Thứ sáu, 03/05/2024 00:41
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 27/06/2021 18:57

Tìm lại gia đình giữa mùa dịch

Dịch bệnh kéo dài khiến đời sống hàng ngày bị đảo lộn. Nhưng giữa những bộn bề đó, thời gian nghỉ dịch lại chính là lúc ta được sống lại những giá trị tình cảm mà lâu nay nhiều người tưởng như đã chết.

2 vợ chồng là cán bộ nhà nước nên gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Ngọc (Xuân Đỉnh - Bắc Từ Liêm - Hà Nội) khá bận rộn với công việc.

Hằng ngày, 2 vợ chồng đi làm từ sáng đến chiều, có những khi cuối tuần anh chị còn phải tranh thủ vào cơ quan làm việc cho kịp tiến độ, rồi còn những lần lịch đi công tác. Vì thế thời gian dành cho gia đình, con cái nhiều khi trở nên thứ gì đó xa xỉ.

Tuy nhiên, sau khi dịch Covid-19 bùng phát, để đảm bảo sức khỏe và hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, cơ quan chị Ngọc đã điều chỉnh kế hoạch làm việc luân phiên. Chồng chị cũng ít phải công tác xa nhà nên cuộc sống gia đình nhỏ của chị đã có nhiều thay đổi.

Ngoài những công việc cơ quan vợ chồng chị dành hết thời gian cho con cái để bù đắp những ngày bận rộn, các thành viên trong gia đình cũng vì thế gần gũi với nhau nhiều hơn.

Empty

Vợ chồng chị Ngọc có nhiều thời gian dành cho gia đình nhỏ của mình.

“Dịch Covid-19 ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực hoạt động của đời sống xã hội. Song bên cạnh những tiêu cực, chính nhờ dịch nên ai cũng có nhiều thời gian hơn để dành cho gia đình, người thân. Cuộc sống gia đình vì vậy cũng ấm cúng, gắn bó và ý nghĩa hơn rất nhiều”, chị Ngọc bày tỏ.

Còn chị Hoàng Quyên (Hà Đông - Hà Nội) thì cho rằng, dịch Covid-19 làm cho cuộc sống của chị có “điểm dừng nghỉ” hơn so với trước kia.

“Với mình, đây là khoảng thời gian cực kỳ quý báu khi gia đình được bên nhau nhiều. Hơn nữa, mình còn được khám phá bản thân hơn khi được thử nghiệm nhiều công thức món ngon cho mỗi bữa ăn.

Cảm giác cả nhà cùng thưởng thức món ăn mới trong tiếng nhạc không lời và không khí đầm ấm là những điều mà trước kia dường như là xa xỉ với gia đình mình. Đây cũng chính là thời gian vợ chồng mình và các con được dịp bên nhau, trò chuyện, quan tâm và thấu hiểu nhau hơn”, chị Quyên tâm sự.

Empty

Làm việc online ở nhà, chị Quyên có nhiều thời gian hơn để chăm sóc con nhỏ.

Chị Phùng Hải Yến ở huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) cũng chung tâm sự khi cho biết, nhờ những ngày nghỉ dịch nên chị có cơ hội để “sống chậm” và gắn bó nhiều hơn với cha mẹ.

Từng đi du học nước ngoài và đang làm việc cho một công ty du lịch nhưng khi dịch Covid-19 tái bùng phát, chị Yến quyết định tạm nghỉ việc và về quê ở cùng cha mẹ. Ở bên gia đình, người thân, chị Yến như được sống lại những tháng ngày thơ ấu và cảm nhận rõ hơn ý nghĩa của cuộc sống gia đình.

“Những ngày chưa có dịch tôi nghĩ cứ cố gắng đi làm rồi mỗi tháng gửi về cho cha mẹ vài triệu là đủ. Nhưng giờ có nhiều thời gian ở bên gia đình, tôi nhận ra một điều, cuộc sống không chỉ có công việc, cha mẹ không chỉ cần tiền mà quan trọng hơn đó là sự quan tâm, tình cảm của các con đối với những bậc sinh thành, nhất là khi họ đã ở tuổi xế chiều”, chị Yến xúc động chia sẻ.

Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp gây ra ảnh hưởng nhiều mặt của đời sống xã hội nhưng ở góc nhìn khác, dịch bệnh cũng là cơ hội để nhiều người tìm về với giá trị gia đình, sưởi ấm tình cảm gia đình thiêng liêng và có thời gian gần gũi với cha mẹ, con cái, người thân... Những việc vốn bình dị nhưng vòng quay của cuộc sống cứ cuốn đi khiến nhiều người như quên mất.

Nhờ những ngày nghỉ dịch được ở bên nhau nên ai cũng trân trọng hơn những giá trị cốt lõi của cuộc sống, cùng sẻ chia yêu thương và cùng nhau gánh vác mọi niềm vui, nỗi buồn với người thân yêu.

Thúy Ngà  
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Xem thêm