Thứ năm, 02/05/2024 13:53
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 15/06/2021 08:17

Việt Nam vs UAE: Tiến Linh và đồng đội sẽ viết nên lịch sử

Đội tuyển Việt Nam đối đầu chủ nhà UAE ở lượt đấu cuối bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đêm nay sẽ là trận cầu tâm điểm đưa bóng đá Việt Nam chạm mốc lịch sử.

Link xem trực tiếp Việt Nam vs UAE vòng loại World Cup 2022

Trận đấu được xem là tâm điểm ở lượt trận cuối bảng G sẽ là màn đọ sức tranh vị trí nhất bảng giữa Việt Nam và UAE. Đội thắng sẽ giành vé trực tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, trong khi đội thua sẽ phải chờ kết quả các bảng đấu còn lại để hy vọng có được chiếc vé 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

tien-linh-uae_bnjb

Tiến Linh (22) là cầu thủ đã sút tung lưới UAE ở trận lượt đi. Ảnh: Độc Lập

Trước khi bước vào lượt trận cuối, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 17 điểm hơn UAE 2 điểm. Rào cản cuối cùng của thầy trò HLV Park-Hang seo chính là chủ nhà UAE, đội bóng đang được đánh giá cao hơn chúng ta cùng với sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà.

So với 2 năm trước đội bóng này đã mạnh lên rất nhiều. Đặc biệt hàng công của UAE với những cá nhân nổi bật như Ali Mabkhout, Fabio Lima đã hủy diệt các đội bóng Đông Nam Á với cách biệt lần lượt 4 bàn trước Malaysia, thắng Thái Lan 3 - 1, Indonesia 5 - 0 chắc chắn sẽ khiến cho Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh phải làm việc rất vất vả.

Tuy nhiên, chiến thắng không phải là điều không thể với Quang Hải và đồng đội. Minh chứng là đội bóng chúng ta đã thắng UAE ở trận đấu lượt đi với tỷ số 1 - 0.

Cùng với đó tâm lý của đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại là khá thoải mái khi chúng ta chỉ cần một kết quả hòa là cầm chắc ngôi đầu bảng nên có thể hoàn toàn chủ động lối chơi. Đặc biệt, ở trận đấu quan trọng đêm nay đội tuyển Việt Nam sẽ chào đón sự trở lại của Quang Hải sau án treo dò. Đây sẽ là sự bổ sung quan trong ở hàng tiền vệ giúp Việt Nam có nhiều phương án tấn công hơn.

Đáng tiếc khả năng ra sân của Tuấn Anh vẫn đang bỏ ngỏ. Cùng với đó việc HLV Park-Hang seo bị hai thẻ vàng và phải chỉ đạo từ xa trên khán đài sẽ gây ra nhiều bất lợi.

Trước trận đấu này HLV Bert van Marwijk bên UAE đánh giá cao tập thể đội Việt Nam và đã yêu cầu các cầu thủ UAE cần cẩn trọng trước đội bóng sao vàng. Về phía HLV Park-Hang seo, ông cũng đánh giá UAE là đối thủ mạnh nhưng Việt Nam quyết thắng đội bóng chủ nhà để giành vé trực tiếp.

Với những tính chất đó, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và UAE vào lúc 23h45 phút đêm nay sẽ là trận cầu tâm điểm của châu Á tại vòng loại World Cup 2022.

Sân vận động Zabeel Stadium, Dubai liệu có phải là nơi đội tuyển Việt Nam ghi tên mình vào lịch sử? Hãy cùng chờ đợi màn thể hiện của Tiến Linh, Quang Hải và các đồng đội.

Lê Nguyên  
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Xem thêm