Thứ năm, 16/05/2024 11:43
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 24/04/2022 06:08

7 cách trẻ hóa vùng da cổ, tự tin che giấu tuổi tác

Ngay cả khi chúng ta skincare chăm chỉ để che giấu các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn trên khuôn mặt hoặc tóc bạc, những nỗ lực có thể vô ích nếu bỏ qua cổ.

Da cổ là vùng da hở ít được chăm sóc nhất trên cơ thể của chúng ta. Bạn có biết rằng chỉ những chi tiết rất nhỏ trên vùng da này có thể tố cáo tuổi tác và sự lão hóa của bạn. Chính vì thế, đừng chỉ quan tâm chăm sóc da mặt mà quên rằng vùng da quanh cổ cũng cần được nâng niu.

Chú ý tư thế ngủ và thức ăn mỗi ngày

Tư thế ngủ có thể góp phần tạo ra nếp nhăn trên da. Ngủ nghiêng hoặc nằm sấp khiến bạn áp mặt vào gối và khiến cổ gập lại. Cuối cùng, tư thế lặp đi lặp lại này sẽ khắc sâu trên da bạn. Theo các chuyên gia, cách tốt nhất để tránh nếp nhăn ở cổ khi ngủ là nằm ngửa.

Thực phẩm giàu vitamin A và beta-carotene cũng có thể giúp bạn phát triển làn da tốt hơn. Các loại trái cây và rau có màu cam vàng như bí, cà rốt và bưởi rất giàu carotenoid, hoạt động như chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào của bạn. Đưa một số thành phần có axit béo thiết yếu vào chế độ ăn uống của bạn như quả óc chó và dầu ô liu cũng có thể giữ cho da của bạn ngậm nước.

cham soc da co Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Đưa vùng cổ vào quy trình chăm sóc da và thoa sản phẩm theo hướng lên trên

Hầu hết các chuyên gia sắc đẹp sẽ nói rằng chăm sóc da không chỉ dừng lại ở đường viền hàm. Khi thực hiện các thói quen hàng ngày, bạn cũng nên chăm sóc vùng cổ. Các sản phẩm dựa trên retinol và vitamin C được khuyên dùng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

Điều quan trọng nữa là dưỡng ẩm cho cổ mỗi ngày, cùng với da mặt. Giữ cho da đủ nước giúp da duy trì độ căng mọng và săn chắc. Cổ cũng phải tiếp xúc với tia UV như mặt nên hãy thêm một lớp bảo vệ bằng cách thoa kem chống nắng lên đó.

Một mẹo nhỏ khác từ các chuyên gia là thoa các sản phẩm theo hướng lên trên, để bằng cách nào đó chống lại lực kéo của trọng lực lên da của chúng ta.

cham soc da co Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Sử dụng tẩy tế bào chết hoặc mặt nạ tự làm

Tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu gây mụn tích tụ trong lỗ chân lông. Sản phẩm cũng có thể thẩm thấu vào da tốt hơn khi da sạch và tươi. Tuy nhiên, trước khi tẩy tế bào chết, hãy đảm bảo rằng không có hóa chất mạnh nào có thể gây hại cho bạn.

Nếu bạn thích, bạn cũng có thể tự làm mặt nạ bằng cách sử dụng thực phẩm từ nhà bếp. Các chất tẩy rửa và dưỡng ẩm được bán trong các cửa hàng thường chứa các thành phần hữu cơ như trái cây họ cam quýt, mía và thực vật, bạn có thể tạo một phiên bản DIY bằng cách sử dụng các thành phần tương tự.

Có nhiều loại lột da khác nhau nhắm vào các vấn đề về da khác nhau và công thức có thể dễ dàng tìm thấy trên mạng.

cham soc da co Giadinhonline (4)

Ảnh minh họa.

Mát-xa có thể thúc đẩy cơ thể sản xuất collagen

Mát-xa nóng kích hoạt sự hình thành collagen, giúp tái tạo và sửa chữa tế bào. Mát-xa mặt cũng cải thiện lưu thông máu của da và các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chúng cũng tăng cường tác dụng của các loại kem làm đẹp.

Một kỹ thuật mát-xa mà bạn có thể tự thực hiện là sử dụng mặt ngoài của các ngón út ấn vào cổ, bắt đầu từ trên xuống và làm theo hướng xuống dưới.

cham soc da co Giadinhonline (5)

Ảnh minh họa.

Nhận thức được vị trí của cổ khi nhìn vào điện thoại

Nhìn xuống điện thoại của bạn dẫn đến cổ bị "nhàu" và theo thời gian, chuyển động lặp đi lặp lại có thể làm hằn sâu các vết hằn và gây ra các nếp nhăn vĩnh viễn. Các chuyên gia khuyên bạn nên định vị điện thoại trước mặt khi sử dụng. Cách hack đơn giản này có thể khiến cổ bạn bị đau lúc đầu, nhưng việc nhìn thẳng về phía trước có thể ngăn hình thành các đường nhăn.

cham soc da co Giadinhonline (6)

Ảnh minh họa.

Tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để có những phương pháp điều trị phù hợp

Nếu bạn có điều kiện, có một số phương pháp điều trị vùng cổ không xâm lấn và phẫu thuật có thể kích thích collagen hoặc làm bong tróc các lớp da chết. Ví dụ, Kim Kardashian tiết lộ rằng bí quyết để có chiếc cổ trẻ trung của cô là điều trị bằng laser tăng sinh collagen.

Các quy trình thẩm mỹ khác như lột da bằng hóa chất và mài da có thể giúp cải thiện độ đàn hồi và vẻ ngoài của cổ. Tiêm botox cũng giữ cho các cơ không bị co lại và giúp làm săn chắc vùng da chảy xệ. Nhưng hãy nhớ tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi tiến hành bất kỳ phương pháp điều trị nào.

Thực hiện các bài tập thể dục đầu đơn giản để ngăn ngừa hoặc giảm bớt "cổ gà tây"

Có nhiều cách để thuần hóa "cổ gà tây”. Cách tập luyện đơn giản là ngồi thẳng lưng và từ từ nâng đầu ra sau cho đến khi cằm hướng lên trần nhà. Sau đó, ngậm miệng lại, thực hiện động tác “nhai” và lặp lại động tác này 20 lần.

Ngoài ra còn có “nâng cổ”, nơi bạn nằm (ngửa) trên giường với đầu cúi xuống mép. Từ vị trí đó, cẩn thận dùng cơ cổ nâng đầu lên và lặp lại động tác này 5 lần. Những bài tập này có thể không nhất thiết giúp loại bỏ da thừa, nhưng chúng có thể giúp săn chắc cơ, cải thiện lưu thông máu và ngăn cổ chảy xệ thêm.

cham soc da co Giadinhonline (7)

Ảnh minh họa.

-> 8 điểm khác biệt giữa cơ thể phụ nữ và nam giới

T. Linh (Theo Brightside)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm