Thứ tư, 24/04/2024 05:34
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 30/06/2022 14:39

Trò chuyện với người đứng sau những trại hè lớn nhất Việt Nam

Hè 2022, hàng chục ngàn học sinh Apax và STEAMe GARTEN toàn quốc đang có dịp được trải nghiệm một trại hè mới, kỳ thú và bổ ích, nơi các em vừa được sống đúng nghĩa mùa hè tuổi thơ, vừa có thêm những kỹ năng và hiểu biết sẵn sàng cho tương lai nhiều thách thức của thế kỉ 21.

Đứng sau Apax Summer Camp 2022 và và Tuần học nội trú hè STEAMe GARTEN là ThS. Lê Thị Thu Huyền, người tâm huyết và kiên trì theo đuổi triết lý giáo dục hiện đại của Tập đoàn giáo dục Egroup. Bà hiện là Chủ tịch Hội đồng Giáo dục Tập đoàn giáo dục Egroup, kiêm Giám đốc Học thuật Apax Leaders và đã thành công với nhiều mô hình giáo dục mới mẻ tại Việt Nam như hệ thống trường mầm non STEAMe GARTEN, Trung tâm đào tạo E-tech, hệ thống trường liên cấp STEAMe SCHOOLS…

1656566869975_Anh_1

ThS. Lê Thị Thu Huyền - Chủ tịch Hội đồng Giáo dục Tập đoàn giáo dục Egroup, kiêm Giám đốc Học thuật Apax Leaders.

Chào bà Lê Thị Thu Huyền, cảm ơn bà đã dành thời gian cho buổi trò chuyện này. Ý tưởng khởi nguồn của các khóa học hè của Apax Leaders và STEAME GARTEN là gì, thưa bà?

Nhu cầu có một “trường hè”, “chương trình học hè” là tất yếu và phổ biến với rất nhiều học sinh và cha mẹ, đặc biệt là cho trẻ ở các cấp học nhỏ. Tuy nhiên, mục tiêu của chúng tôi không chỉ là “nơi trông trẻ” hay bổ sung một số kỹ năng cho học sinh, mà còn muốn tạo ra một dịp đặc biệt để trẻ phát triển vượt bậc, củng cố và vận dụng các kiến thức, kỹ năng vào cuộc sống thực, làm chủ việc học và duy trì hứng thú học tập lâu dài.

Với bố mẹ, qua khóa học hè này của con sẽ càng được củng cố thêm niềm tin vào năng lực thích ứng nằm trong con, tin tưởng vào khả năng tiềm ẩn của con, và sẽ không còn lo lắng nếu con đối mặt với các vấn đề mà không có mình ở bên.

1656566868100_Anh_2

Khóa hè Apax Summer Camp 2022 của Apax Leaders được chuẩn bị công phu trong suốt 2 năm đi thẳng vào nhu cầu trọng tâm của học sinh với triết lý nhân văn mới mẻ.

Đội ngũ xây dựng chương trình hẳn đã gặp không ít thách thức khi đặt cho mình mục tiêu lớn?

Đúng vậy. Để có một sản phẩm giáo dục thật sự chất lượng và thuyết phục, chúng tôi thực hiện rất nhiều các công đoạn nghiên cứu, thiết kế, xây dựng và thử nghiệm. Từ khâu khảo sát nhu cầu của học sinh và phụ huynh, đến tìm hiểu thực tế chất lượng và vận hành của các chương trình đang phổ biến; đồng thời xem xét các điều kiện nguồn lực của tổ chức mình, đặc biệt là phân tích và tìm kiếm những yếu tố cốt lõi làm nên một chương trình giáo dục có nghĩa. Những công đoạn này đòi hỏi sự tập trung cao độ cả về nhân lực và thời gian.

Đâu là lý do bà và các cộng sự chọn con đường mới và khó hơn như vậy?

Với chúng tôi, niềm hạnh phúc và sự tiến bộ mỗi ngày của học sinh là thước đo quan trọng nhất. Một chương trình giáo dục dù dài hay ngắn đều phải được xây dựng dựa trên chính đứa trẻ với sự hiểu biết về đặc điểm tâm lý, sự phát triển cũng như cách học của trẻ ở mỗi giai đoạn, và phải được gắn liền với cuộc sống thường ngày của các con.

Tầm nhìn và sứ mệnh của Tập đoàn Giáo dục Egroup được xuyên suốt tại Apax Leaders hay STEAMe GARTEN, đó là giúp cho học sinh có được niềm đam mê học tập suốt đời, phát huy tối đa tiềm năng cá nhân và sử dụng tiếng Anh thành thạo, sẵn sàng trở thành công dân toàn cầu. Triết lý này không chỉ nằm trên giấy mà luôn luôn trở thành tiêu chuẩn cho mỗi chương trình, mỗi phương pháp, mỗi hoạt động giáo dục tại các trung tâm và nhà trường của chúng tôi.

