Thứ ba, 11/06/2024 14:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 07/06/2024 09:13

Phụ huynh Việt đồng hành dạy con về tài chính cùng Cha-Ching 

Không chỉ là người hướng dẫn, phụ huynh ngày nay còn đóng vai trò là người bạn đồng hành giúp con trang bị kiến thức tài chính qua các phương pháp giáo dục hiệu quả và gần gũi.

Hành trình của trẻ có phụ huynh đồng hành

Có con trong độ tuổi phát triển, anh Đinh Công Hành (Quảng Bình) mong muốn con được tiếp cận và hiểu biết về tài chính từ sớm để vững vàng hơn trong cuộc sống sau này. Đây cũng là nhu cầu cấp thiết của nhiều phụ huynh Việt hiện nay. Bên cạnh quan sát quá trình tập học văn hóa của con, trang bị kiến thức tài chính cũng là việc mà gia đình anh Hành ưu tiên dạy con trong thời điểm hiện tại.

“Theo tôi, 6-10 tuổi là độ tuổi phù hợp để dạy trẻ về tài chính vì đây là giai đoạn trẻ bắt đầu sử dụng đến tiền. Nếu được tiếp cận sớm với một giáo trình bài bản, con sẽ nhận biết giá trị của đồng tiền, hiểu rõ làm thế nào để kiếm tiền và cách quản lý tài chính logic, để sau này các kỹ năng ấy sẽ hỗ trợ cho tương lai của con”, anh Hành chia sẻ.

Con trai anh Hành, hiện đang học lớp 5 tại trường Tiểu học số 2 Bảo Ninh, một trong những ngôi trường đầu tiên tại Quảng Bình có tích hợp giáo trình Cha-Ching vào chương trình học. Tại Việt Nam, giáo trình Cha-Ching đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định và cho phép dạy tại các trường tiểu học trên cả nước từ năm học 2019-2020.

Sau những buổi học đầu tiên của con, cha con anh dần thoải mái hơn khi chia sẻ với nhau những câu chuyện quản lý tài chính “khó nói”. “Ngoài giờ học trên lớp, tôi cùng con thực hành các kỹ năng quản lý tài chính ngay tại nhà, từ đó định hướng cho con hiểu thế nào là đúng sai. Quản lý tài chính là kỹ năng quan trọng trong cuộc sống, con cần hiểu đúng giá trị của đồng tiền và sau này làm nhiều điều có ích cho xã hội.” Anh Hành chia sẻ thêm.

Empty

Phụ huynh Việt đồng hành dạy con về tài chính cùng Cha-Ching. Ảnh: Prudential

Không riêng anh Hành, chị Vương Thị Hồng Ngọc (Đồng Tháp) cũng sớm nhận thấy những lợi ích từ Cha-Ching. “Từ lúc con học Cha-Ching, con tỏ ra hào hứng lắm, về con hay hỏi mẹ. Ban đầu mẹ cũng không biết, nên hai mẹ con cùng nhau tìm hiểu thêm. Nhờ việc học về tài chính, dần con có tính tự lập, biết tiết kiệm. Trẻ em giờ khác mình nhiều, xưa mình chỉ biết bỏ ống heo, nhưng giờ con mình còn biết giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.”

Hơn ai hết, anh Hành và chị Ngọc đều biết rõ vai trò của các bậc phụ huynh trong việc giáo dục con về tài chính. Vừa qua, anh chị và hơn 300 phụ huynh Việt đã tham gia chuỗi hội thảo “Dạy con về tài chính cùng Cha-Ching" do Prudential Việt Nam tổ chức để có thêm kiến thức, tự tin xử lý các câu hỏi về tài chính từ con em mình.

Prudential nỗ lực xây dựng sáng kiến mới cho phụ huynh và trẻ

Hiểu được tầm quan trọng của “học đi đôi với hành”, cũng như vai trò của phụ huynh trong giáo dục, năm nay, dự án Cha-Ching không chỉ chú trọng hoạt động dạy và học trên lớp, mà còn tập trung xây dựng những sáng kiến cổ vũ phụ huynh tham gia tích cực hơn vào quá trình giáo dục trẻ em về quản lý tài chính tại gia đình.

