Chủ nhật, 23/06/2024 05:11
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 25/02/2017 13:04

Bệnh viện Quân y 121: Niềm tin của quân và dân ĐBSCL

Bệnh viện Quân y 121 (QK9) đã trở thành nơi khám, điều trị tin tưởng không chỉ đối với quân nhân mà cả người dân vùng ĐBSCL vì đã "trị" thành công nhiều ca khó.

Với việc không ngừng đầu tư nâng cao chất lượng khám điều trị bệnh, những năm qua, Bệnh viện Quân y 121 (BV 121) - Cục Hậu cần Quân khu 9 đã tạo được niềm tin vững chắc không chỉ với thương bệnh binh mà nhân dân vùng ĐBSCL.

--benh-vien-quan-y-121-niem-tin-cua-quan-va-dan-dbscl-giadinhonline.vn 1

BS CKII Huỳnh Văn Tuội khám bệnh cho bệnh nhân bị đâm thủng tim. Ảnh: Quang Vinh

Để phục vụ tốt hơn nhu cầu chữa trị bệnh cho nhân dân, TS. BS Phạm Hoàng Lai, phó giám đốc BV 121 cho biết, BV đang được đầu tư xây dựng khu điều trị nội trú cao tầng khang trang, hiện đại. Trong năm 2017, khi hoàn thành, BV 121 sẽ có qui mô 500 giường và đây sẽ là nơi tạo điều kiện thuận lợi cho BV phục vụ tốt hơn nhu cầu khám điều trị bệnh cho lực lượng vũ trang và nhân dân trong khu vực.

Điều trị thành công nhiều ca bệnh khó, phức tạp

Trong năm qua nhiều ca bệnh khó, hy hữu đã được y sĩ, bác sĩ BV 121 chữa trị hiệu quả. Từ đây, thương hiệu BV 121 ngày càng được người dân trong vùng ĐBSCL tín nhiệm.

Mới đây, trong đêm 12/2, BV 121 đã phẫu thuật cấp cứu thành công bệnh nhân L.P.T. bị người khác dùng dao nhọn đâm xuyên qua tim trong tình trạng “thập tử nhất sinh”. Ngay khi nhập viện, bệnh nhân nhanh chóng được hồi sức tích cực, hội chẩn và phẫu thuật khẩn cấp. Kíp phẫu thuật gồm BS CKII Huỳnh Văn Tuội, BS CKII Lê Trọng Quân, gây mê chính BS Lê Xuân Trung đã nhanh chóng khâu bít lỗ thủng thành tim, lấy bỏ cục máu đông và đóng bán hở màng ngoài tim, đặt dẫn lưu hút liên tục khoang màng phổi. Sau mổ, bệnh nhân dần ổn định và đã xuất viện sau 10 ngày điều trị.

Trước đó, ngày 29/12/2016, BV 121 đã kết nối với các bác sĩ của Bệnh xá Quân-Dân y đảo Thổ Chu qua hệ thống truyền hình trực tuyến Telemedicine, chỉ đạo chuyên môn phẫu thuật thành công cắt ruột thừa cho một quân nhân bị viêm ruột thừa cấp giờ thứ 21. Sau đó, trong những ngày đầu năm 2017, một ngư dân bị chấn thương vỡ lách trên tàu đánh cá được đưa vào cấp cứu tại bệnh xá Thổ Chu

. Tại đây, qua hệ thống Telemedicine, bệnh nhân được hội chẩn và tiến hành phẫu thuật cắt lách thành công. Đây là một số trường hợp điển hình trong rất nhiều bệnh nhân được cứu sống kịp thời nhờ sự phối hợp nhịp nhàng, phát huy trí tuệ tập thể trong chẩn đoán và điều trị của các bác sĩ tại đảo Thổ Chu và Bệnh viện 121 thông qua hệ thống truyền hình trực tuyến Telemedicine.

--benh-vien-quan-y-121-niem-tin-cua-quan-va-dan-dbscl-giadinhonline.vn 2

Kíp phẫu thuật cắt ruột thừa viêm trên Đảo Thổ Chu (được hội chẩn và chỉ đạo qua hệ thống truyền hình trực tuyến Telemedicine)

Mới đây, người dân trong khu vực vẫn chưa hết ngạc nhiên khi biết các BS của BV 121 thực hiện thành công ca mổ hy hữu lấy chiếc vòng tránh thai hình chữ T nằm trong ruột non của chị H.T.K.N. trong suốt 22 năm. Bác sĩ Tô Minh Khá cùng các cộng sự ở BV 121 đã tiến hành mổ nội soi tìm chiếc vòng tránh thai rơi vào ổ bụng chị K.N. Mặc dù chụp hình, siêu âm, CT… thấy chiếc vòng ở ổ bụng vùng chậu, nhưng khi tiến hành mổ và tìm dị vật này rất khó. Các bác sĩ tìm khắp vùng bụng mà vẫn không thấy chiếc vòng đâu, và phải truy tìm những nơi khác mới phát hiện chiếc vòng chữ T nằm trong ruột non của bệnh nhân. Đây là trường hợp hy hữu và lần đầu tiên BV 121 phát hiện chiếc vòng tránh thai “lạc” vào ruột non của bệnh nhân.

Trong năm 2016, bên cạnh các ca cấp cứu chấn thương sọ não, u não, u đại tràng được chữa trị thành công, BV còn “mát tay” trong cấp cứu điều trị cứu sống hàng chục bệnh nhân là nông dân trong vùng bị rắn độc, bị côn trùng cắn.

TS.BS Phạm Hoàng Lai, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 121 nhận xét, y bác sĩ của BV đã thực hiện được hầu hết các loại phẫu thuật của bệnh viện hạng I. Các kỹ thuật điều trị ít xâm lấn ngày càng được ứng dụng rộng rãi mang lại hiệu quả cao.

Tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng điều trị bệnh

Để đáp ứng nhu cầu khám điều trị bệnh cho thương bệnh binh và nhân trong vùng, những năm qua BV 121 đã từng bước đầu tư nhân lực và nhiều trang thiết bị y tế hiện đại.

--benh-vien-quan-y-121-niem-tin-cua-quan-va-dan-dbscl-giadinhonline.vn 3

Máy chụp cộng hưởng từ (MRI) 1.5 Tesla, một trong những thế hệ máy MRI hiện đại nhất ĐBSCL. Ảnh: Quang Vinh

Ở khoa cận làm sàng, bệnh viện đã triển khai thực hiện 11 xét nghiệm mới về sinh hóa và miễn dịch học trên hệ thống máy Cobas sẵn có. Việc ứng dụng máy đo mật độ xương, máy cấy khuẩn làm kháng sinh đồ tự động, máy xét nghiệm C14 tìm vi khuẩn HP trong dạ dày qua hơi thở, không phải nội soi... đã giúp cho việc chẩn đoán và điều trị bệnh thuận tiện, kịp thời và hiệu quả hơn.

Máy chụp cộng hưởng từ (MRI) 1.5 Tesla tại BV hoạt động hiệu quả, trung bình khoảng 350 - 400 lượt/tháng. Bộ phận siêu âm đươc trang bị siêu âm màu 3D, 4D, máy Fibroscan phát hiện sớm xơ gan, gan nhiễm mỡ …làm cho việc chẩn đoán bệnh dễ dàng và chính xác hơn.

--benh-vien-quan-y-121-niem-tin-cua-quan-va-dan-dbscl-giadinhonline.vn 4

Bệnh viện 121 đang được xây dựng và sẽ hoàn thành trong quý I năm 2017. Ảnh: Quang Vinh

Đầu năm 2017, bệnh viện được đầu tư 45 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước cho việc mua sắm bổ sung máy móc, trang thiết bị phục vụ nhu cầu nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh trong thời gian tới.

Về nhân lực, bệnh viện đang gửi nhiều BS đi đào tạo sau đại học (Thạc sĩ, Tiến sĩ, Chuyên khoa I, II) và các khóa tập huấn ngắn hạn, dài hạn các chuyên ngành để cập nhật, bổ sung kiến thức, rèn luyện kỹ năng nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người bệnh, góp phần nâng cao vị thế của bệnh viện xứng tầm là bệnh viện hạng I trong khu vực.

TS.BS Phạm Hoàng Lai chia sẻ: Tập thể cán bộ, y bác sĩ BV 121 sẽ nỗ lực phát huy những kết quả đạt được, luôn thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ, tiếp tục rèn luyện y đức, tay nghề, luôn tận tâm với người bệnh để xứng tầm là một bệnh viện quân y hiện đại ở tuyến đầu khu vực ĐBSCL. BS Lai cho biết thêm: Hơn 50 năm qua, BV 121 đã vinh dự 2 lần đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cùng nhiều phần thưởng cao quý khác. Bênh cạnh đó có năm cá nhân của bệnh viện cũng vinh dự đón nhận danh hiệu anh hùng LLVT, một cá nhân được tặng danh hiệu thầy thuốc nhân dân và 44 cá nhân được tặng danh hiệu thầy thuốc ưu tú.

Quang Vinh - Hồng Thắm

Tags:
Number 1 Soya Canxi tung chương khuyến mãi, tặng hàng trăm ngàn sản phẩm dành riêng cho khách hàng tại Bách Hóa Xanh
SHB cộng thêm lãi suất lên đến 1%/năm cho khách hàng gửi tiết kiệm online
308 xe Toyota Hilux bán ra thị trường chỉ sau nửa tháng ra mắt
Khám phá “Hành trình nông sản sạch” tại WinEco Tam Đảo
Bùng nổ ưu đãi khi mua xe Toyota trong tháng 6
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm “Net Zero”?
SHB ưu đãi lãi suất vay USD chỉ từ 4,5%/năm, miễn/giảm 66 loại phí dành cho DN xuất nhập khẩu
Giày thuần chay ra mắt BST mới được cho là câu chuyện “xa xỉ bền vững” trong nhịp thở của thời đại
Acecook Việt Nam khai trương quán phở ăn liền Đệ Nhất tại Hà Nội
Prudential khai trương văn phòng PRUVenture Quảng Ninh
Tăng cường hợp tác nâng cao hiệu quả điều trị, chăm sóc sức khoẻ bằng dinh dưỡng
Cơ hội trúng 1,8 tỷ đồng cùng hàng ngàn giải thưởng “nóng” mỗi ngày khi uống Trà Xanh Không Độ
Phụ huynh Việt đồng hành dạy con về tài chính cùng Cha-Ching 
Bảo hiểm Bảo Việt tung khuyến mại hè lớn nhất năm
Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa Quốc tế 2024: Hỗ trợ doanh nghiệp Việt “cất cánh toàn cầu'
Nông nghiệp đô thị: Xu hướng tất yếu của các gia đình
Hòa Phát cán mốc 10 triệu tấn HRC
Viettel Store “sale đậm” khi mua iPhone, mừng sinh nhật Viettel 35 năm
Cơ hội nhận quà cực chất hè này – tai nghe bluetooth Bose khi mua đồ uống TH
BIC khai trương chi nhánh mới tại Ninh Bình
Xem thêm