Thứ tư, 15/05/2024 14:49
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 16/07/2017 19:20

Cách làm đẹp da sau sinh mổ an toàn ngay tại nhà

Làm đẹp da sau sinh mổ là vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Nếu biết cách bạn sẽ có một làn da đẹp, hết thâm sẹo.

Sinh mổ sẽ gặp rất nhiều vấn đề khi chăm sóc bởi nó cần thời gian cho vết mổ lành. Nếu bạn không biết cách làm đẹp da sau sinh mổ sẽ dễ phải đối diện với làn da thâm, vết sẹo vẫn còn. Vậy làm đẹp da sau sinh mổ như thế nào để hiệu quả và an toàn, bài viết sau sẽ chia sẻ cho các bạn.

Làm đẹp da sau sinh mổ

Có nhiều cách làm đẹp da sau sinh mổ cũng như chăm sóc da nhưng bạn nên lựa chọn cho mình những cách an toàn nhất, đảm bảo sức khỏe của mẹ và bé.

Để làm đẹp da sau sinh mổ tốt nhất bạn nên đợi đến hơn 10 ngày sau khi mổ lấy thai lại bắt đầu thực hiện. Trước khi thực hiện các bạn nên xem xét vết thương có vấn đề gì không. Sau đây là một số cách làm đẹp da sau sinh mổ.

Bôi nước nghệ tươi

lam-dep-da-sau-sinh-mo-1

Nghệ là một trong những nguyên liệu làm đẹp da sau sinh mổ an toàn, hiệu quả (Ảnh minh họa)

Làm đẹp da sau sinh mổ là làm sao để làn da ở vết mổ không để lại sẹo và vết rạn. Và thực hiện được tiêu chí này thì dùng nghệ là một bí quyết làm đẹp sau khi sinh mổ không dính sẹo hiệu quả và phổ biến nhất.

Theo đó, trước khi thực hiện bạn cần xem xét vết mổ xem có vấn đề gì không, khi đã chắc chắn không có vấn đề thì mới thực hiện.

Các bạn dùng một củ nghệ, ép lấy nước sau đó bôi lên vùng bụng và massage nhẹ nhàng. Cách này sẽ giúp bạn giảm thâm, sẹo và đặc biệt an toàn cho mẹ kể cả khi cho con bú.

Ngoài nước nghệ tươi, bạn cũng có thể dùng các sản phẩm chiết xuất từ nghệ đặc trị sẹo, kem liền sẹo, hay các sản phẩm làm đẹp da, mờ sẹo từ sản phẩm thiên nhiên, nhưng nên lưu ý là nguồn gốc phải rõ ràng.

Bôi nước cốt chanh tươi

Chanh là một trong những nguyên liệu có tác dụng làm mờ vết sẹo, đặc biệt là sẹo thâm nhờ vào khả năng làm trắng vốn có của nó. Do đó, làm đẹp da sau sinh mổ bằng chanh vẫn thường được chị em sử dụng.

lam-dep-da-sau-sinh-mo-2

Làm đẹp da sau sinh mổ với nước cốt chanh (Ảnh minh họa)

Cách này bạn chỉ cần thực hiện đơn giản như sau, rửa sạch mặt hoặc vùng da bị sẹo sau đó dùng bông thấm nước chanh lên và xoa đều. Bạn để nước chanh trên da trong khoảng 15 - 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện, da bạn sẽ nhanh chóng đẹp lên và trắng mịn.

Làm đẹp da mặt với mặt nạ nghệ và lòng đỏ trứng gà

Đây luôn là cách làm đẹp da sau sinh mổ cũng như sinh thường được nhiều chị em lựa chọn. Loại mặt nạ này sẽ giúp làn da của các bạn trắng hồng, mịn màng và tươi trẻ. Đặc biệt nó thân thiện với làn da và không ảnh hưởng đến việc cho con bú của bạn.

Để áp dụng cách này bạn thực hiện như sau: Bạn chuẩn bị một củ nghệ tươi, rửa sạch, giã cho thật nhuyễn rồi trộn đều với 1 lòng đỏ trứng gà tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Tiếp đến, bạn đắp mặt nạ này lên da và thư giãn trong khoảng 20 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Đối với loại mặt nạ này, mỗi tuần bạn nên thực hiện khoảng 2 – 3 lần để cho hiệu quả tốt nhất.

Bôi vitamin E

Vitamin E là một nguyên liệu dùng trong làm đẹp rất hiệu quả. Nó có thể duy trì độ đàn hồi da rất tốt, do vậy đây là một cách làm đẹp da sau sinh mổ mà chị em nên sử dụng.

lam-dep-da-sau-sinh-mo-3

Vitamin E duy trì độ đàn hồi rất tốt (Ảnh minh họa)

Theo đó, bạn lấy một viên nang vitamin E, dùng kim chọc vỡ rồi bôi chất lỏng ấy lên vùng sẹo và nhẹ nhàng xoa, massage trong khoảng thời gian từ 5 - 10 phút. Mỗi ngày bạn nên thực hiện hai lần để có kết quả tốt nhất.

Trên đây các cách làm đẹp da sau sinh mổ mà chị em có thể tham khảo. Ngoài ra nếu muốn rút ngắn thời gian chăm sóc da, các bạn có thể thực hiện các cách chăm sóc da hiện đại bằng công nghệ cao.

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

VIỆN THẨM MỸ EVA

Hotline: 043.212.1550 - 043.212.1551 - 0917.368.468

Website: vienthammyeva.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/VTMEVA

P.V  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm