Thứ năm, 19/06/2025 14:53     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 06/06/2024 21:00

Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa Quốc tế 2024: Hỗ trợ doanh nghiệp Việt “cất cánh toàn cầu"

Amazon Global Selling tham gia Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa Quốc tế (Vietnam International Sourcing 2024), diễn ra từ ngày 6 - 8/6/2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), TP.HCM.

Sự kiện hứa hẹn diễn ra sôi nổi với hơn 10,000 sản phẩm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu được trưng bày tại 500 gian hàng thuộc nhiều ngành hàng khác nhau như: thực phẩm chế biến, may mặc, dệt may, phụ kiện thời trang, giày dép, valy- túi xách, thiết bị thể thao và dụng cụ ngoài trời, hàng gia dụng và nội thất. Danh mục sản phẩm Made-in-Vietnam phong phú này phản ánh sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam, vốn đã được thị trường toàn cầu công nhận về chất lượng, sự đổi mới và mức giá cạnh tranh.

Empty

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng, Vụ trưởng vụ thị trường Âu-Mỹ Tạ Hoàng Linh và lãnh đạo Amazon Global Selling Việt Nam khai mạc gian hàng Amazon Global Selling Việt Nam tại Vietnam International Sourcing Expo 2024

Một trong những mục tiêu quan trọng của Amazon Global Selling Vietnam là mở rộng danh mục sản phẩm chất lượng cao từ Việt Nam trên cửa hàng của Amazon. Góp mặt tại triển lãm lần này, Amazon Global Selling đặt mục tiêu kết nối với nhiều nhà sản xuất và cung ứng Việt Nam, để tìm kiếm các sản phẩm tiềm năng mới, từ đó hỗ trợ các các doanh nghiệp này mở rộng ra kinh doanh toàn cầu thông qua xuất khẩu TMĐT xuyên biên giới.

Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, cho biết: “Triển Lãm Kết Nối Chuỗi Cung Ứng Hàng hóa Quốc Tế mang đến cho các doanh nghiệp Việt Nam cơ hội quý giá để kết nối với nhiều khách hàng và đối tác toàn cầu. Là một chương trình bán hàng toàn cầu tiên phong và đáng tin cậy, Amazon Global Selling mong muốn góp phần thúc đẩy quá trình toàn cầu hóa của các doanh nghiệp năng động tại Việt Nam, đồng thời, tìm kiếm các sản phẩm mới và sẵn sàng xuất khẩu để mở rộng danh mục sản phẩm cung cấp cho khách hàng toàn thế giới.”

Empty

Gijae Seong- Giám Đốc Điều Hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ về tiềm năng tăng tốc xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam qua TMĐT xuyên biên giới

Tại gian hàng của Amazon Global Selling, khách tham quan có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động tương tác, được thiết kế để giúp họ khám phá tiềm năng của TMĐT xuyên biên giới. Nổi bật là hoạt động “mini-game” - cung cấp kiến thức về vai trò quan trọng của TMĐT trong việc mở rộng kinh doanh toàn cầu, giúp khách tham quan có cái nhìn trực quan về các cơ hội đang chờ đón họ. Cạnh đó, khách tham quan cũng sẽ được cập nhật những thông tin hữu ích với cẩm nang về ngành TMĐT xuyên biên giới và nhiều hoạt động tương tác khác để có trải nghiệm thiết thực về mô hình bán hàng toàn cầu qua Amazon.

Dành cho các doanh nghiệp Việt muốn tăng cường mức độ sẵn sàng tham gia xuất khẩu TMĐT xuyên biên giới, Amazon Global Selling cũng sẽ trực tiếp cung cấp các hỗ trợ và tư vấn chuyên sâu ngay tại sự kiện. Trong đó, bao gồm chuỗi workshop Bán hàng trên Amazon sẽ được diễn ra để mang đến những kiến thức và kỹ năng cần thiết giúp các doanh nghiệp kinh doanh và xây dựng thương hiệu toàn cầu. Ngoài ra, khách tham quan và các nhà triển lãm tại sự kiện cũng sẽ có cơ hội nhận tư vấn 1:1 với các thông tin tư vấn cụ thể cho từng doanh nghiệp để từng bước giải quyết các thắc mắc về TMĐT xuyên biên giới. Đây là cơ hội đặc biệt không chỉ để tìm hiểu các cơ hội kinh doanh mới mà còn tạo điều kiện thúc đẩy kết nối, trao đổi thông tin và hỗ trợ các nỗ lực hợp tác kinh doanh tiềm năng.

