Chủ nhật, 12/05/2024 23:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 03/05/2021 20:31

TP. Cần Thơ xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Ngày 3/5, lực lượng chức năng phường Tân An, phường Cái Khế và phường An Hòa, quận Ninh Kiều đã ra quân xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Sau khi Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ có văn bản chỉ đạo chủ tịch UBND quận, huyện; Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định pháp luật, đặc biệt là không đeo khẩu trang nơi công cộng trên địa bàn thành phố.

-> Cần Thơ xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng

1

Lực lượng chức năng phường Cái Khế - quận Ninh Kiều nhắc nhở người dân không đeo khẩu trang tại Trung tâm thương mại Cái Khế - quận Ninh Kiều.

Qua công tác tuyên truyền, người dân đã nâng cao nhận thức và chấp hành tốt việc đeo khẩu trang đúng quy định khi đi ra đường và tại các địa điểm công cộng. Tuy nhiên, vẫn còn một số người dân chưa chấp hành quy định và đã bị các lực lượng chức năng nhắc nhở, xử lý.

2

Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản xử phạt trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, mức phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng.

Theo ghi nhận của phóng viên trong sáng ngày 3/5, lực lượng chức năng của UBND phường Tân An, Cái Khế và An Hòa đã ra quân xử phạt người dân khi đi đến nơi công cộng không đeo khẩu trang. Các tổ công tác đã lập biên bản xử phạt 18 trường hợp vi phạm về hành vi “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan Y tế” theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ, mức phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng.

3

Tiến hành xử phạt nghiêm để cho người dân có ý thức bảo vệ sức khỏe của chính mình và cộng đồng.

Ông Mai Văn Âu – Phó chủ tịch UBND phường Cái Khế cho biết: “Từ đầu năm 2021 đến nay, công tác tuyên truyền được thực hiện rất quyết liệt bằng nhiều hình thức như phát tờ rơi, băng rôn, phát loa tuyên truyền về các mức xử phạt vi phạm không đeo khẩu trang. Tập trung tuyên truyền về 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế, trong đó tập trung vào vấn đề không đeo khẩu trang nơi công cộng, tuyên truyền nhắc nhở người dân tự bảo vệ mình và bảo vệ cộng đồng.

4

Lực lượng chức năng phường Cái Khế - quận Ninh Kiều nhắc nhở người dân không đeo khẩu trang tại Trung tâm thương mại Cái Khế

Qua thời gian dài tuyên truyền, đến hôm nay được sự chỉ đạo của các cấp phường Cái Khế tiến hành ra quân xử phạt để nâng cao ý thức cho người dân trong việc bảo vệ sức khỏe của chính mình và cộng đồng. Tuyên truyền, nhắc nhở và xử phạt tại các khu vực chợ, nơi tập trung đông người như Trung tâm thương mại Cái Khế, chợ đêm Trần Phú, công viên Sông Hậu... Mục đích chính của việc xử phạt nhằm răn đe, nhắc nhở người dân có ý thức từ đó tác động đến việc đeo khẩu trang nơi công cộng”.

Trung Phạm  
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Xem thêm