Thứ hai, 29/04/2024 23:10
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 20/07/2021 09:35

Cần Thơ thí điểm cách ly F1 tại nhà

Sở Y tế TP Cần Thơ có công văn hướng dẫn thí điểm cách ly y tế đối với F1 tại nhà, áp dụng từ ngày 20/7.

Sở Y tế TP Cần Thơ vừa có công văn hướng dẫn thực hiện thí điểm cách ly y tế F1 tại nhà gửi Bộ Chỉ huy Quân sự TP, UBND quận, huyện và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.

Theo đó, F1 chỉ được thực hiện cách ly tại nhà sau khi UBND cấp xã, phường đã kiểm tra, xác nhận đảm bảo đủ điều kiện cách ly tại nhà theo quy định tại Công văn số 5599 của Bộ Y tế.

Nơi cách ly phải đáp ứng các tiêu chí như: phải có phòng riêng, khép kín và tách biệt với khu sinh hoạt chung của gia đình; cạnh phòng cách ly phải có một phòng riêng để nhân viên y tế thực hiện việc khám, lấy mẫu, theo dõi sức khỏe khi cần thiết; bố trí bàn trước cửa phòng cách ly để cung cấp suất ăn riêng, nước uống và các nhu yếu phẩm khác cho người cách ly…

Thời gian thực hiện thí điểm cách ly y tế đối với F1 tại nhà được áp dụng từ ngày 20/7/2021 và cách ly y tế tại nhà 14 ngày liên tục kể từ ngày bắt đầu cách ly. Riêng người đã được cách ly tập trung 07 ngày thì tiếp tục cách ly tại nhà 07 ngày. Sau thời gian cách ly y tế, tiếp tục theo dõi sức khỏe 14 ngày tiếp theo.

123-2219

F1 chỉ được thực hiện cách ly tại nhà sau khi UBND cấp xã, phường kiểm tra, xác nhận đảm bảo đủ điều kiện cách ly tại nhà theo quy định của Bộ Y tế.

Công văn cũng nêu rõ, tuỳ theo một số khu vực và đặc điểm, F1 phải đi cách ly tập trung.

Cụ thể, đối với khu vực nguy cơ rất cao (khu vực phong tỏa), trường hợp F1 ở tại các khu tập thể, khu chung cư, nếu có ca F0 tại nhà/gia đình, toàn bộ F1 phải đi cách ly tập trung. Bên cạnh đó, tại một khu vực phong tỏa như khu nhà trọ, khu ký túc xá, khu dân cư... có đông người F1 lưu trú thì áp dụng thiết chế cách ly y tế tập trung tại chỗ đối với khu vực đó. Tại nơi mật độ người cách ly quá đông thì xem xét giảm bớt mật độ bằng cách chuyến đến các khu cách ly tập trung.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương bố trí, cung cấp các nhu yếu phẩm thiết yếu đến trực tiếp các nhà ở/hộ gia đình và thực hiện việc theo dõi, giám sát hàng ngày.

Đặc biệt, các trường hợp F1 ở vùng nguy cơ rất cao không đủ điều kiện theo tiêu chí của Bộ Y tế để cách ly y tế tại nhà (có ca F0 tại nhà ở vùng lõi của ổ dịch như khu nhà trọ, khu dân cư chật chội, khu ký túc xá...) thì chuyển cách ly tập trung, xét nghiệm RT-PCR ngày 7, nếu kết quả xét nghiệm âm tính xem xét chuyển về cách ly tại nơi lưu trú, giao y tế địa phương theo dõi.

Đối với khu vực nguy cơ cao, trường hợp nếu có ca F0 tại nhà/gia đình thì phải đưa toàn bộ F1 đi cách ly tập trung. Nếu tất cả hoặc nhiều thành viên trong nhà/gia đình được xác định là F1, có thể xem xét thực hiện cách ly tất cả các thành viên tại nhà và không yêu cầu có phòng cách ly riêng cho mỗi thành viên (trường hợp này áp dụng cho cả các khu vực có nguy cơ thấp hơn).

Sở Y tế Cần Thơ giao y tế địa phương tổ chức đội theo dõi sức khỏe hàng ngày đối với các trường hợp F1 cách ly tại nhà; tổ chức đường dây nóng tiếp nhận thông tin trường hợp bệnh nhân xuất hiện triệu chứng khẩn trương đưa vào bệnh viện điều trị.

Tâm Y  
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
5 điểm trông giữ xe vào viếng lăng Bác dịp nghỉ lễ
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc tại Hà Nội phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
Nghỉ lễ trong thời tiết nắng nóng, nhiều điểm vui chơi tại TP. Hồ Chí Minh 'hút' khách
Hai ngày đầu nghỉ lễ, cả nước xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, 163 người thương vong
Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4  và 1/5
Bị hỏng xe trên cao tốc, gia đình 10 người được CSGT hỗ trợ về quê nghỉ lễ
Độc đáo cổng thành cổ kính lớn nhất Hoàng thành Thăng Long xưa
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Phẫu thuật nội soi thành công cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống cổ
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân nhận giải thưởng 50 triệu đồng
Xem thêm