22

Hội thảo dành riêng cho các bậc phụ huynh do Prudential Việt Nam tổ chức. Ảnh: Prudential

Theo đó, lần lượt vào các ngày 18/5 và 25/5, hội thảo dành cho phụ huynh đã diễn ra tại Đồng Tháp và Quảng Bình với chủ đề “Dạy con về tài chính cùng Cha-Ching”. Mục tiêu chính của hội thảo là nhằm cung cấp cho các bậc cha mẹ kiến thức, công cụ để truyền đạt cho con một cách hiệu quả, dễ dàng. Từ đó, phụ huynh có thể tự tin đưa ra lời khuyên, đồng hành cùng con khi ra các quyết định tài chính thông minh.

Empty

Các chuyên gia chia sẻ tại hội thảo “Dạy con về tài chính cùng Cha-Ching". Ảnh: Prudential

Đánh giá những thay đổi tích cực khi học sinh được tiếp cận với Cha-Ching, cô Nguyễn Thị Bích Đào, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 2 Bảo Ninh (Quảng Bình) cho biết: “Các em biết chia sẻ với cha mẹ, thầy cô về mong muốn, mục tiêu của mình, và biết cách lập kế hoạch tài chính để đạt mục tiêu đó. Bên cạnh đó, các em còn hiểu rằng quản lý tài chính không chỉ để phục vụ chính mình, mà còn biết chia sẻ và giúp đỡ người khác”.

Chuỗi hội thảo trên cũng là hoạt động khép lại năm thứ 5 dự án quản lý tài chính thông minh Cha-Ching triển khai tại Việt Nam. Tính tới nay, dự án đã và đang trang bị kiến thức và kỹ năng quản lý tài chính cho hơn 110.000 học sinh và hơn 3.000 giáo viên tại 314 trường thuộc 7 tỉnh thành gồm Hà Nội, Hòa Bình, Hưng Yên, Quảng Ninh, Quảng Bình, Đồng Nai và Đồng Tháp.

Với hành trình 25 năm hoạt động tại Việt Nam, Prudential coi giáo dục là một trụ cột chiến lược nhằm phát triển cộng đồng bền vững, thịnh vượng. Vì vậy, với việc đầu tư dài hạn và bài bản, dự án Cha-Ching được kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng nền tảng tri thức, hiểu biết cho thế hệ trẻ trong một tương lai gần.

Đặng Trọng  
Cơ hội trúng 1,8 tỷ đồng cùng hàng ngàn giải thưởng “nóng” mỗi ngày khi uống Trà Xanh Không Độ
Phụ huynh Việt đồng hành dạy con về tài chính cùng Cha-Ching 
Bảo hiểm Bảo Việt tung khuyến mại hè lớn nhất năm
Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa Quốc tế 2024: Hỗ trợ doanh nghiệp Việt “cất cánh toàn cầu'
Nông nghiệp đô thị: Xu hướng tất yếu của các gia đình
Hòa Phát cán mốc 10 triệu tấn HRC
Viettel Store “sale đậm” khi mua iPhone, mừng sinh nhật Viettel 35 năm
Cơ hội nhận quà cực chất hè này – tai nghe bluetooth Bose khi mua đồ uống TH
BIC khai trương chi nhánh mới tại Ninh Bình
Vinamilk đồng hành cùng Hội nghị khoa học Điều dưỡng Quốc tế lần thứ nhất - CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam
Orion ra mắt sữa Choco IQ và Proyo!
Xuất hiện loại giày dép có thể tái chế 100%
Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa
Băng vệ sinh làm bằng bông organic cotton, giảm 56% lượng nhựa bao bì
Nestlé MILO tham gia Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam
Nhận ngay ưu đãi chưa từng có khi sử dụng các dòng thẻ ghi nợ quốc tế SHB
Prudential VN hội thảo dạy con về tài chính cùng Cha-Ching
TH true MILK tại Viễn Đông: Góc nhìn mới về sản phẩm sữa Việt Nam
Hotmom Hằng Túi khai trương Flagship Store tại Hà Nội, tặng hàng ngàn phần quà hấp dẫn
BIC và Viettel Store hợp tác ra mắt sản phẩm bảo hiểm y tế bổ trợ
Xem thêm