Thứ ba, 14/05/2024 19:34
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 30/01/2022 06:00

3 việc không nên làm khi về quê ăn Tết kẻo giông cả năm

Tết là thời gian để sum họp, quây quần hạnh phúc. Nhưng nếu không cẩn thận, bạn rất dễ mắc phải những sai lầm khiến không khí mất vui, thậm chí giông cả năm.

Khoe khoang, hứa hẹn

Về quê ăn Tết không thể tránh khỏi những bữa nhậu nhẹt cùng người thân, bạn bè. Khi ngà ngà say, nhiều người sẽ cố tình phóng đại thu nhập trong năm nhằm thể hiện địa vị của mình cũng như không để người khác coi thường mà điều này đang làm hại chính mình.

Sẽ không sao nếu người khác chỉ coi đó là câu chuyện trong bữa cơm nhưng một số người sẽ vin vào cớ này để nhờ vả. Nếu mọi việc suôn sẻ, không cần bàn tới nhưng nếu diễn ra theo hướng xấu, rất dễ sinh oán hận, bất bình.

Tổng thống Mỹ George Washington từng nói: "Đừng dễ dàng hứa với người khác những điều bạn không có khả năng làm được. Một khi đã hứa thì bạn phải thực hiện lời hứa của mình".

Quả thực, đồng ý với người khác một cách mù quáng cuối cùng sẽ chỉ làm tổn thương chính mình mà thôi.

ve que an tet Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Khi người khác gặp khó khăn và yêu cầu bạn giúp đỡ, đó là vì họ kỳ vọng vào bạn và coi bạn như ngọn đèn soi sáng trong lúc họ tuyệt vọng.

Nếu khả năng của bạn thực sự không đủ, bạn có thể tránh những rắc rối không đáng có bằng cách bớt khoe khoang và không hứa hẹn trong dịp năm mới.

Coi thường, giễu cợt người khác

Tết là thời gian sum họp, bởi vậy với nhiều người dù có tiền hay không, vẫn phải về quê đoàn tụ. Nhưng khi càng có nhiều người thì lại càng nảy sinh những so sánh. Để chứng tỏ bản thân, một số người thường tỏ ra coi thường người khác, giễu cợt người có thu nhập thấp hơn mình.

Hành vi như vậy không chỉ vô nghĩa mà còn khiến người khác chán ghét. Một ngày nào đó bạn khó khăn, “sa cơ lỡ vận” muốn nhờ họ giúp đỡ, chắc chắn chỉ nhận được cái lầu.

Mỗi người đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Bạn có thể làm việc tốt hơn, thu nhập cao hơn những người khác, nhưng những người khác lại có mối quan hệ tốt hơn bạn. Tôn trọng người khác là nghi thức cơ bản của cuộc sống. Về quê ăn Tết hãy luôn là chính mình, dù thế nào cũng không nên làm mất lòng mọi người. Tết là khoảng thời gian đón nhận niềm vui, hạnh phúc hơn là sự oán hận.

Mất bình tĩnh

Những ngày cuối năm bận rộn với biết bao nhiêu việc nọ việc kia, một số người tính khí không tốt thường dễ mất bình tĩnh.

Điều này không chỉ làm tổn thương đến sự hòa hợp với người thân, bạn bè mà còn khiến cảm xúc của đôi bên trở nên tồi tệ.

Nhà văn nổi tiếng người Pháp Alphonse Daudet từng nói: "Tính khí tốt là trang phục tốt nhất mà một người có thể mặc trong xã hội. Một tính khí tốt khiến mọi người muốn tiếp cận, một cơn giận dữ khiến mọi người muốn tránh xa".

ve que an tet Giadinhonline (1)

Ông Hồ Thích từng nói: "Điều đáng ghét nhất trên đời là khuôn mặt tức giận; điều tồi tệ nhất trên đời là thể hiện bộ mặt tức giận với người khác, điều này còn khó chịu hơn là đánh đập và mắng mỏ”.

Hãy học cách kiềm chế cảm xúc của mình, người khác không phải là mẹ của bạn thì không có lý do gì phải chịu đựng tính khí xấu của bạn.

Học cách kiểm soát cảm xúc để kiểm soát cuộc sống của bạn. Về quê ăn Tết, muốn gặp nhiều may mắn, vui vẻ, nhất quyết không được mất bình tĩnh.

Bạn có thể tiến xa hơn mà không cần khoe khoang; Tình bạn có thể tồn tại lâu dài mà không bị coi thường.

Thùy Linh  
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Xem thêm