Chủ nhật, 28/04/2024 22:37
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 06/05/2021 15:09

Cần Thơ xử phạt 92 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Ông Nguyễn Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ cho biết, đến ngày 4/5 lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xử phạt 92 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Theo đó, Trung tâm Y tế quận đã tham mưu UBND quận Ninh Kiều chỉ đạo kiểm tra, nhắc nhở người dân tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch, thực hiện đeo khẩu trang nơi đông người, trên các phương tiện giao thông, nhất là tại các lễ hội, các hoạt động hiếu, hỉ; hạn chế các sự kiện tập trung đông người.

Cần Thơ xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng

Đồng thời, các trạm y tế tham mưu UBND phường thành lập tổ kiểm tra việc đeo khẩu trang của người dân với thành phần: y tế, công an, hội phụ nữ, quân sự, đoàn thanh niên, các tổ dân phố, khu vực… Qua đó, toàn quận có 324 người tham gia vào các tổ kiểm tra, các ban ngành hỗ trợ tuyên truyền vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang và điều phối giao thông, tránh gây ùn tắc, đảm bảo an ninh trật tự.

2

Lực lượng chức năng phường An Nghiệp - quận Ninh Kiều nhắc nhở, xử lý người vi phạm tham gia giao thông không đeo khẩu trang.

Trước đó, vào sáng ngày 30/4, đồng loạt các tổ kiểm tra của 11 phường tiến hành kiểm tra việc đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi cộng cộng. Các tổ lập chốt kiểm tra tại các tuyến đường chính, có nhiều phương tiện lưu thông như: đường Mậu Thân, đường Nguyễn Văn Linh, đường 3/2, đường 30/4… và kiểm tra tại các khu chợ dân sinh, chợ truyền thống như: Chợ An Bình, chợ An Cư, chợ Xuân Khánh, chợ Hưng Lợi...

Từ ngày 30/4 - 4/5, các tổ đã kiểm tra 109 cơ sở (quán ăn, quán nước, tiểu thương kinh doanh tại chợ…) về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và tuyên truyền, nhắc nhở 2.985 người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, cấp phát 2.962 khẩu trang miễn phí và 1.190 tờ rơi tuyên tuyền.

3

Lực lượng chức năng phường Cái Khế lập biên bản xử phạt người dân không đeo khẩu trang tại Trung tâm thương mại Cái Khế.

Qua kiểm tra cho thấy đa số người dân có ý thức chấp hành tốt việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng, tuy nhiên còn một số trường hợp chưa đeo khẩu trang dù có khẩu trang để trong túi, cốp xe và khi được nhắc nhở người dân đều tuân thủ tốt.

4

Lực lượng chức năng phường An Hòa lập biên bản xử phạt người dân không đeo khẩu trang tại Chợ An Hòa.

Ông Nguyễn Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ cho biết: Được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ sâu sát từ Ban chỉ đạo các cấp, Sở Y tế, UBND quận, các ban ngành, đoàn thể địa phương đã tích cực phối hợp trong công tác chuẩn bị, kiểm tra, điều phối giao thông, quản lý tốt an ninh trật tự. Các địa phương huy động được sự đồng thuận trong công tác vận động nhân dân phòng, chống Covid-19. Hầu hết người dân khi được tuyên truyền vận động đều chấp hành và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Trung Phạm  
Nghỉ lễ trong thời tiết nắng nóng, nhiều điểm vui chơi tại TP. Hồ Chí Minh 'hút' khách
Hai ngày đầu nghỉ lễ, cả nước xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, 163 người thương vong
Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4  và 1/5
Bị hỏng xe trên cao tốc, gia đình 10 người được CSGT hỗ trợ về quê nghỉ lễ
Độc đáo cổng thành cổ kính lớn nhất Hoàng thành Thăng Long xưa
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Phẫu thuật nội soi thành công cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống cổ
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân nhận giải thưởng 50 triệu đồng
Quảng Ninh tuyên truyền cộng đồng giúp giảm tỷ lệ sinh con thứ 3
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nắng nóng bao trùm cả nước
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK - Hàn Quốc
Đau lưng kéo dài, người phụ nữ bất ngờ phát hiện u tuỷ ngực
Hái nấm trong vườn ăn, hai ông cháu nhập viện nguy kịch
Tham quan lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ cùng Đại sứ quán Pháp
Xem thêm