Thứ hai, 13/05/2024 19:41
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 06/04/2019 10:02

Vụ đâm chết người khi bị nhắc nhở vượt đèn đỏ: Có thể đối diện mức án cao nhất

Lê Văn Hoài kẻ đâm chết người khi bị nhắc nhở hành vượt đèn đỏ có thể đối diện với mức án cao nhất cho hành vi mình gây ra.

Vụ án Lê Văn Hoài dùng dao đâm chết nạn nhân là anh Mai Xuân Lan (SN 1987) trú phường 2, TP Đông Hà) khi đối tượng này vượt đèn đỏ và được anh Lan nhắc nhở đang gây phẫn nỗ trong thời gian qua. Chỉ vì bị nhắc nhở việc lái xe ẩu, vi phạm luật giao thông mà Hoài có tính côn đồ, đây là hành động vô cùng nguy hiểm.

Liên quan đến vụ án này, phóng viên đã có buổi trao đổi với Luật sư Phạm Ngọc Minh - Công ty Luật TNHH Everest (Đoàn Luật sư Hà Nội) nhận định: Mức hình phạt cho hành vi này được quy định tại khoản 1 là từ 12 năm, 20 năm, chung thân hoặc tử hình.

Empty

Luật sư Phạm Ngọc Minh.

Theo Luật sư Minh, xác định hung thủ trong vụ án này là Lê Văn Hoài vừa đủ 16 tuổi. Do đó kẻ gây án phải chịu trách nhiệm hình sự theo Khoản 1 Điều 12 Bộ luật Hình sự.

Hình phạt cho hậu quả gây ra nguy hiểm, chết người, có tính chất côn đồ đối với người 16 đến dưới 18 tuổi phạm tội sẽ được áp dụng khung hình phạt là chung thân hoặc tử hình thì mức hình phạt cao nhất được áp dụng không quá 18 năm tù .

" Hành vi của Hoài đủ yếu tố cấu thành tội "giết người", mức án cao nhất mà bị can có thể phải nhận là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình" - Luật sư Phạm Ngọc Minh phân tích.

Trước đó, Báo Gia đình Việt Nam đã đưa tin, vào chiều ngày 4/4, Lê Văn Hoài lái xe máy điện BKS 74M D3-000.35 chở theo Nguyễn Thị Xuân H. (SN 2003) trú khu phố 3, phường 4, TP Đông Hà) chạy trên đường Hùng Vương (TP Đông Hà) về hướng nhà văn hóa trung tâm tỉnh Quảng Trị.

Empty

Lê Văn Hoài có thể đối diện với mức án cao nhất do hành vi mình gây ra (Ảnh: vtc.vn).

>> Nữ sinh Quảng Trị bị hiếp dâm tập thể

Khi qua ngã tư đường Hùng Vương giao với đường Nguyễn Huệ, Hoài cố tình vượt đèn đỏ thì bị anh Mai Xuân Lan nhắc nhở.

Thấy mình bị nhắc nhở, Hoài quay lại gây chuyện với anh Lan và bị anh này đánh. Hoài đã rút dao bấm thủ sẵn trong người đâm vào bụng anh Lan khiến anh này bị thương nặng và tử vong ngay sau đó.

Ngày 5/4, Cơ quan CSĐT Công an TP. Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) đã tạm giữ hình sự Lê Văn Hoài để điều tra hành vi "giết người" và xác định tội danh trước khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Hiện, vụ án đang được điều tra, làm rõ.

Kết luận về Chùa Ba Vàng (Nguồn: TH Quốc Hội).

Hà Long  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm