Thứ sáu, 03/05/2024 13:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 29/12/2021 14:41

Yếu tố giữ chân nhân lực ngành chuyển phát nhanh: Điều kiện làm việc an toàn

Làn sóng dịch Covid-19 thứ 4 với diễn biến phức tạp đã gây ra nhiều sự xáo trộn cho thị trường lao động. Sự thiếu hút nhân lực khiến nhiều doanh nghiệp đứng bên bờ vực phá sản.

“Thị trường lao động trong làn sóng Covid-19 thứ 4 – năm 2021: Thực trạng và hướng đi” do Vietnamworks nghiên cứu và công bố mới đây cho thấy: 87% người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19, và có tới 51,4% người lao động cho biết sẽ chuyển việc sau khi đại dịch kết thúc. Điều này tiềm ẩn nguy cơ gây xáo trộn cho thị trường lao động, đồng thời đặt các doanh nghiệp trước bài toán nhân sự đầy thách thức không dễ tìm lời giải.

4

Trao đổi với nhiều nhân viên giao hàng công nghệ, họ cho biết cho biết, điều kiện tiên quyết khiến họ ở lại làm việc làm yếu tố sức khỏe, đảm bảo an toàn cho họ và gia đình trong bối cảnh dịch bệnh. Tài chính cũng là yếu tố giúp họ ổn định cuộc sống và gắn bó lâu dài với công ty, công việc.

Bà Kiều Thị Tiên Dung- Giám đốc Nhân sự Công ty chuyển phát nhanh J&T Express cho biết, cuối năm dịch bệnh vẫn diễn biến khó lường, cuối năm cũng là lúc nguồn nhân lực giao nhận và chuyển phát hàng hóa trở quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết. Và J&T Express hiểu rõ tầm quan trọng của việc thu hút thêm nhân sự mới và làm gì để giữ chân những người lao động hiện có.

Theo bà Dung, J&T Express đã thực hiện các chính sách nhân sự đa dạng và duy trì tỉ lệ biến động nhân sự nhỏ hơn 2 con số trong thời điểm khó khăn này. Đây được đánh giá là con số mà các doanh nghiệp đều mong muốn đạt được nhằm ổn định số lượng nhân viên, phát triển công ty một cách bền vững.

8

Trước đó, ngay từ đầu đợt dịch thứ 4, J&T Express đã nhanh chóng đưa ra kế hoạch hành động với mục tiêu kép: “Đảm bảo an toàn, Giữ vững an tâm” cho người lao động. J&T Express đã nhanh chóng triển khai việc tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho đội ngũ hơn 25.000 người tại hơn 1.000 bưu cục khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Toàn bộ nhân viên của J&T Express đều được đo thân nhiệt đều đặn 2 lần/ngày để kịp thời phát hiện các ca lây nhiễm nếu có.

Việc thành lập Tổ phòng chống Covid-19 nội bộ hướng dẫn các nhân viên chi tiết từ những thủ tục nhỏ nhất như quét mã QR khai báo y tế mỗi ngày cho đến các biện pháp chăm sóc sức khỏe tổng thể trong trường hợp bị cách ly cũng đã được đơn vị này triển khai rộng khắp trên toàn bộ hệ thống văn phòng và bưu cục cả nước. 100% nhân viên nghiêm túc thực hiện đầy đủ nguyên tắc 5K như thực hiện giao hàng không tiếp xúc, đeo khẩu trang và bao tay y tế trong quá trình khai thác, đóng gói hàng hóa.

Việc giao hàng không tiếp xúc và các biện pháp giúp khách hàng yên tâm sử dụng dịch vụ cũng được J&T tích cực triển khai. Hệ thống Track and Trace, ứng dụng giao hàng của J&T Express không chỉ giúp shipper và khách hàng theo dõi hành trình vận chuyển đơn hàng, mà còn là công cụ hiệu quả giúp truy vết hành trình một cách nhanh chóng trong trường hợp cần cung cấp thông tin chính xác tới cơ quan chức năng. “Tem bưu kiện an tâm” dán trên mỗi kiện hàng có ghi số đo thân nhiệt của shipper, hay việc shipper J&T đeo huy hiệu xác nhận “Tôi đã tiêm Vaccine Covid-19” cũng giúp nêu cao trách nhiệm và ý thức phòng, chống dịch của nhân viên, đồng thời giúp khách hàng có thể yên tâm hơn khi giao, nhận hàng.

9

Thu nhập bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 là yếu tố thứ hai khiến nhiều người lao động bất an. Hiểu rõ điều này, J&T Express đã nhanh chóng thành lập “Quỹ hỗ trợ J&T Care” với tổng số tiền lên tới 5 tỷ đồng, để kịp thời hỗ trợ các trường hợp người lao động và gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Tùy theo các trường hợp cụ thể, Quỹ sẽ hỗ trợ từ 2.000.000 VNĐ/người đến 5.000.000 VNĐ/người.

Những nỗ lực kể trên của J&T không chỉ giúp đảm bảo yếu tố an toàn sức khỏe để duy trì việc vận chuyển trong mùa dịch, mà còn giúp đội ngũ nhân sự thêm gắn bó với công ty lâu dài hơn. Tin rằng, khi yếu tố con người được đảm bảo, J&T Express sẽ có thể tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong trạng thái bình thường mới, và vững vàng trong tương lai trước nhiều biến cố khó dự đoán.

Thu Hương  
“Vua đầu bếp” Lê Đình Cộng đầu quân cho Cơm Hà Nội tại Bình Dương
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Doanh số triệu đô, mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm Làm đẹp trên Amazon
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực 
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
Cách chọn quạt điện mùa hè vừa đơn giản lại mua được hàng chuẩn
Vinamilk có thêm nhà máy đạt chứng nhận trung hòa Carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản phẩm
 SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?
 BIDV trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ của BIDV đã được vinh danh Sao Khuê
Ba giải pháp số của Vietcombank nhận giải thưởng Sao Khuê 2024
Amway Việt Nam là doanh nghiệp FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững
 Prudential và Vinmec ký hợp tác chiến lược, mang lại giải pháp tốt nhất cho khách hàng
Xem thêm