Empty

Tham gia Triển Lãm Kết Nối Chuỗi Cung Ứng Hàng hóa Quốc Tế 2024 là một hoạt động trong nỗ lực của Amazon Global Selling để thúc đẩy ngành xuất khẩu TMĐT đang trên đà phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Trong 5 năm qua, Amazon Global Selling đã có mặt và tiên phong hỗ trợ ngành xuất khẩu qua TMĐT trong nước.

Mới đây, Amazon Global Selling khởi động giai đoạn 2 của chương trình "TMĐT xuyên biên giới: Kỷ nguyên đột phá", hợp tác cùng Cục TMĐT và Kinh tế số (iDEA), thuộc Bộ Công Thương. Sáng kiến đặt mục tiêu trang bị kiến thức, năng lực và kế hoạch cần thiết cho các doanh nghiệp Việt để vượt qua những thách thức khi gia nhập TMĐT xuyên biên giới, từ đó tạo điều kiện để họ dễ dàng thâm nhập vào chuỗi cung ứng và thị trường toàn cầu.

Trong khuôn khổ của hợp tác giai đoạn 2 này, sáng kiến “Liên kết Ngành nghề - Tăng trưởng cùng Thương mại Điện tử Xuyên biên giới” cũng đã được kích hoạt. Chương trình nhằm kết nối các ngành hàng sản xuất và xuất khẩu trọng điểm của Việt Nam để tham gia và hội nhập vào chuỗi cung ứng quốc tế. Qua đó, nhân rộng sự hiện diện và nâng tầm giá trị của thương hiệu và sản phẩm Việt trên thị trường toàn cầu.

Để biết thêm thông tin về chương trình Bán hàng toàn cầu qua Amazon, vui lòng ghé thăm gian hàng của Amazon Global Selling tại Triển Lãm Kết Nối Chuỗi Cung Ứng Hàng hóa Quốc Tế 2024.

PV  
Mẹo hay bán hàng trực tuyến giúp tiểu thương chợ truyền thống 'lên sàn'
13 năm liền được chọn mua nhiều nhất: Thương hiệu Vinamilk có gì đặc biệt?
Vincom Mega Mall Ocean City ấn định ngày khai trương, hé lộ loạt trải nghiệm hấp dẫn chưa từng có
Sự kiện Prime Day 2025 của Amazon kéo dài trong 96 giờ
Quy trình sản xuất thịt ủ mát an toàn, truy xuất được nguồn gốc
7 sai lầm khi dùng điều hoà khiến tiền điện tăng vọt trong hè
Orion Vina trở thành thành viên của Liên minh tái chế bao bì Việt Nam
Nước mắm truyền thống Uncle Ba chạm khẩu vị Hàn Quốc
8 cách chọn giá đỗ sạch giúp bữa ăn an toàn
Orion ra mắt sản phẩm Bánh con cá Bống Bang điểm 10
Cách đơn giản phân biệt tôm sạch và tôm bơm tạp chất
Cơ hội trúng hàng triệu giải thưởng hấp dẫn khi  bật lon Coolpack
Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
Công ty CP Thủy Tạ nhận giấy khen trong phong trào “Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2024”
Công ty vận hành chuỗi siêu thị BRGMart nhận giấy khen trong phong trào 'Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2024'
Nestlé Việt Nam và Đại học Quốc gia TP.HCM hợp tác mô hình hợp “3 nhà”
Uncle Ba: Nước mắm của ngư dân “xuất ngoại”
Ra mắt nhóm sản phẩm tiêu dùng Hyundai life tại Việt Nam
Saras Beauty đồng hành cùng Press Cup 2025 khu vực phía Nam
Vincom Mega Mall Ocean City – Điểm đến bùng nổ của những trải nghiệm tiêu dùng xu hướng
Xem thêm