Thứ sáu, 26/04/2024 01:52
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 11/03/2018 06:53

Vụ Bệnh viện mắt Việt Hàn bị tố “suýt” làm mù mắt bệnh nhân: Sẽ khởi kiện ra toà!

Đó là chia sẻ của đại diện Công ty luật Phước và cộng sự liên quan đến vụ Bệnh viện mắt Việt Hàn bị tố suýt làm mù mắt bệnh nhận.

Mới đây, ngày 26/02/2018, Công ty TNHH bệnh viện mắt Việt Hàn (đơn vị quản lý Bệnh viện mắt Việt Hàn ­­- có trụ sở tại đường Ngô Gia Tự, quận 10, Tp Hồ Chí) đã có văn bản số 09/2018/CV do ông Nguyễn Phú Tùng, giám đốc ký gửi Thanh tra Sở Y tế Tp Hồ Chí Minh; Công ty Luật TNHH Phước và Cộng sự (đơn vị đại diện cho ông Hồ Hiếu Nghĩa) liên quan về việc ông Hồ Hiếu Nghĩa tố suýt bị mù mắt khi chữa trị tại Bệnh viện mắt Việt Hàn.

Nội dung văn bản nêu: Căn cứ vào Luật khám chữa bệnh, căn cứ vào biên bản họp Hội đồng chuyên môn Bệnh viện mắt Việt Hàn (ngày 12/01/2018).

Sau khi nhận được thư của Công ty Luật TNHH Phước và Cộng sự, Bệnh viện mắt Việt Hàn đã họp Hội đồng chuyên môn và trả lời như sau:

Bệnh nhân Hồ Hiếu Nghĩa được chuẩn đoán và điều trị mắt trái: Đục thủy tinh thể trung tâm do phẫu thuật viên, bác sĩ Nguyễn Phát Trước Tiên chỉ định và phẫu thuật đúng quy trình chuyên môn của Bệnh viện mắt Việt Hàn. Không có sai sót chuyên môn kỹ thuật.

Anh cong van cty benh vien Viet Han.jpg

Văn bản trả lời Sở Y tế và Công ty Luật TNHH Phước và Cộng sự của Bệnh viện mắt Việt Hàn. Ảnh Đình Long.

Một Việt kiều Mỹ tố “suýt” bị mù vì điều trị tại Bệnh viện mắt Việt Hàn?

Phẫu thuật viên, bác sĩ Nguyễn Phát Trước Tiên chọn kính tinh thể nhân tạo (IOL)+20.00d phù hợp với kết quả siêu âm, số tem nhãn kính dán trong tường trình phẫu thuật và kết quả khúc xạ sau mổ, không có sự nhầm lẫn.

Phẫu thuật viên, bác sĩ Nguyễn Phát Trước Tiên thay thủy tinh thể nhân tạo (IOL) là để điều chỉnh thêm độ tồn dư khúc xạ sau mổ đục thủy tinh thể (Phaco + IOL) theo yêu cầu bệnh nhân, phù hợp với bảng tư vấn trước phẫu thuật.

Bệnh nhân Hồ Hiếu Nghĩa đã được điều trị hiệu quả: Thị lực bệnh nhân lúc nhập viện (ngày 08/05/2017 với mắt trái đục thủy tinh thể trung tâm – thị lực là 04/10. Kết quả khám sau cùng (ngày 22/08/2017) tại Bệnh viện mắt Việt Hàn, mắt trái đã phẫu thuật đục thuyrtinh thể (Phaco+IOL), mắt yên thị lực là 05/10 – 0.5 ds 10/10.

Như trước đó, Báo điện tử Gia đình Việt Nam đã thông tin, Công ty Luật TNHH Phước và Cộng sự (đơn vị được ông Hồ Hiếu Nghĩa ủy quyền) đã có đơn phản ánh về việc trong quá trình ông Nghĩa điều trị mắt trái bị đục thủy tinh thể tại Bệnh viện mắt Việt Hàn. Do sự thiếu trách nhiệm trong quá trình khám, chữa bệnh đã khiến mắt trái của ông đã suýt bị mù.

Gần đây, ngày 15/01/2018, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã ký văn bản khẩn số 59/KCB-HN, về việc đơn kiến nghị của Công ty Luật Phước và cộng sự gửi đến Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh.

Nội dung văn bản nêu rõ: Cục quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) nhận được đơn đề nghị của Công ty Luật TNHH Phước và cộng sự có địa chỉ tại số 68/1 Quốc Hương, phường Thảo Điền, quận 2, TP. Hồ Chí Minh là đại diện ủy quyền của người bệnh Hồ Hữu Nghĩa về việc Bệnh viện mắt Việt Hàn khám bệnh, chữa bệnh cho người bệnh Hồ Hữu Nghĩa có địa chỉ tại Thảo Điền Peal, Block A, 12 Quốc Hương, phường Thảo Điền, quận 2, TP. Hồ Chí Minh, sau khi xem xét, Cục quản lý khám, chữa bệnh có ý kiến như sau:

Đề nghị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh khẩn trương kiểm tra, xác minh để làm rõ sự việc nêu trong đơn đề nghị của Công ty Luật TNHH Phước và cộng sự.

Thành lập Hội đồng chuyên môn theo quy định tại điều 74, 75, Luật khám bệnh, chữa bệnh làm rõ quá trình khám, chữa bệnh của Bệnh viện mắt Việt Hàn đối với ông Hồ Hữu Nghĩa.

Empty

Văn bản chỉ đạo của Cục quản lý khám, chữa bệnh yêu cầu làm rõ vụ Bệnh viện mắt Việt Hàn bị tố suýt làm mù mắt bệnh nhân gửi Sở Y tế TP Hồ Chí Minh. Ảnh Trần Việt.

Cục quản lý khám, chữa bệnh yêu cầu làm rõ vụ Bệnh viện mắt Việt Hàn bị tố suýt làm mù mắt bệnh nhân

Trong trường hợp cần thiết, phối hợp với các cơ quan chức năng, cơ quan Cảnh sát điều tra xem xét làm rõ các nội dung, yêu cầu trong đơn đề nghị của Công ty Luật TNHH Phước và cộng sự.

Xem xét và xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với người hành nghề và Bệnh viện mắt Việt Hàn.

Tăng cường kiểm tra, tuyên truyền giáo dục pháp luật cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Thực hiện nghiêm quy trình khám bệnh, chữa bệnh, chăm sóc người bệnh theo đúng quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh và các văn bản có liên quan.

Trước thông tin trên, trao đổi nhanh với phóng viên, ông Lê Quang Vy, Luật sư thành viên Công ty Luật TNHH Luật Phước và Cộng sự cho biết, phía công ty đã liên hệ làm việc với Sở Y tế TP Hồ Chí Minh để làm rõ trách nhiệm của Bệnh việc mắt Việt Hà và đồng thời sớm hoàn tất thủ tục để khởi kiện việc này ra tòa.

Báo điện tử Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Đình Long  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm