Thứ hai, 20/05/2024 01:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 23/09/2019 13:09

Bài 4: Đề nghị Sở Y tế Hà Nội vào cuộc làm rõ phản ánh về thẩm mỹ Việt Hàn

Hoạt động như một phòng khám chuyên khoa phẫu thuật nhiều năm, nhưng thẩm mỹ Việt Hàn vẫn không bị cơ quan chức năng xử lý?

Thẩm mỹ viện Việt Hàn (83 Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội) quảng cáo trên fanpage rất mạnh thu hút nhiều khách hàng đến làm đẹp. Bên cạnh đó với chi phí giá rẻ, liên tục "tung" các chương trình giảm giá 50% cộng thêm những hình ảnh siêu đẹp đã làm mê lòng khách hàng từ nhiều tỉnh thành.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đây chỉ là một Spa chăm sóc chuyên sâu về da và không được làm các dịch vụ xâm lấn. Và từ quảng cáo lên tận mây xanh cho đến những gì khách hàng nhận lại có đúng như vậy?

Có mặt tại cơ sở thẩm mỹ Việt Hàn 83 Nguyễn Khang vào chiều 14/9, lượng khách ở đây đông, ra vào, lên xuống liên tục.

Theo ghi nhận, chủ yếu là khách hàng từ các tỉnh thấy quảng cáo vừa rẻ, vừa đẹp nên đến để làm dịch vụ.

IMG_8235

Cần làm rõ những dấu hiệu vi phạm pháp luật của thẩm mỹ Việt Hàn.

Cô N.T.L (47 tuổi, Hưng Yên) cho biết: “Thấy quảng cáo trên facebook đẹp quá mà còn rẻ nên cô quyết định xuống Hà Nội để nâng mũi. Cô đóng tiền rồi đang chờ để bác sĩ làm dịch vụ...”.

Tương tự như cô L. có rất nhiều khách hàng từ các tỉnh khác như Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nam... đến thẩm mỹ viện Việt Hàn để làm dịch vụ: nâng mũi, cắt mí, độn cằm... và đều được tư vấn trực tiếp bác sĩ bệnh viện 108 làm tại cơ sở 83 Nguyễn Khang.

Từ quảng cáo đến thực tế...

Trên fanpage của thẩm mỹ viện này liên tục dùng những hình ảnh bắt mắt, những dịch vụ giá rẻ để “câu khách”. Thậm chí còn quảng cáo công nghệ độc quyền, bác sĩ tại bệnh viện 108 trực tiếp làm dịch vụ tại cơ sở. Để làm khách hàng tin tưởng, thẩm mỹ viện này còn thường xuyên livetream về việc nâng mũi, cắt mí... cho khách hàng.

Qua nhiều loạt bài phản ánh trên báo Gia đình Việt Nam, khách hàng đến thẩm mỹ viện Việt Hàn 83 Nguyễn Khang làm dịch vụ nhận “quả đắng”. Chính lúc ấy khách hàng mới nhận ra đã tự mình “giao trứng cho ác”. Nhiều khách hàng đã liên hệ với thẩm mỹ viện này tuy nhiên không được giải quyết, thậm chí còn thờ ơ không như lúc tư vấn ban đầu. Cam kết về bảo hành hay đem con bỏ chợ?

Empty

Những livetream như thế này vẫn liên tục được diễn ra hàng ngày...

Thậm chí có những khách hàng sau khi làm xong dịch vụ bị hỏng đến trực tiếp cơ sở nhưng đều nhận lại sự lãnh cảm hoặc đổ lỗi cho khách hàng.

Chị A.T (khách hàng làm dịch vụ tại TMV Việt Hàn) bức xúc: “Tôi làm dịch vụ trị nám da bằng bắn lazer với chi phí 6 triệu đồng và mua tế bào gốc. Ban đầu thẩm mỹ tư vấn bảo hành 5 năm, nhưng tôi điều trị không khỏi, thay vào đó là sạm đen và bị sẹo rỗ. Tôi quay trở lại thẩm mỹ để làm rõ nhưng cô Ngọc Anh – chủ thẩm mỹ rất thái độ, không hề khám lại cho tôi và liên tục đổ lỗi là do khách hàng... Đây rõ ràng là lừa đảo và vô trách nhiệm...

Dĩ nhiên, đây không phải trường hợp đầu tiên khách hàng phản ánh về việc “lừa đảo” của thẩm mỹ viện Việt Hàn. Trước đó rất nhiều khách hàng cắt mí bị sưng, tím, nâng mũi bị lệch, hỏng nhưng cơ sở này đều không chịu trách nhiệm.

Bên cạnh đó, nhiều khách hàng vì tủi hổ khi không nhận được trách nhiệm từ thẩm mỹ viện nên đã tự mình đến bệnh viện để khám và khắc phục theo yêu cầu của bác sĩ.

Ai "chống lưng" cho thẩm mỹ Việt Hàn?

Sau nhiều lần tích cực vào cuộc bảo vệ khách hàng của báo Gia đình Việt Nam, một số khách hàng đã được trả lại quyền lợi của mình. Tuy nhiên nỗi đau về cơ thể vẫn đi theo họ suốt những năm tháng còn lại.

Đã hơn 2 lần phóng viên báo Gia đình Việt Nam đề nghị UBND phường Yên Hoà vào cuộc, nhưng những gì phường Yên Hoà đáp trả lại thì chưa đúng sự thật.

Cụ thể, tháng 12/2017 sau khi tác nghiệp tại thẩm mỹ viện Việt Hàn và những “bác sĩ” ở đây vẫn nhận khách làm dịch vụ xâm lấn. Phóng viên đã đến UBND phường Yên Hoà gặp bà Trần Hải Yến – Phó chủ tịch phụ trách văn hoá để trao đổi thông tin và mong muốn UBND phường kịp thời xuống xử lý những vi phạm đang diễn ra.

Empty

Cần làm rõ bác sĩ bệnh viện 108 làm thẩm mỹ tại sơ sở Spa Việt Hàn.

Tuy nhiên, buổi chiều hôm đó thẩm mỹ viện Việt Hàn bỗng dưng không nhận khách và đóng cửa. UBND phường cùng phòng y tế quận Cầu Giấy xuống kiểm tra nhưng không phát hiện ra vi phạm, cũng không có bác sĩ nào đang làm dịch vụ cho khách hàng...

Những ngày sau đó, dù liên tục phản ánh về những dịch vụ xâm lấn nhưng cơ sở này vẫn hoạt động bình thường và quảng cáo nhiều hơn.

Đến thời điểm hiện tại, thẩm mỹ này vẫn tiếp tục quảng cáo rầm rộ và nhận làm những dịch vụ xâm lấn liều lĩnh hơn. Cụ thể, một ca nâng mũi giảm 50% có giá 7 triệu đồng, tiêm thon gọn hàm, tiêm ngực, tiêm mông và nguy hiểm hơn là truyền trắng....

Phóng viên báo Gia đình Việt Nam đã đặt lịch làm việc với Sở Y tế về cơ sở này những vẫn chưa nhận được phản hồi. Có nhiều khách hàng từng làm dịch vụ tại thẩm mỹ Việt Hàn vẫn liên tục gọi đến số hotline của toà soạn thắc mắc tại sao cơ sở này vẫn tồn tại và làm những dịch vụ không được cấp phép.

Câu hỏi này xin được gửi đến Sở Y tế Hà Nội, phòng y tế quận Cầu Giấy, UBND phường Yên Hoà. Mong các cơ quan chức năng vào cuộc để bài trừ những cơ sở không được cấp phép tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Bạn đọc nào từng là nạn nhân của TMV Việt Hàn có thể gọi đến đường dây nóng 0916950168 hoặc Email: [email protected] Báo Gia đình Việt Nam để phản ánh.

-> Bài 2 - Tiếp vụ thẩm mỹ viện Việt Hàn: "Không xuất trình được các giấy phép"?

Hoàng Anh  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm