Thứ bảy, 18/05/2024 07:06
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 27/11/2019 15:05

Mắc bệnh tim tứ chứng Fallot, bé trai 4 tuổi vượt “cửa tử” sau 6 lần phẫu thuật

Mang trong mình chứng bệnh tim tứ chứng Fallot, em Nguyễn Trọng Kiên Trung 4 tuổi ở Hà Tĩnh phải trải qua 6 lần phẫu thuật tim mới dành lại được sự sống..

Ngày 27/11, trao đổi với PV, anh Nguyễn Trọng Phượng (33 tuổi, trú xã An Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) cho biết, anh đang hoàn tất các thủ tục để cho cháu Nguyễn Trọng Kiên Trung (4 tuổi, con trai anh Phượng) xuất viện, sau gần 1 tháng nhập Bệnh viện Trung ương Huế để phẫu thuật tim.

Theo ông Nguyễn Trọng Ngữ (ông nội cháu Kiên Trung), cháu Trung có tuổi thơ không lành lặn như bao đứa trẻ khác khi vừa sinh ra đã gặp nhiều bất hạnh. Năm 2014, con trai ông là Nguyễn Trọng Phượng (SN 1986) kết hôn với Nguyễn Thị Hậu (SN 1996). Đến 2015 thì sinh cháu Nguyễn Trọng Kiên Trung, tuy nhiên, chưa kịp vui mừng thì 2 tháng sau sinh, gia đình phát hiện Trung bị tím môi, quấy khóc, khó thở và lên cơn sốt.

Sau đó gia đình đưa cháu vào Bệnh viện Nhi đồng 2, TP Hồ Chí Minh để thăm khám thì bác sĩ kết luận Kiên Trung mắc bệnh tim tứ chứng Fallot. Đây là một tình trạng hiếm gặp do sự kết hợp của bốn khuyết tật ở tim xuất hiện ngay khi trẻ được sinh ra.

76961912_560732228097544_2195453454829223936_n

Để có lại sự sống cháu Trung đã phải trải qua 6 lần phẫu thuật tim.

Cuốc sống vốn dĩ đã không khấm khá, nhưng giờ phải lo thêm một khoản chi phí lớn để mổ tim cho con nên anh Phượng và chị Hậu chật vật vay mượn tiền để cứu con. Suốt 4 năm nay, từ khi phát hiện căn bệnh, bé Kiên Trung đã phải trải qua 5 lần phẫu thuật nhưng bệnh tim của cháu vẫn không khỏi, khiến mẹ cháu Trung thất vọng, bất lực rồi bỏ nhà đi biệt tăm, một mình anh Phượng lại tiếp tục vay mượn tiền đưa con đi chạy chữa.

"Có nhiều lần, chủ nợ tìm đến nhà đòi nợ, khiến anh Phượng sợ hãi phải bỏ nhà đi, để lại một mình Trung bơ vơ sống cùng ông nội đau yếu", ông Ngữ kể lại.

Sau khi biết được hoàn cảnh bất hạnh của cháu Kiên Trung, nhiều nhà hảo tâm đã dành sự quan tâm, chia sẻ. Đáng chú ý PGS. TS. Đậu Minh Long (giảng viên ĐH Sư phạm Huế) đã kết nối với mạnh thường quân và người này đã hứa sẽ chi trả toàn bộ chi phí phẫu thuật tim cho cháu Kiên tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Bác sĩ CKII Trần Hoài Ân – GĐ Trung tâm tim mạch (thuộc Bệnh viện Trung ương Huế) cho biết, bệnh tim tứ chứng Fallot thường gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh với tỷ lệ tử vong cao. Ngay khi tiếp nhận cháu vào viện, chúng tôi đã tiến hành hội chẩn chuyên môn và lên phương án phẫu thuật cho cháu.

Hơn 1 tuần sau khi trải qua ca phẫu thuật kéo dài 6 giờ đồng hồ, hiện sức khỏe của cháu Trung đã dần ổn định và bình phục.

Nguyễn Hiền  
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Xem thêm