Thứ hai, 13/05/2024 10:47
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 02/05/2021 23:09

Cần Thơ xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng

Ngày 2/5, Ủy ban Nhân dân TP. Cần Thơ đã ban hành Công văn số 1482/UBND-KGVX về việc tăng cường chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Theo Công văn, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm quan điểm “chống dịch như chống giặc”, đặt lợi ích quốc gia, dân tộc, sức khỏe của Nhân dân, của cộng đồng lên trước hết; bình tĩnh, sáng suốt, chủ động, sáng tạo, tích cực và nghiêm túc thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

1 (2)

Lực lượng chức năng kiểm tra, tuyên truyền, nhắc nhở người tham gia giao thông mang khẩu trang.

Đồng thời, tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát trong đó tập trung thực hiện nghiêm các mục tiêu: vừa phòng, chống dịch, khắc phục có hiệu quả, vừa phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, an toàn, an dân và ổn định chính trị; đảm bảo an ninh, an toàn cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp ngày 23/5.

Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 dịp lễ 30/4

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Chủ tịch UBND quận, huyện; Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định pháp luật, đặc biệt là không đeo khẩu trang nơi công cộng và công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, đôn đốc, đẩy mạnh việc thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Bí Thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và các quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế, Thành ủy, UBND thành phố; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

2 (2)

Phát khẩu trang y tế cho người dân bán hàng rong trên địa bàn Chợ An Thới - quận Bình Thủy.

Yêu cầu bắt buộc người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế; Siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các đơn vị, cơ sở trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, cơ sở sản xuất, các địa điểm công cộng tập trung đông người... Tiếp tục thực hiện tầm soát chủ động, xét nghiệm trên diện rộng đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp cấp và các trường hợp khác có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Song song đó, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Chủ tịch UBND quận, huyện; Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn căn cứ điều kiện của địa phương mình và tình hình dịch trên địa bàn chủ động, linh hoạt, sáng tạo áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp để thực hiện mục tiêu kép và chịu trách nhiệm theo chức năng, nhiệm vụ thẩm quyền của mình để quyết định nhiệm vụ, giải pháp cụ thể nhất là trong phòng, chống và khắc phục có hiệu quả dịch Covid-19.

Ngoài ra, yêu cầu Giám đốc Công an thành phố, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch UBND quận, huyện rà soát, kiểm tra, giám sát chặt chẽ quy trình thực hiện cách ly y tế, tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm chéo trong các cơ sở cách ly tập trung và từ cơ sở cách ly lây nhiễm ra cộng đồng.

Tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở và những nơi vi phạm, không thực hiện theo quy định và không đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch. Đồng thời, chấn chỉnh, kiểm soát chặt chẽ cơ sở cách ly, điều trị và thực hiện nghiêm quy trình bàn giao, tiếp nhận trường hợp hoàn thành cách ly về địa phương để thực hiện các quy định tiếp theo.

Trung Phạm  
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Xem thêm