Chủ nhật, 19/05/2024 22:49
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 14/06/2021 12:02

Hãy tin vào Tấn Trường

Nhắc đến Bùi Tấn Trường người hâm mộ nhắc đến sự trở lại không giống ai của anh nhưng giờ đây thì khác, anh đang được nhắc đến như một sự đảm bảo trong khung thành đội tuyển Việt Nam.

Tấn Trường trở lại không giống ai bởi anh đã có thời điểm gần như giải nghệ ở quê nhà sau khi chia tay đội bóng Bình Dương năm 2019. Nhưng bất ngờ khi đã bên kia sườn dốc của sự nghiệp cùng với một "gánh" điều tiếng trong quá khứ, Tấn Trường lại được một đội bóng tên tuổi đầy tham vọng như Hà Nội gọi về ký hợp đồng chơi tại V-League 2020.

Nhưng các tuyển trạch viên của đội bóng Hà Nội đã không nhìn sai người, bởi sau đó thủ môn người Đồng Tháp đã dành luôn suất bắt chính tại đội bóng thủ đô sau những màn thể hiện không thể ấn tượng hơn.

0700tantruongtuyenvnngoclinhhuu_8190_fxhr-1048

Thủ môn Bùi Tấn Trường đã có màn trình diễn đẳng cấp trong trận đấu gặp Malaysia. Ảnh: Ngọc Linh

Đó cũng là lúc cái tên Tấn Trường - nay đã 35 tuổi nóng trở lại khi lọt vào con mắt của HLV Park Hag Seo chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Thời điểm này, với việc thủ thành Văn Lâm không thể sang UAE vì trở ngại dịch Covid-19 tại Nhật Bản, thủ môn Tấn Trường hiển nhiên là lựa chọn tối ưu nhất trong khung gỗ đội bóng áo đỏ.

Có thể nói cơ hội để Tấn Trường được bắt chính trong khung thành đội tuyển Việt Nam là một câu chuyện ly kỳ mà ngay cả thủ môn gốc miền Tây cũng ngỡ mình đang mơ.

Trước vòng loại, khi trả lời báo chí mặc dù thể hiện quyết tâm cao nhằm xóa đi những định kiến trong quá khứ để lấy lại hình ảnh của mình nhưng Tấn Trường khoogn tránh khỏi những rụt rè. Có lẽ lúc này anh hiểu hơn ai hết không có cách nào khác ngoài việc phải thể hiện trên sân mới giúp lấy lại lòng tin nơi người hâm mộ.

Và Tấn Trường đã làm được điều đó qua những gì anh đã thể hiện trong hai trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 gặp Indonesia và Malaysia để chứng minh lựa chọn của HLV người Hàn Quốc là hoàn toàn chính xác.

Trong trận đầu ra quân gặp Indonesia đội tuyển Việt Nam chơi ở thế trận chủ động và hoàn toán lấn lướt đối thủ để thắng đậm tới 4 - 0 nên Tấn Trường gần như không có cơ hội thể hiện nhiều.

Tuy nhiên, ở trận đấu thứ 2 gặp Malaysia vào đêm 11/6 vừa qua mọi chuyện đã khác. Malaysia chơi rắn, thể hình cao to đặc biệt sự lấn lướt của nhiều cầu thủ nhập tịch đã gây ra khó khăn cho đội tuyển Việt Nam. Đây là lúc đội tuyển và người hâm mộ cần Tấn Trường và anh đã đáp lại.

Nếu như Tiến Linh và Quế Ngọc Hải có công ghi bàn thì nói không ngoa khi Tấn Trường là người góp công lớn cho chiến thắng 2 - 1 của đội tuyển Việt Nam. Nói về trận đấu này người hâm mộ Việt Nam sẽ còn nhắc mãi đến tình huống cứu thua quan trọng hơn một bàn thắng của thủ thành đang chơi cho đội bóng thủ đô khi tiền đạo đội bạn đánh đầu cận thành.

Nhưng điều quan trọng hơn, màn thể hiện của Tấn Trường đã mang lại sự tin tưởng cho người hâm mộ Việt Nam khi sự trở lại của anh ít nhiều còn gây ra nhiều hoài nghi trước đó.

Trước mắt Tấn Trường và các học trò của HLV Park Hang Seo sẽ còn lượt trận cuối gặp chủ nhà UAE. Tuy cánh cửa lần đầu vào chơi vòng loại thứ 3 World Cup đang rộng mở với đội tuyển Việt Nam nhưng một chiến thắng trước UAE sẽ là sự khẳng định chắc chắn nhất cho sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Có được vinh quang đó hay không người hâm mộ đang đặt kỳ vọng vào tài cầm quân của HLV người Hàn Quốc và sự tỏa sáng của các ngôi sao trong đó sự chắc chắn trong khung thành của Tấn Trường sẽ là điều tin tưởng nhất.

Bóng đá miền Tây đang được quan tâm hơn lúc nào hết bởi màn thể hiện ở đội tuyển quốc gia của Tấn Trường. Vì thế trên vai anh không chỉ là sự kỳ vọng của đội tuyển mà còn của hàng triệu người hâm mộ cả ước trong số đó có đông đảo những người miền Tây quê hương anh.

Lê Nguyên  
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm