Thứ bảy, 04/05/2024 07:11
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 02/01/2020 19:00

Ung thư máu quái ác, bé trai vật lộn với tử thần trong sự bất lực của gia đình

Chứng kiến con trai đang ngày đêm vật lộn với những cơn đau do căn bệnh ung thư máu quái ác lòng chị như xát muối trong sự bất lực.

Sinh ra tại một vùng quê nghèo của tỉnh Phú Yên, từ nhỏ chị Trần Thị Qua đã phải lăn lộn để phụ giúp gia đình mưu sinh. Sau khi tốt nghiệp THPT, chị Qua quyết định ra theo học tại trường Đại học Sư phạm Huế. Tốt nghiệp ra trường, chị được tuyển dụng vào làm việc tại một trường Trung Cấp, rồi kết duyên với anh Bạch Trọng Đan Trường và trở thành nàng dâu của vùng đất Cố Đô.

Tưởng như mối tình của đôi vợ chồng ấy khi đơm hoa kết trái với 2 đứa con thơ sẽ mang lại động lực giúp hai vợ chồng vượt qua chông gai của cuộc đời. Thế nhưng cuộc sống ai biết trước được chữ ngờ, đến đầu năm 2017 thì đứa con trai đầu lòng của chị Qua là cháu Bạch Trọng Đăng Huy (10 tuổi), bỗng nhiên mắc bệnh ung thư máu dòng tủy (AML) quái ác.

82284932_576388942929347_525582230412591104_n

Chị Trần Thị Qua cùng con trai Bạch Trọng Đăng Huy

Nhớ lại ngày cháu Huy phát bệnh, chị Qua kể, vào một buổi chiều như thường ngày, chị đang làm việc ở cơ quan thì cô giáo của cháu gọi điện báo, tai của cháu bị sưng lên khác thường. Nghĩ rằng cháu bị bệnh liên quan đến tai – mũi –họng, chị đã đưa cháu đến bác sỹ chuyên môn khám và theo dõi.

Nhưng với linh tính của người mẹ, chị Qua luôn cảm giác sắp có chuyện chẳng lành xảy ra. Chị tiếp tục đưa cháu đến Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Trung ương Huế để kiểm tra. Tại đây, các bác sỹ tiến hành các xét nghiệm và chẩn đoán cháu Đăng Huy bị bệnh ung thư máu dòng tủy.

Đối mặt với sự thật, vợ chồng chị Qua bắt đầu nhập viện cho cháu và tiến hành các phác đồ điều trị. Để có thể chăm sóc, ứng phó thường xuyên với tình trạng sức khỏe không ổn định của con mình, chị Qua đã phải xin nghỉ việc ở cơ quan và anh Trường cũng đã phải nghỉ việc ở một công ty in ấn để ra làm tự do.

Từ ngày cháu Huy bị đau, dường như mọi thứ đổ sập, vợ chồng anh chị đã bán hết mọi thứ có giá trị trong nhà để chạy chữa cho con mà bệnh tình cũng không thuyên giảm. Với gia đình nhỏ ấy giấc mơ về một phép màu đến với cậu con trai vẫn luôn chập chờn mỗi đêm.

Tuy nhiên, tai họa này chưa qua thì bất hạnh khác lại ập đến. Vào tháng 4/2018, bệnh của cháu Đăng Huy lại tái phát sang u xương hàm. Sau khi có kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện St.Jude Childrens Research Hospital cháu đã được đưa đến điều trị tại 3 bệnh viện khác nhau. Đợt điều trị này đã kéo dài cho đến tháng 01/2019 và hiện tại cháu Đăng Huy vẫn đang tiếp tục theo dõi tại Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Trung ương Huế.

Con trai gánh chịu căn bệnh quái ác nhưng gia đình không có tiền chữa trị, chị Qua đành nhìn cậu con trai đầu lòng mới tròn 10 tuổi của mình vật vả trong cơn đau đớn và chờ đọi một sự mầu nhiệm mơ hồ nào đó. Các bác sỹ cho biết, để cháu Huy khỏi bệnh chỉ có một cách duy nhất là phải ghép tế bào gốc tạo máu.

82259702_467428617541904_5940944015326183424_n

Sự sống của cháu Đăng Huy đang trở nên mong manh nếu không được ghép tế bào gốc tạo máu kịp thời

Từ những thông tin của các bác sỹ, gia đình đã cố gắng tìm kiếm tế bào gốc tại Đài Loan vì những người trong gia đình chị, khi xét nghiệm HLA chỉ đạt tỷ lệ 5/10. Thêm vào đó, phương pháp ghép haplo theo tìm hiểu của gia đình có tỷ lệ thành công không cao và kinh phí quá lớn.

Tiếp tục hành trình tìm sự sống cho người con trai gia đình chị đã cầu cứu sự giúp đỡ của các tổ chức. Rất may, một tổ chức nhân đạo (xin được giấu tên) đã nhận giúp đỡ cháu và sẽ tài trợ để cháu được ghép tế bào gốc tại một bệnh viện ở thành phố Hoa Liên - Đài Loan.

Trao đổi với PV, chi Trần Thị Qua cho biết: "Đợt điều trị này sẽ bắt đầu vào tháng 02/2020 với chi phí dự tính sẽ là hơn 2 tỷ đồng. Để điều trị cho cháu trong đợt này, gia đình phải cần thêm 600 triệu đồng nữa. Đây là một khoản tiền vô cùng lớn, bởi lẽ hơn 2 năm qua vợ chồng tôi đã sử dụng và cố gắng vay mượn tất cả những nơi có thể để kéo dài sự sống cho con".

Chị Qua nghẹn ngào cho biết, nếu không ghép tế bào gốc trong thời gian sớm nhất có thể thì tính mạng của cháu Huy sẽ khó giữ. Điều đó với gia đình chị đã vượt ra ngoài tầm với.

Để cháu Huy có thể được đến trường như những bạn bè cùng trang lứa rất mong sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ chị Trần Thị Qua, số điện thoại 0932.41.98.99 hoặc số tài khoản chị Trần Thị Qua 55110000351856, Ngân hành BIDV - chi nhánh Huế.

Hoặc anh Bạch Trọng Đan Trường, Lô C73, khu quy hoạch Hương Long, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Số điện thoại 0935.731.442.

Nguyễn Hiền  
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Xem thêm