Thứ tư, 01/05/2024 11:20
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 24/12/2017 15:00

Bi kịch của người đàn bà ít học

Tôi học chưa hết phổ thông thì bỏ học đi lấy chồng. Chồng hơn tôi 12 tuổi, đã tốt nghiệp đại học và là chủ một doanh nghiệp nhỏ.

Lấy được người chồng có học thức và có tiền, tôi rất tự hào. Gia đình tôi cũng tự hào vì bỗng dưng cô con cái chẳng xinh đẹp cũng chẳng giỏi dang gì lại “sa chĩnh gạo”. Thế nhưng tôi đã sa vào địa ngục mà không biết.

Không có bản lĩnh, không có chính kiến, việc làm cũng không ổn định, thu nhập rất thấp nên chồng chưa bao giờ tôn trọng. Chồng tôi thường chê bai, so sánh tôi với những người phụ nữ khác bằng giọng khinh miệt. Khi tôi sinh hai cô con gái, anh ta còn bảo tôi rằng đã ngu đủ thứ rồi, mỗi cái bản năng đẻ cũng ngu nốt. Thế nhưng khi ra ngoài thì anh ta khá khôn khéo, diễn rất giỏi, khiến người ngoài cũng như họ hàng nhìn vào tưởng chúng tôi rất hạnh phúc.

Empty

Tòa xử hai đứa con gái sinh đôi mỗi người nuôi một - Ảnh minh họa

Chồng tôi thường nhậu nhẹt, khi về nhà thì quát nạt vợ, chửi mắng con. Nếu tôi cãi lập tức bị anh ta đánh không thương tiếc. Ngay cả chuyện vợ chồng cũng bị anh ta bắt phục vụ chẳng khác nào gái làng chơi, anh ta không hề quan tâm đến cảm xúc của tôi, nếu tôi không đồng ý anh ta sẽ cưỡng bức.

Đã 8 năm nay tôi nhẫn nhịn nhìn anh ta ra ngoài chơi bời, giải quyết nhu cầu, nay người này, mai người khác mà không dám nói nửa lời. Tôi đòi ly hôn thì anh ta tuyên bố: “Tôi chỉ coi cô như đống rác, nhưng cũng đừng hòng thoát khỏi tay tôi. Nếu có ly hôn cũng đừng hòng yên thân”. Đau khổ, cùng cực và nhẫn nhịn, tôi luôn tìm cách thoát thân. Bạn thân khuyên tôi trước hết phải học nghề để có việc làm ổn định, nuôi được con cái đã rồi mới tính tiếp được. Hơn nữa khuyên tôi phải tâm sự mọi chuyện với gia đình hai bên, hàng xóm, để mọi người biết đường mà giúp đỡ chứ không nên vì sỹ diện mà im lặng.

-> Làm gì khi con dâu kể xấu nhà chồng cho bố mẹ đẻ?

Tôi đã đăng ký học một khóa trang điểm. Cũng may tôi có chút năng khiếu về làm đẹp nên sau khi học xong tôi được nhiều khách thuê trang điểm. Tôi mang tiền công gửi cô bạn thân giữ giúp. Nhẫn nhịn suốt 2 năm trời, chịu đựng nhiều trận đòn của chồng, tôi mới quyết tâm rời khỏi chốn địa ngục trần gian ấy.

Tôi đơn phương ly hôn, tòa xử hai đứa con gái sinh đôi mỗi người nuôi một. Mặc dù rất thương con nhưng tôi nghĩ phải tự cứu mình trước thì mới có cơ hội chăm sóc con cái cho nên tôi chấp nhận xa một đứa. Số tiền tiết kiệm được tôi đi thuê nhà ở và tiếp tục làm nghề trang điểm.

Empty

Hai đứa con gái của tôi được đoàn tụ - Ảnh minh họa

Chỉ vài tháng sau, đứa con gái ở với chồng cũ của tôi thường xuyên ốm đau, không chăm được, anh ta đành để tôi chăm. Tôi như được tái sinh khi thoát khỏi cuộc hôn nhân kinh hoàng ấy. Sau này anh ta cũng chịu khó sang thăm và chu cấp tiền bạc cho con cái. Anh ta bảo rằng hóa ra tôi cũng không phải kẻ vô dụng, anh ta ngu muội không nhận ra và giờ muốn xin tôi quay về chung sống cùng các con.

Tôi nói với anh ta rằng, hôn nhân cũng như con thuyền trên sóng, nếu biết cách chèo thuyền sẽ bình yên cập bến, nếu không thì nó sẽ lật úp. Giờ con thuyền của chúng tôi đã lật úp rồi, tôi là người vượt qua sóng gió để bơi tay không vào bờ, cho nên tôi sẽ không bao giờ leo lên con thuyền đó nữa.

Video Ca sĩ Uyên Linh kể về mối tình của mình

Hoàng Anh  
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Đồ dùng trẻ em thương hiệu Richell được phân phối bởi Magicwave 
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
Bắt quả tang con trộm tiền
5 cách giúp con tăng vốn từ vựng
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Xem thêm