Thứ ba, 14/05/2024 08:11
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 20/10/2020 06:00

Bài học cuộc sống từ 3 người phụ nữ trong bộ phim Titanic

Khi xem Titanic, tôi nghĩ đến sức mạnh và bản chất tự nhiên của Molly Brown “không thể chìm”, tình mẫu tử khốc liệt của Ruth Dewitt Bukater và tình yêu mãnh liệt của Rose Dewitt Bukater.

Hình ảnh những người phụ nữ trong Titanic

Lần đầu tiên tôi xem Titanic khi mới 9 tuổi, giống như hầu hết các bạn cùng lớp, niềm đam mê của tôi với bộ phim bắt nguồn từ tiếng vang lớn. Ngay cả ở độ tuổi đó, tôi đã biết bộ phim có thể nhận được bao nhiêu đề cử Oscar, nhưng hơn thế nữa, các cô gái chúng tôi đã phải ngất ngây trước mái tóc bồng bềnh của Leonardo DiCaprio, trong khi các chàng trai hoàn toàn nhận thức được quá trình dậy thì sắp tới của họ bởi bộ ngực trần của Kate Winslet.

Nhắc đến Titanic, người ta nói nhiều đến tình yêu đáng ngưỡng mộ của Jack và Rose. Nhưng còn một điểm sáng trong bộ phim đó chính là tinh thần của những người phụ nữ. 3 nhân vật nữ chính đều sống sót sau vụ chìm tàu theo cách riêng của họ. Mỗi người đều đại diện cho các khía cạnh khác nhau của người phụ nữ. Mặc dù họ đều là những phụ nữ có đặc quyền, ở trong khoang hạng nhất và có cơ hội thoát hiểm đầu tiên trên thuyền cứu sinh, nhưng họ không giống nhau. Cho dù tôi có nhận ra điều đó cho đến bây giờ hay không, những người phụ nữ này đã góp phần vào quá trình trưởng thành của tôi như một phụ nữ trưởng thành.

Mạnh mẽ như Molly Brown

Molly Brown là hình ảnh mẫu mực của một người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập. Cô ấy thẳng thắn và trung thực và dễ gần. Molly Brown còn là một phụ nữ không ngại phô trương các quy ước xã hội dành cho phụ nữ giàu có. Cô ấy nói ra suy nghĩ của mình, kể những câu chuyện hài hước khi không ai khác trong tầng lớp xã hội của cô ấy muốn.

suc manh nguoi phu nu Giadinhvietnam (1)

Molly Brown

Nếu nói về hình mẫu cho sự lịch thiệp, tự tin trong Titanic, cũng chỉ có thể là Molly. Tôi muốn lấy niềm tin về nhân vật của cô ấy và áp dụng nó vào cuộc đời mình. Là một phụ nữ 27 tuổi trải qua cuộc ly hôn, chuyển đến một thành phố mới và bắt đầu một công việc mới, tôi chắc chắn có thể sử dụng động lực này. Khi tôi thấy một người vô gia cư cần giúp đỡ, tôi sẽ hành động theo ý muốn của mình để giúp đỡ. Và khi tôi muốn kể một câu chuyện cười vui nhộn, tôi sẽ ngả mũ trước Molly.

Tình mẫu tử của Ruth Dewitt Bukater

Sự xuất hiện đầu tiên của Ruth hoàn toàn trái ngược với Molly. Bà tôn thờ sự sang trọng và bám lấy địa vị của mình cho đến cùng, hỏi liệu thuyền cứu hộ có được xếp theo hạng ghế hay không và hy vọng rằng chúng không quá đông. Thật dễ dàng để xem cô ấy là nhân vật phản diện, nhưng Ruth còn nhiều điều hơn thế.

suc manh nguoi phu nu Giadinhvietnam (2)

Ruth Dewitt Bukater

Trước hết, bà là một người mẹ, vì tình yêu mãnh liệt dành cho cả con gái và lối sống của bà, bà đã từ chối để Rose đi chệch khỏi vai trò là một người phụ nữ thượng lưu. Trong một cảnh, khi Ruth thắt chặt áo nịt ngực của con gái, tiết lộ rằng tất cả tiền của gia đình họ đã hết sạch, và việc Rose đính hôn với Cal, theo cách nói của bà là "sẽ đảm bảo sự sống còn của chúng ta”.

Không thể nói Ruth thực dụng, tuy khắc nghiệt nhưng xét cho cùng, bà chỉ muốn con gái được chăm sóc và quan tâm, ngay cả khi phải trả giá bằng hạnh phúc cá nhân của mình.

Tình yêu của Rose

Rose hiện lên là một người phụ nữ xinh đẹp. Cô quyết định rời bỏ cuộc sống thượng lưu của mình để ở bên Jack, chọn hạnh phúc hơn là sự an toàn về tài chính.

Hơn thế nữa, Rose thực sự thực hiện các kế hoạch của mình, ngay cả khi không có Jack.

“Đừng bao giờ buông tay em”, Rose đã nói với Jack như vậy khi biết con tàu đâm vào tảng băng và có khả năng bị chìm, xong cuối cùng, sau hàng tiếng đồng hồ vật lộn, họ đã không thể nắm tay nhau mãi mãi.

suc manh nguoi phu nu Giadinhvietnam (3)

Rose Dewitt Bukater.

Đúng hơn là Rose đã chấp nhận buông tay anh, buông bàn tay nắm lấy tay cô trong đêm dạ vũ, buông bàn tay đã đặt trên người cô cùng những hơi thở nóng bỏng trong chiếc xe ô tô, để thực hiện lời hứa với anh, lời hứa sống tiếp và sống tốt.

Khi nói đến Titanic, thay vì chỉ nhìn thấy một câu chuyện tình yêu đẫm nước mắt, tôi tìm thấy nhiều sắc thái của sức mạnh: sức mạnh để cho đi và tìm kiếm người phụ nữ mà bạn luôn muốn trở thành. Molly, Ruth và Rose mỗi người đều có những bài học riêng để dạy tôi, những bài học mà tôi mong muốn được học hỏi suốt cuộc đời.

-> Bài học trong bức thư người phụ nữ quyền lực nhất thế giới gửi con gái

Thùy Linh  
Vì sao người xưa nói “nghèo không lễ Phật”?
“Cái chết trắng” bên thảm cỏ xanh
Cổ nhân khuyên gì từ câu nói “nghèo củi, giàu bể nước”?
Một lần vào bệnh viện
Cuộc sống vô nghĩa khi bất chấp vứt bỏ 3 thứ
Đi du lịch để... sống ảo và 'cúng' Face
Hé lộ 20 sự thật cuộc đời trong buổi họp lớp sau 30 năm tốt nghiệp Harvard
Cuộc chiến vào… lớp 10
Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu
Nghèo khó không thề thốt 3 điều, không tiền đừng dính vào 3 tình cảm
Ngựa không tranh tốc độ với trâu, chồng không tranh thắng thua với vợ
Đức mỏng quyền cao ắt gặp họa
Vì sao không phải lễ vật nào dâng lên cũng được thần linh chấp nhận?
Đàn ông sợ vợ
Khốn cảnh của người trung niên
Chậm rãi sống bình yên sau tuổi 40
Một đời làm nghề y, ba đời khanh tướng
Người có 3 hành vi này dễ bị hủy hoại vận may trong năm mới
Vì sao nói “Cười kẻ nghèo khó chứ không cười phường kỹ nữ”?
Tuổi 70 sợ điều gì?
Xem thêm