1656566860239_Anh_3

ThS. Lê Thị Thu Huyền trong một buổi đào tạo về chuyên môn với các cộng sự.

Là một tổ chức giáo dục tự chủ tài chính, ngoài tâm huyết còn phải tính toán đến hiệu quả kinh tế. Với cách làm các khóa hè kỳ công, đầu tư công sức nhiều như vậy, có vẻ bà không đặt nặng mục tiêu kinh doanh?

Chương trình giáo dục là một sản phẩm đặc biệt mà giá trị của nó hay của đơn vị tạo ra được thuyết phục bằng sự tiến bộ của học sinh và sự tín nhiệm của phụ huynh. Các chương trình giảng dạy từ học trong năm đến trại hè của chúng tôi đều được xây dựng lấy học sinh làm trung tâm, kiên định tiêu chuẩn trong tất cả các quy trình vận hành. Điều đó giúp học sinh của chúng tôi đạt được sự tiến bộ, phát triển mạnh mẽ như mục tiêu đã đặt ra. Những lứa học sinh tham gia trại hè của chúng tôi chắc chắn sẽ trở nên khác biệt, tự tin để thành công. Với chúng tôi đó là “lợi nhuận” không gì đong đếm được. Giá trị đó vượt lên trên hai chữ “kinh doanh”.

Anh_4

Học sinh tại STEAMe GARTEN được tham gia nhiều hoạt đông dự án tại lớp và các hoạt động ngoại khóa bổ ích.

Nếu cần chỉ ra 3 điểm tạo nên giá trị của khóa hè Apax Summer Camp 2022, thì đó là gì thưa bà?

Giá trị của khóa hè của Apax Leaders thể hiện ở 3 điểm sau: (1) Chương trình thiết kế độc đáo, lấy học sinh làm trung tâm; (2) Tiếp cận giảng dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai (ESL) xuyên suốt các hoạt động học tiếng Anh; (3) Đội ngũ giáo viên tâm huyết, am hiểu tâm lý học lứa tuổi được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. Ngoài ra, dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín, ứng dụng công nghệ cao trong quản lý và giảng dạy…cũng vẫn được duy trì như tiêu chuẩn sẵn có của Apax và STEAMe.

Với những bố mẹ còn ngần ngại chưa thể cho con tham gia các khóa hè, bà có lời khuyên gì cho họ?

Không chỉ là một nhà tổ chức trại hè, tôi cũng chính là một phụ huynh học sinh. Đối với tôi, các trại hè là chương trình rất cần thiết cho con em mình. Trại hè tiếng Anh càng là lựa chọn nên được ưu tiên để trẻ vừa được vui chơi, rèn luyện thể chất và tư duy, vừa được ngấm tiếng Anh một cách tự nhiên nhất.

Dịch Covid-19 đã khiến con em chúng ta phải trải qua một kỳ ở nhà bất đắc dĩ quá dài với nhiều tác động không tích cực. Trại hè năm nay chính là điều kiện tốt để các bậc cha mẹ có cơ hội điều chỉnh cách thức sinh hoạt hằng ngày của các con, gây dựng lại trong trẻ sự hứng thú với học tập, với thể dục thể thao, nghệ thuật… và định hình cho trẻ những thói quen tốt trong cuộc sống.

Cảm ơn bà đã tham gia phỏng vấn cùng chúng tôi.

Tìm hiểu thêm về chương trình Apax Summer Camp 2022.

Thông tin chi tiết và đăng ký tham gia: https://summercamp.apaxleaders.edu.vn/

Hotline: 1900 63 3979

Facebook: www.facebook.com/ApaxEnglish.

PV  
Hạ thân nhiệt 'hồi sinh' nữ bệnh nhân 26 tuổi bị ngừng tim đột ngột
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
 Nâng cao vai trò của hợp tác công tư để đẩy lùi bệnh dại
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
Hà Nội thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID từ ngày 22/4
2 cháu bé đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ đã được về với gia đình
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Chọc dịch não tủy phát hiện mắc viêm màng não do liên cầu lợn vì món 'khoái khẩu'
Teo thận nhiều năm, bất ngờ vào viện phát hiện nang thận 'siêu to'
Điểm tham quan Hà Nội đông kín người trong ngày nghỉ lễ 10/3
“Chữa lành” hay đu trend để 'rách nát' hơn?
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn
Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền
Bùng nổ “vũ điệu Yoga” dẫn lối vẻ đẹp Việt
Nguyễn Khắc Hưng: Từ trẻ tự kỷ nặng thành Kỷ lục gia thế giới
Xem thêm