Thứ hai, 20/05/2024 17:03
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 13/06/2017 09:12

Cách chăm sóc da mụn ngày hè

Da mụn luôn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em, vào mùa hè tình trạng mụn càng gây khó chịu hơn. Do đó, những ngày hè nóng nực, bạn nên có cách chăm sóc da mụn hiệu quả.

Mụn là nỗi lo lắng và ám ảnh đối với rất nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Mụn trên da mặt sẽ khiến các bạn gặp khó khăn khi trang điểm cũng như chăm sóc da. Thậm chí mụn còn khiến bạn thiếu tự tin khi giao tiếp công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày.

Mụn do nhiều nguyên nhân gây ra, nó co thể là do sự hoạt động quá mức của tuyến tiết bã nhờn, tác động của các chất bụi bẩn bên ngoài môi trường, do áp lực cuộc sống, mất ngủ, thức khuya hay sự thay đổi về nội tiết mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt… ngoài ra việc sử dụng các mỹ phẩm không rõ nguồn gốc cũng là nguyên nhân khiến bạn bị nỗi mụn.

Chăm sóc da mụn luôn nhận được sự quan tâm của nhiều chị em. Da mụn có tính đặc thù nên bạn cần lựa chọn cách chăm sóc hiệu quả. Nhất là mùa hè nóng nực như hiện nay, chăm sóc da mụn lại càng khó khăn hơn. Vậy cách chăm sóc da mụn vào mùa hè như thế nào?, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Cách chăm sóc da mụn ngày hè

Rửa mặt hai lần mỗi ngày

Rửa mặt là bước đơn giản mà bạn cần thực hiện để da mụn được chăm sóc hiệu quả. Theo đó, đối da mặt bị mụn bạn nên thực hiện rửa mặt 2 lần mỗi ngày và nên chọn loại sữa rửa mặt phù hợp.

cach-cham-soc-da-mun-ngay-he-giadinhonline.vn 1

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý, chỉ rửa mặt 2 lần mỗi ngày nhé, nếu rửa mặt quá nhiều lần trong ngày sẽ khiến da tiết dầu nhiều hơn và gây mụn.

Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da vào sáng - tối

Bạn đừng nghĩ rằng da mụn thì hạn chế dưỡng ẩm nhé. Đó là suy nghĩ hoàn toàn sai, thay vào đó dưỡng ẩm cho da sẽ khiến da bạn khỏe mạnh, săn chắc mịn màng hơn. Đối với những người bị mụn hãy chọn những loại kem dưỡng dạng gel hay kem tách dầu để thẩm thấu vào da nhanh hơn nhé.

Thoa kem chống nắng trước khi ra đường

Vào mùa hè, nắng nóng là yếu tố khiến da bạn dễ bị nổi mụn. Những tia UV từ mặt trời sẽ khiến da mặt bị tổn thương sâu sắc do đó bạn đường quên thoa kem chống nắng khi ra đường nhé.

Bạn biết không, trong kem chống nắng có chứa kẽm, oxit titan, cồn biến tính, chúng sẽ thấm hút dầu cực hiệu quả nhé. Sau khi thoa kem, da thường trở nên khô thoáng và không còn bóng nhờn.

Đối với da mụn bạn nên chọn kem chống nắng một cách hợp lý và đúng cách để đạt hiệu quả trong việc chăm sóc da.

Hạn chế trang điểm

cach-cham-soc-da-mun-ngay-he-giadinhonline.vn 2

Khi bị mụn bạn nên hạn chế trang điểm nhé. Bởi lớp trang điểm sẽ dễ dàng khiến làn da của bạn bị bít lỗ chân lông nhất là trong mùa hè oi bức. Do đó, vào mùa hè, cách tốt nhất là bạn nên hạn chế trang điểm.

Chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung nhiều rau, quả

Đối với những bạn bị mụn, ngoài cách chăm sóc bên ngoài, bạn cũng nên chú ý điều trị chăm sóc từ bên trong. Theo đó, cách tốt nhất là ăn uống hợp lí, đều đặn ngày 3 bữa. Nếu bạn bỏ bữa sẽ tác động xấu tới dạ dày và hệ tiêu hóa từ đó dần dần sẽ làm cho da bạn xấu đi và nổi mụn.

cach-cham-soc-da-mun-ngay-he-giadinhonline.vn 3

Ngày hè nóng nực bạn có thể bổ sung các thực phẩm rau, củ quả cung cấp vitamin và bổ sung nhiều chất xơ và vitamin trong rau, củ, quả. Hãy hạn chế ăn những thức ăn chứa nhiều chất béo, đồ ngọt và đồ cay.

Ngoài những cách nói trên, để chăm sóc da mụn ngày hè hiệu quả bạn cũng nên chú ý các chế độ ngủ và sinh hoạt khoa học. Bạn hãy từ bỏ thói quen thức khuya nhé.

Da mặt bị mụn bạn hoàn toàn cũng có thể tham khảo các cách điều trị từ thiên nhiên cũng như áp dụng các phương pháp công nghệ hiện đại.

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

VIỆN THẨM MỸ EVA

Hotline: 043.212.1550 - 043.212.1551 - 0917.368.468

Website: vienthammyeva.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/VTMEVA

P.V

Tags:
  • Tin liên quan
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm