Thứ sáu, 26/04/2024 11:48
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 27/03/2024 09:30

8 cách chữa thoái hóa đốt sống lưng hiệu quả tại nhà

Thoái hóa đốt sống lưng là căn bệnh phổ biến gây đau lưng, hạn chế vận động hiện nay. Dưới đây là 8 cách trị đau lưng do thoái hóa đốt sống hiệu quả tại nhà nên áp dụng sớm.

Tập luyện thể dục thể thao nhẹ nhàng

Đi bộ, bơi lội, yoga... giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp, cải thiện tính linh hoạt của cột sống và giảm đau. Người bệnh nên dành 30-45 phút mỗi ngày để tập luyện thể dục thể thao.

Xoa bóp giúp giảm đau, co cứng cột sống

Người bị đau lưng dưới nên được massage, xoa bóp hàng ngày để giảm thiểu cơn đau nhức. Massage giúp khí huyết tại vùng đau nhức được đả thông, giảm co cứng cột sống.

Empty

Xoa bóp giúp giảm đau lưng hiệu quả, an toàn

Vật lý trị liệu giúp giảm đau lưng

Vật lý trị liệu như điện trị liệu, nhiệt trị liệu, thủy trị liệu và các bài tập kéo giãn cột sống giúp giảm đau nhức, phục hồi chức năng vận động của người bệnh. Hãy bắt đầu các bài tập vật lý trị liệu muộn nhất sau khoảng 1 tuần kể từ thời điểm cơn đau bắt đầu tái phát. Cách đơn giản này vừa an toàn mà lại hiệu quả lâu dài.

Ngồi thiền

Thiền là phương pháp làm giảm các cơn đau thắt lưng mạn tính rất hiệu quả đã được các nhà khoa học chứng minh. Theo một nghiên cứu từ Đại học Duke, Hoa Kỳ, những người bị đau lưng kinh niên sẽ cảm thấy các cơn đau nhức giảm một cách rõ rệt, tâm lý cũng thoải mái hơn nhiều sau khi thực hành bài tập thiền định.

Empty

Ngồi thiền là cách giảm đau lưng được nhiều người áp dụng hiện nay

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Bác sĩ Dwight Mckee ở California (Mỹ) cho rằng, người nào có vòng bụng to, nhiều mỡ thường dễ bị đau lưng. Chính vì vậy mà việc làm thế nào để giảm cân sẽ là ưu tiên hàng đầu. Người bệnh cần giảm bớt chất béo bão hòa trong khẩu phần ăn, thay vào đó là bổ sung thêm nhiều chất béo giàu omega-3 như các loại cá hay hạt óc chó... Người bệnh cần thu nạp đủ lượng canxi và magie. Việc duy trì một chế độ dinh dưỡng khoa học không chỉ tốt cho sức khỏe toàn trạng mà còn ngăn chặn cơn đau lưng tái phát hiệu quả.

Bài thuốc giảm đau lưng từ ngải cứu

Ngải cứu có tác dụng giảm viêm, làm dịu tình trạng đau lưng rất tốt khi dùng hàng ngày. Cách dùng như sau:

- Rửa sạch 50g ngải cứu, 10g nhũ hương, 10g quế chi.

- Cho tất cả vào nồi, đổ thêm 2 lít nước, sắc còn 1 lít.

- Chia thành 3 lần uống trong ngày. Duy trì trong 1-3 tháng để thấy rõ hiệu quả.

Empty

Bài thuốc dân gian từ ngải cứu giảm đau lưng hiệu quả

Cách trị đau cột sống lưng bằng xương rồng

Chữa đau lưng bằng xương rồng cũng là biện pháp được cha ông ta sử dụng từ nhiều năm nay bởi tính an toàn và hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản:

- Lấy 1-2 bẹ xương rồng, cắt bỏ gai, rửa sạch.

- Nướng nóng trên bếp than, sau đó chườm lên vùng bị đau, mỗi lần 20-30 phút, ngày 2 - 3 lần.

- Thực hiện liên tục trong 1-2 tuần để duy trì tác dụng giảm đau lưng.

Chữa đau lưng do thoái hóa cột sống bằng Cốt Thoái Vương chứa sò vẹm xanh

Sò vẹm xanh là một loại sò có vỏ màu xanh dương sáng hoặc xanh lá, khi trưởng thành sẽ chuyển sang màu đen ánh nâu, sống ở ven biển Châu Á. Dựa theo câu chuyện sò vẹm xanh đã từng được sử dụng trong rất nhiều các bữa ăn của Càn Long - vị vua sống thọ nhất triều đại nhà Thanh, giúp hoàng đế có sức khỏe cường tráng, không còn đau lưng, xương khớp dẻo dai. Các nhà khoa học trên toàn thế giới đã bắt đầu nghiên cứu và thấy rằng trong sò vẹm xanh có rất nhiều omega-3, canxi, chondroitin, glucosamine… rất tốt cho các bệnh lý về xương khớp, thoái hóa cột sống.

Empty

Sò vẹm xanh giúp giảm đau lưng do thoái hóa cột sống hiệu quả, an toàn

Biết được điều này, các nhà khoa học của Viện thực phẩm chức năng và Công ty Y dược Quốc tế IMC đã nghiên cứu, kết hợp tinh chất dầu vẹm xanh với chiết xuất thảo dược như thiên niên kiện, nhũ hương cùng nhiều vitamin và khoáng chất khác theo công nghệ lượng tử tiên tiến thế giới, tạo thành viên nén Cốt Thoái Vương, chuyên dùng cho người bị bệnh về cột sống: Thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống gây đau lưng, đau thần kinh tọa, tê buốt tay chân…

Cốt Thoái Vương là sản phẩm duy nhất đã được chứng minh lâm sàng tại bệnh viện TWQĐ 108, trường Đại học Y Hà Nội về hiệu quả và độ an toàn đối với người bị đau lưng, đau thần kinh tọa do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm. Kết quả cho thấy:

- 94,1% người dùng giảm rõ rệt các triệu chứng đau lưng do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, cải thiện khả năng vận động

- 88% cải thiện hội chứng rễ cột sống, giảm đau thần kinh tọa, tê buốt tay chân. Cải thiện độ giãn và độ linh động cột sống.

Đặc biệt, không có trường hợp nào gặp phải tác dụng phụ trong quá trình sử dụng. Sản phẩm không gây tổn thương gan, thận, cơ quan tạo máu và không gây hại cho dạ dày.

Empty

Cốt Thoái Vương đã được nghiên cứu lâm sàng

Mới đây, nhãn hàng Cốt Thoái Vương cho ra mắt sản phẩm Cốt Thoái Vương Platinum với công dụng giảm đau nhức xương khớp do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa nhanh hơn, hiệu quả hơn. Cốt Thoái Vương và Cốt Thoái Vương Platinum - hiệu quả hơn với thoát vị đĩa đệm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Hy vọng với những thông tin bài viết chia sẻ đã giúp bạn có thêm biện pháp cải thiện tình trạng đau lưng do thoái hóa đốt sống hiệu quả, an toàn. Và đừng quên sử dụng Cốt Thoái Vương - “Giúp cột sống khỏe mạnh hơn” mỗi ngày để ngăn chặn các cơn đau nhức tái phát hiệu quả nhé.

Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Thu Hương  
Tags:
  • Tin liên quan
Người phụ nữ đột quỵ sau khi làm “chuyện ấy”
Giá đỗ có thực sự giúp sung sức trong 'cuộc yêu''?
Vì sao tập thể dục thường xuyên vẫn tăng cân vù vù?
Bé trai 3 tuổi ngộ độc chì nguy kịch sau khi uống thuốc nam
Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút
Hà Nội vào đỉnh dịch tay chân miệng: Chuyên gia chỉ dấu hiệu không nên chủ quan
Mắc Covid-19 liên tục trong 613 ngày
Cô đơn làm tăng 50% nguy cơ mất trí nhớ
Bị ù tai, vo ve trong tai: Điều trị bằng cách nào?
Bất thường ở tim có thể là dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt
Tăng 10% nguy cơ đột quỵ do thói quen khi ngủ
Nơi bẩn nhất trong phòng làm việc, chứa ổ vi khuẩn gấp 400 lần bồn cầu
Bệnh viện không được từ chối, chậm trễ cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Chuyên gia Meijibio chia sẻ bí quyết sống lâu khoẻ mạnh
“Đu trend” pha mắm tôm vào trà sữa: Thú vui đánh đổi nguy cơ ngộ độc
Dấu hiệu u xơ tử cung thường gặp là gì?
Chuyên gia y tế thế giới bàn chiến lược cải thiện sức khỏe và bất bình đẳng giới
Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn
Cải thiện ngồi lâu giúp tăng tuổi thọ ở người lớn tuổi
Loại thực phẩm giúp vui vẻ cả ngày phải bổ sung thường xuyên trong bữa ăn
Xem thêm