấc ngủ, ngăn ngừa nhiều loại bệnh.

Từ đó, chồng tôi gợi ý nên "sinh hoạt" vào thứ ba và thứ sáu hàng tuần. Anh cho rằng, việc đề ra lịch cố định sẽ giúp tôi có sự chuẩn bị tốt nhất cho mỗi lần quan hệ.

Vẫn yêu chồng và không muốn vì chuyện này, hai vợ chồng bất đồng hay xa cách, tôi đã cố gắng làm theo mong muốn của anh.

Hơn nữa tôi nghĩ, chồng tôi khá điển trai, công việc ổn định, thường xuyên có các mối giao thiệp rộng rãi bên ngoài. Nếu tôi không khéo chiều chồng, để anh "thiếu thốn chuyện ấy", nhỡ sau này phát sinh chuyện ngoài luồng, tôi lại hối hận.

Dù cố gắng là vậy, vì tần suất trên với tôi là quá sức nên tôi ngày càng kém hứng thú với "chuyện ấy". Nếu như trước đây, mỗi lần "yêu" là mỗi lần dạt dào cảm xúc thì giờ đây, tôi thấy mình như phải "trả bài" cho đủ.

Nhiều khi tôi phản ứng lại, muốn từ chối, chồng lại giận dỗi. Anh không nói nặng lời nhưng "chiến tranh lạnh" cả ngày.

Trước đây, mỗi khi chúng tôi có nhiều thời gian quan tâm, đi chơi, đi du lịch cùng nhau, cảm xúc những ngày đó rất tuyệt vời. Nhưng giờ đây, có những khi tôi muốn "yêu" lệch ngày, theo cảm hứng, anh lại chăm chăm đi ngủ sớm.

Tôi nghe lời bạn bè uống một số loại thuốc bổ, tập luyện thể dục thể thao nhưng tình hình vẫn không cải thiện. Với tôi, chuyện "yêu" giờ đây nhiều khi trở thành nỗi áp lực. Tôi nên làm thế nào để hóa giải sự "lệch pha" này với chồng?

-->Đàn ông chăm làm việc nhà sẽ giỏi “chuyện ấy"

Theo Dân trí  
Tôi chẳng cần người vợ không coi trọng gia đình chồng
Chồng hào hứng mong tới ngày họp lớp, tôi sụp đổ khi biết rõ bí mật đáng sợ
Sau đám cưới vài ngày, bí mật 'chí mạng' của chồng khiến tôi bỏ nhà ra đi
Tôi 'xao lòng' với nữ đồng nghiệp, bỗng tỉnh ngộ khi nghe vợ kể chuyện
Được nghỉ dịp lễ 5 ngày, con dâu ấm ức vì mẹ chồng cố tình kiếm cớ không cho về bên ngoại
Tôi ngoại tình bỏ vợ, sau đó ân hận khi nghe mẹ đẻ tiết lộ điều này
Tôi đã sai khi để vợ phải ngoại tình?
Vợ xinh đẹp, giỏi giang chồng vẫn vào nhà nghỉ cùng nữ đồng nghiệp
Tôi vụn vỡ khi vô tình tìm thấy ảnh lạ trong máy tính của chồng
Tức giận vì mẹ đem sữa tiền triệu của cháu cho mèo uống, tôi bật khóc ân hận khi biết lý do
Tôi vô sinh nhưng vợ lại thông báo có bầu 3 tháng sau khi cưới
Đến nhà vợ cũ xin tha thứ, gã đàn ông bủn rủn tay chân vì người ra mở cửa
Bắt quả tang vợ ngoại tình, chồng nói điều khiến tôi lạnh sống lưng
Đọc lời cảm ơn của vợ cũ, tôi mới nhận ra mình là gã chồng tồi
Tôi rất hối hận vì đã tái hôn với trai trẻ
Vợ mang bầu nhưng vẫn vấn vương tình cũ, tôi nên buông hay tiếp tục?
Tôi bàng hoàng khi biết danh tính bố của con người bạn
Tình cờ đến phòng làm việc của chồng tại công ty, tôi sốc nặng khi thấy một thứ bên trong ngăn bàn
Mẹ chồng đay nghiến khi tôi không thể có con và sự thật bất ngờ
Vợ bị mắng 'lắm mồm', sau đó có hành động khiến tôi hối hận
Xem thêm